4 วิธีทำให้เว็บไซต์โหลดเร็ว การดาวน์โหลดครั้งแรกในการเปิดหน้าเว็บไซต์

4 วิธีทำให้เว็บไซต์โหลดเร็ว

4 วิธีทำให้เว็บไซต์โหลดเร็ว

7เคล็ดลับลดต้นทุนไปกับระบบสต๊อกสินค้า

การดาวน์โหลดครั้งแรกในการเปิดหน้าเว็บไซต์ และการดาวน์โหลดใช้งานหน้าเว็บไซต์ต่าง ๆ หลายคนอาจสงสัยว่าการดาวน์โหลดเว็บไซต์มีผลต่อเว็บไซต์อย่างไร เราลองมองในมุมของผู้ใช้งานบนเว็บไซต์ดูนะคะ หากคุณเปิดเว็บไซต์แล้วเว็บไซต์เกิดดาวน์โหดช้า หรือใช้เวลาในการเปิดนานคุณก็จะปิดแล้วเปิดเว็บไซต์อื่นแทน ซึ่งอาจจะทำให้เกิดเว็บไซต์นั้นเสียโอกาศในการขายสินค้า ทำให้เว็บไซต์ของคุณเสียคะแนนจากgoogle และทำให้อันดับการค้นหาของ google ตกลง แล้วจะต้องทำอย่างไรให้เว็บไซต์โหลดเร็ว วันนี้เรามี 4 วิธีทำให้เว็บไซต์โหลดเร็ว มากฝากกันค่ะ

4 วิธีทำให้เว็บไซต์โหลดเร็ว

  1. การเลือก hosting

Hosting คือ พื้นที่ในการนำเสนอข้อมูลออนไลน์ผ่านอินเตอร์เน็ต โฮสติ้ง จะมีการติดตั้งโปรแกรมต่าง ๆ ที่ทำหน้าที่หลากหลาย ผู้ให้บริการจะตั้งค่าทุกอย่างให้ท่านพร้อมใช้งาน ท่านมีหน้าที่แค่อัพโหลดไฟล์เว็บไซด์ที่ท่านได้สร้างไว้ขึ้นระบบ โฮสติ้ง และสามารถทำให้เว็บไซด์ของท่านทำงานได้ทันที หากคุณเลือกโฮสติ้งเว็บไซต์เก็บข้อมูลของคุณ และการดาวห์เว็บไซต์ของคุณก็จะดีตามไปด้วย

  1. การเลือก Theme

ในการสร้างเว็บไซต์ด้วย WordPress เลือก Theme เป็นเรื่องที่สำคัญมากเพราะ theme แต่ละอันมีความแตกต่างกัน มีการระบบปฏิบัติการที่ต่างกันออกไป มีความจุ เนื้อที่การเก็บที่แต่ต่างกัน และข้อดีที่ต่างกันออกไป ดังนั้นคุณควรดูคุณสมบัติของ Theme ก่อนที่จะเลือกซื้อ

  1. ติดตั้ง Plugin

ในขั้นนี้เป็นการทำหลังจาการทำเว็บไซต์ เป็นส่วนของการดูแลเว็บไซต์ Plugin เป็นเหมือนเครื่องมือที่ช่วยในการดูแลเว็บไซต์ การออกแบบเว็บไซต์ plugin แต่ละอันมีมีความสามารถที่ต่างกัน และส่งผลต่อเว็บไซต์ต่างกัน หากเราดาวน์โหลด plugin มาเกินความจำเป็นก็อาจจะทำให้เว็บไซต์ช้าลง ดังนั้นเราควรเลือกติดตั้ง Plugin ที่จำ นอกจากนี้ Plugin บงตัวยังมีความสามารถใช้หั้เว็บไซต์เร็วขึ้นได้ด้วย

  1. รูปภาพภายใน

หลายคนอาจจะคิดว่ารูปภาพจะเกี่ยวกับความเรื่องความเร็วได้อย่างไร คุณลองคิดดูนะคะรูปภาพแต่ละรูปมีขนาดรูปที่ต่างกันออกไปยิ่งขนาดภาพใหญ่ก็จะยิ่งกินพื้นที่ของเว็บไซต์ การดูแลเว็บไซต์ ผู้ดูแลควรปรับคุณภาพของรูปให้พอดีก่อนที่จะนำลงเว็บไซต์

Tool ของ google ในการทดสอบความเร็ว

  1. google speed insight

Tool เช็คค่าของความเร็วในการโหลดหน้าเว็บไซต์โดยเว็บไซต์ที่จะเอามาเช็ตได้ต้องเป็นเว็บไซต์ที่มีความน่าเชื่อถือ Google มีการให้คำแนนการโหวดเว็บไซต์อยู่ที่ 100 คะแนนโดยสิ่งที่ใช้ในการวัดความเร็วของเว็บไซต์มีอยู่ด้วยกัน 3 ส่วน คือ

  • Request  คือการเรียกใช้งานส่วนต่าง ๆของเว็บไซต์
  • Load Time  คือระยะเวลาในการโหลดเว็บไซต์ทั้งหมดต่อหน้า 1 หน้า
  • Page Size  คือขนาดของไฟล์ทั้งหมดในการโหลดหน้าเพจนั้น ๆ
  1. google test my site

เป็นอีกหนึ่ง tool สำหรับทดสอบความเร็วบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ เว็บไซต์ในอุปกรณ์เคลื่อนที่ส่วนใหญ่ สูญเสียผู้เข้าชมไปกว่าครึ่งขณะกำลังโหลด โดยการเปรียบเทียบเว็บไซต์ในหมวดเดียวกัน

……………………………………………………………………………………………………..

หากคุณท่านมีความสนใจออกแบบเว็บไซต์บริษัท KTn develop ติดต่อสอบถามได้ที่

โทรศัพท์มือถือ KTn develop: 094-551-6420 , 086-335-3642

E-mail KTn develop: INFO@KTNDEVELOP.COM

เว็บไซต์ KTn develop: www.ktnwebdesign.com

Line@ KTn develop: @KTNDEVELOP