ออกแบบเว็บไซต์ด้วยตนเอง เริ่มต้นยังไงดี (3)_2

ออกแบบเว็บไซต์ด้วยตนเอง เริ่มต้นยังไงดี?

ออกแบบเว็บไซต์ด้วยตนเอง เริ่มต้นยังไงดี?

ออกแบบเว็บไซต์ด้วยตนเอง เริ่มต้นยังไงดี? ธุรกิจในปัจจุบันนั้นจำเป็นที่จะต้องมีเว็บไซต์ เนื่องจาก การมีเว็บไซต์นั้นจะทำให้ธุรกิจน่าเชื่อถือและอีกทั้งการมีเว็บไซต์ยังเป็นช่องทางที่ช่วยโปรโมตธุรกิจในโลกออนไลน์อีกด้วย แต่การจะมีเว็บไซต์ได้นั้นจะต้องทำการออกแบบเว็บไซต์สร้างเว็บไซต์ให้เป็นที่น่าจดจำ ตอบโจทย์การใช้งานของผู้เข้าชมเว็บไซต์ หลาย ๆ ท่านที่ต้องการเริ่มต้นออกแบบด้วยตนเองอาจจะสงสัยว่าจะต้องเริ่มต้นจากตรงไหนดี ตามแอดมินมาเลยค่ะ แอดมินมีคำตอบ

ออกแบบเว็บไซต์ด้วยตนเอง เริ่มต้นยังไงดี (2)_1

การออกแบบเว็บไซต์ด้วยตนเอง

  1. กำหนดเป้าหมายของเว็บไซต์ สิ่งแรกที่ควรทำคือการกำหนดเป้าหมายของเว็บไซต์ว่าต้องการสร้างเว็บไซต์เพื่ออะไร เช่น เพื่อนำเสนอข้อมูล เพื่อสร้างร้านค้าออนไลน์ หรือเพื่อใช้เป็นช่องทางสื่อสาร 
  2. ศึกษากลุ่มเป้าหมาย การศึกษากลุ่มเป้าหมายจะช่วยให้เข้าใจความต้องการของผู้เข้าชมเว็บไซต์ ศึกษากลุ่มเป้าหมาย เช่น อายุ เพศ อาชีพ ความสนใจ
  3. รวบรวมข้อมูลและเนื้อหา ขั้นตอนนี้เป็นการรวบรวมข้อมูลและเนื้อหาที่จำเป็นสำหรับเว็บไซต์ เช่น ข้อความ รูปภาพ วิดีโอ เป็นต้น ข้อมูลและเนื้อหาเหล่านี้ควรมีความถูกต้อง ครบถ้วน และเป็นประโยชน์ต่อผู้เข้าชม
  4. ออกแบบโครงสร้างเว็บไซต์ โครงสร้างเว็บไซต์เป็นองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้ผู้เข้าชมสามารถใช้งานเว็บไซต์ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว โครงสร้างเว็บไซต์ควรเรียบง่าย เข้าใจง่าย และสามารถเข้าถึงข้อมูลที่ต้องการได้อย่างง่ายดาย
  5. ออกแบบกราฟิกและสีสัน กราฟิกและสีสันเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยดึงดูดความสนใจของผู้เข้าชม การออกแบบกราฟิกและสีสันควรมีความสม่ำเสมอและสอดคล้องกับเป้าหมายของเว็บไซต์
  6. ทดสอบเว็บไซต์ เมื่อออกแบบเว็บไซต์เสร็จแล้ว ควรทดสอบเว็บไซต์เพื่อตรวจสอบความถูกต้องและการใช้งานต่าง ๆ ว่าเป็นไปตามที่คาดหวังหรือไม่ หากพบปัญหาควรแก้ไขให้เรียบร้อยก่อนนำไปเผยแพร่
  7. เผยแพร่เว็บไซต์ เมื่อทดสอบเว็บไซต์จนเป็นที่พอใจแล้ว ก็สามารถเผยแพร่เว็บไซต์ให้สาธารณะได้ โดยอาจเลือกใช้บริการโฮสติ้งเพื่อเก็บข้อมูลเว็บไซต์

ออกแบบเว็บไซต์ด้วยตนเอง เริ่มต้นยังไงดี_3

การออกแบบเว็บไซต์นั้นปัจจุบันมีผู้ให้บริการเว็บไซต์สำเร็จรูปที่สามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยตนเอง เช่น Wix, WordPress, Squarespace แต่อาจจะต้องทำการศึกษาอย่างละเอียดเพื่อการออกแบบที่สวยงามและตอบโจทย์ความต้องการนั่นเอง

สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาผู้ให้บริการ บริษัททำเว็บไซต์ บริษัทรับออกแบบเว็บไซต์ KTn Develop เรารับออกแบบเว็บไซต์ทุกประเภท ทุกรูปแบบ เราพร้อมตอบโจทย์ทุกธุรกิจที่ต้องการสร้างเว็บไซต์  

บทความที่เกี่ยวข้อง

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

Tel: 02–9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA : @KTNDEVELOP

KTN-banner-ติดต่อ-แก้002-2