3 ประโยชน์จาก Google Analytics ช่วยให้คุณเจาะลึกถึงผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น

3 ประโยชน์จาก Google Analytics

3 ประโยชน์จาก Google Analytics

3 ประโยชน์จาก Google Analytics เมื่อคุณมีเว็บไซต์แล้วนั้น สิ่งที่คุณควรดูต่อมาก็คือผลลัพธ์ ซึ่งการมีเครื่องมือ Google Analytics จะช่วยให้คุณรู้แนวทางของพฤติกรรมลูกค้าและนำมาปรับแก้ไขการตลาดของเราได้ เรามาดูกันค่ะว่าเราจะได้ประโยชน์อะไรจากเครื่องมือตัวนี้บ้าง

  1. เจาะลึกได้ถึงพฤติกรรมผู้บริโภค

สามารถรู้ถึงพฤติกรรมผู้บริโภคที่มีต่อเว็บไซต์ของคุณ เพราะเครื่องมือตัวนี้สามารถเก็บสถิติคนที่เข้ามาเว็บไซต์ว่าเข้ามาที่หน้าไหน แล้วไปหน้าไหนต่อ หรือดูว่าคนเข้าชมเวลาไหน เพื่อนำข้อมูลเหล่านี้ไปทำโฆษณาบน Facebook Ads และ Google Ads ได้นั่นเอง

  1. วิเคราะห์เจาะลึกลงไปที่สื่อ

เมื่อติดไปที่เว็บไซต์ของเรา เครื่องมือตัวนี้มันจะบอกว่ามีจำนวนการคลิกผ่าน Facebook เท่าไหร่ หรือผ่านลิงก์ที่เป็น Banner เท่าไหร่ หรือแม้กระทั่งบน Google โดยการ Search เท่าไหร่ นั่นเป็นเหตุผลที่เราควรเก็บสถิติการเข้าชมเว็บไซต์เพื่อปรับการทำโฆษณาให้ตรงกลุ่มนั่นเอง

  1. วิเคราะห์คุณภาพของแต่ละหน้าเพจ

เครื่องมือตัวนี้สามารถบอกได้ว่าเพจที่คุณมีอยู่กลุ่มลูกค้าสนใจอะไรบ้าง อยู่บนหน้าเว็บไซต์นี้นานไหม ซึ่งเราสามารถดูได้ที่ Bounce Rate ซึ่งเป็นตัวชี้วัดเปอร์เซ็นที่คนเข้าเว็บมาแล้วออกเลยไหม ถ้าเปอร์เซ็นต์สูงนั่นหมายความว่าไม่ดี และยังรวมไปถึงการดูปริมาณคนเข้าเว็บไซต์ได้อีกด้วยค่ะ

ทั้งหมดนี้ก็เป็นการใช้เครื่องมือ Google Analytics เพื่อวัดการสถิติในแต่ละเดือน หากคุณใช้มันได้อย่างแม่นยำก็จะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับบนหน้า Google ได้อย่างแน่นอน

ด้วยประสบการณ์การทำงานด้านดูแลเว็บไซต์มากกว่า 10 ปี KTn เรามีความยินดีในการให้คำแนะนำ และคำปรึกษาแก่ลูกค้าทุกท่าน เพื่อสร้างสรรค์เว็บไซต์ และเว็บโซลูชั่นทางออนไลน์ในทุกรูปแบบให้ธุรกิจของท่านประสบความสำเร็จ สามารถสร้างรายได้ ด้วยวิสัยทัศน์ของ KTn คือ “KTn, We Grow Together” ให้เราเติบโตไปกับธุรกิจของคุณ

สนใจสอบถามบริการของเราได้ที่

Tel :062-424-1394

Facebook : KTn develop

Line : @KTNDEVELOP

Email : ktndevelop2016@gmail.com

Website : www.ktndevelop.com