ออกแบบเว็บไซต์ยังไงก็ไม่ปังเพราะอะไรมาเช็กกัน

5 ข้อห้ามทำเด็ดขาด! ในการออกแบบเว็บไซต์

5 ข้อห้ามทำเด็ดขาด! ในการออกแบบเว็บไซต์

5 ข้อห้ามทำเด็ดขาด! ในการออกแบบเว็บไซต์
5 ข้อห้ามทำเด็ดขาด!!! ในการออกแบบเว็บไซต์

5 ข้อห้ามทำเด็ดขาด! ในการออกแบบเว็บไซต์ ถ้าคุณไม่อยากให้เว็บไซต์ธุรกิจของคุณร่วงไม่เป็นท่า ห้ามทำ ดังนี้

  1. การทำหน้าเว็บไซต์ หรือ Home Page ยาวจนเกินไป

ส่วนของเว็บไซต์หรือเนื้อหาที่ยาวจนเกินไปไม่ส่งผลดีต่อเว็บไซต์แน่นอน เพราะนอกจากจะทำให้การแสดงผลเว็บไซต์ช้ามาก ๆ แล้วนั้น ยังส่งผลให้ผู้ใช้งานรู้สึกไม่ประทับใจ อีกทั้งจะไม่สนใจในสิ่งที่ต้องการจะสื่อ ดังนั้นจึงควรแบ่งส่วนของเนื้อหาให้ชัดเจน สั้น กระชับ เข้าใจง่าย ให้ผู้ใช้งานอ่านครั้งเดียวแล้วเข้าใจในทันที และการโหลดทีละส่วน ยังช่วยลดขนาดของเว็บไซต์ ก่อให้เกิดความเร็วในการใช้งาน

  1. Page Speed Insights ช้ามาก ๆ

การตรวจสอบค่าความเร็วของเว็บไซต์ขณะที่ผู้ใช้งานเปิดเข้าไป เพื่อดูว่ามีระยะเวลาในการเปิดให้หน้าเว็บขึ้นมาครบถ้วนมากน้อยแค่ไหน หากผู้ใช้งานต้องเสียเวลาในการรอให้เว็บไซต์ของคุณแสดงผลนานมาก จะส่งผลให้ผู้ใช้งานเกิดความไม่ประทับใจ ซึ่งเวลาในการแสดงผลของเว็บไซต์ยังมีอีกหลายปัจจัย อย่างเช่น ความเร็วของอินเตอร์เน็ตของผู้ใช้งาน แต่ปัจจัยเหล่านี้เป็นแค่ปลายเหตุเท่านั้น ต้นเหตุที่สามารถควบคุมได้อยู่ที่ขนาดของเว็บไซต์

  1. เนื้อหาในเว็บไซต์ยืดยาว หรือ Content ที่สุดแสนจะน่าเบื่อ

จากที่ทราบกันดีว่าผู้ใช้งานเว็บไซต์ส่วนใหญ่ไม่ค่อยอ่านเนื้อหาของเว็บไซต์อย่างจริงจัง ส่วนน้อยเท่านั้นที่จะตั้งใจอ่านอย่างที่ต้องการ ดังนั้นจึงต้องจัดทำเนื้อหา หรือคอนเทนต์ให้ตรงกับความต้องการของผู้ใช้งาน แบ่งส่วนเนื้อหาให้อ่านง่ายมากขึ้น ซึ่งการใส่เนื้อหาที่ดีควรจะต้องชัดเจน กระชับ แตกประเด็นสำคัญ และต้องใช้คำที่เข้าใจง่าย อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญคือต้องเน้นเนื้อหา หรือคอนเทนต์ที่เราต้องการจะสื่อให้มากที่สุด อาจจะเป็นสินค้าและบริการ หรือโปรโมชั่นที่ส่งเสริมการตลาดอยู่ ณ. ขณะนั้น

  1. ไม่มี Page Footer หรือส่วนติดต่อ

หากจะให้พูดง่าย ๆ คือ ไม่มีส่วนที่ไว้ใช้ติดต่อกับธุรกิจของคุณ ซึ่งถ้าหากลูกค้าสนใจแต่ไม่มีข้อมูลให้ติดต่อ ลูกค้าจะออกจากหน้าเว็บไซต์ทันที แน่นอนว่าการออกแบบเว็บไซต์จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีส่วนของ ติดต่อเรา , contact information, ที่อยู่บริษัท, เบอร์โทรศัพท์, email สิ่งพวกนี้เป็นสิ่งจำเป็นทั้งสิ้นที่จะต้องมีในเว็บไซต์

  1. ไม่เคยอัปเดทเว็บไซต์เลย

การอัปเดตเว็บไซต์เป็นประจำจะทำให้ผู้ใช้งานเกิดความเชื่อมั่นและความมั่นใจที่จะเลือกใช้สินค้าและบริการจากธุรกิจของคุณ การอัปเดตเว็บไซต์ ไม่ว่าจะเป็น การออกแบบเว็บไซต์ที่ดูเข้าใจมากยิ่งขึ้น ฟังก์ชันครบถ้วน การปรับเปลี่ยน Design การใส่ Article ทุกสัปดาห์ ในการอัปเดตสิ่งใดสิ่งหนึ่งจะทำให้ผู้ใช้งานรู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงที่ดีกว่าเดิม และยังเชื่อมั่นว่าเว็บไซต์ของธุรกิจคุณยังมีผู้ดูแลเว็บไซต์ หรือ Webmaster อยู่ และยังมีการใส่เนื้อหาที่เท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงในปัจจุบันอยู่เสมอ ซึ่งส่งผลต่ออันดับใน SEO อีกด้วย

สรุปได้เลยว่า การออกแบบเว็บไซต์ ถือว่าเป็นส่วนที่เป็นหน้าเป็นตาให้แก่ธุรกิจของคุณ หากคุณให้ความใส่ใจกับการออกแบบเว็บไซต์ จะยิ่งสร้างความน่าเชื่อถือให้ธุรกิจของคุณมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงการมีผู้ดูแลเว็บไซต์ อย่าง Webmaster จะเป็นตัวช่วยให้ธุรกิจของคุณก้าวสู่ความสำเร็จ

Ktn develop เราพร้อมให้บริการ ออกแบบ ดูแลเว็บไซต์ โปรโมทเว็บไซต์ จากทีมงานมืออาชีพ

สนใจออกแบบดูแลเว็บไซต์  ออกแบบเว็บไซต์หรือปรึกษาเรื่องการออกแบบสามารถติดต่อมาได้ที่

Tel: 02-9504253

Phone: 062-426-1964

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA KTn develop: @KTNDEVELOP