เครื่องมือของ google อะไรบ้างที่ช่วยวิเคราะห์เว็บไซต์ได้

4 วิธีที่จะทำให้เว็บไซต์โหลดเร็ว

4 วิธีที่จะทำให้เว็บไซต์โหลดเร็ว

การดูแลเว็บไซต์คืออะไร

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ที่ใช้งานบนเว็บไซต์ แล้วเจอเว็บไซต์ที่มีการโหลดหน้าจอช้าแล้วรู้สึกไม่ชอบ หรือคุณเป็นเจ้าของเว็บไซต์แล้วรู็ว่าเว็บไซต์ของคุณดาวน์โหลดช้าแต่ไม่รู้จะทำอย่างไรให้หายช้า วันนี้เรามีวิธีมาฝากกันค่ะกับ ” 4 วิธีที่จะทำให้เว็บไซต์โหลดเร็ว มาฝากกันค่ะ ”

4 วิธีที่จะทำให้เว็บไซต์โหลดเร็ว

  1. การเลือก hosting

Hosting คือ พื้นที่ในการนำเสนอข้อมูลออนไลน์ผ่านอินเตอร์เน็ต โฮสติ้ง จะมีการติดตั้งโปรแกรมต่าง ๆ ที่ทำหน้าที่หลากหลาย ผู้ให้บริการจะตั้งค่าทุกอย่างให้ท่านพร้อมใช้งาน ท่านมีหน้าที่แค่อัพโหลดไฟล์เว็บไซด์ที่ท่านได้สร้างไว้ขึ้นระบบ โฮสติ้ง และสามารถทำให้เว็บไซด์ของท่านทำงานได้ทันที หากคุณเลือกโฮสติ้งเว็บไซต์เก็บข้อมูลของคุณ และการดาวห์เว็บไซต์ของคุณก็จะดีตามไปด้วย นอกจากนี้การดูแลเว็บไซต์หลังการออกแบบเว็บไซต์จะเป็นเรืือ่งที่ง่ายขึ้นอีกด้วย

  1. การเลือก Theme

ในการสร้างเว็บไซต์ด้วย WordPress เลือก Theme เป็นเรื่องที่สำคัญมากเพราะ theme แต่ละอันมีความแตกต่างกัน มีการระบบปฏิบัติการที่ต่างกันออกไป มีความจุ เนื้อที่การเก็บที่แต่ต่างกัน และข้อดีที่ต่างกันออกไป ดังนั้นคุณควรดูคุณสมบัติของ Theme ก่อนที่จะเลือกซื้อ หากคุณเลือก Theme ก็จะทำให้การดูแลเว็บไซต์เป็นเรื่องที่อยากขึ่นอีกด้วย

  1. ติดตั้ง Plugin

ในขั้นนี้เป็นการทำหลังจาการทำเว็บไซต์ เป็นส่วนของการดูแลเว็บไซต์ Plugin เป็นเหมือนเครื่องมือที่ช่วยในการดูแลเว็บไซต์ การออกแบบเว็บไซต์ plugin แต่ละอันมีมีความสามารถที่ต่างกัน และส่งผลต่อเว็บไซต์ต่างกัน หากเราดาวน์โหลด plugin มาเกินความจำเป็นก็อาจจะทำให้เว็บไซต์ช้าลง ดังนั้นเราควรเลือกติดตั้ง Plugin ที่จำ นอกจากนี้ Plugin บงตัวยังมีความสามารถใช้หั้เว็บไซต์เร็วขึ้นได้ด้วย

  1. รูปภาพภายใน

หลายคนอาจจะคิดว่ารูปภาพจะเกี่ยวกับความเรื่องความเร็วได้อย่างไร คุณลองคิดดูนะคะรูปภาพแต่ละรูปมีขนาดรูปที่ต่างกันออกไปยิ่งขนาดภาพใหญ่ก็จะยิ่งกินพื้นที่ของเว็บไซต์ การดูแลเว็บไซต์ ผู้ดูแลควรปรับคุณภาพของรูปให้พอดีก่อนที่จะนำลงเว็บไซต์

Tool ของ google ในการทดสอบความเร็ว

นอกจาก ” 4 วิธีที่จะทำให้เว็บไซต์โหลดเร็ว ” ที่เรานำมาฝากทุกคนแล้ววันนี้เรามี ” Tool ของ google ในการทดสอบความเร็ว ” ที่จะช่วยในการดูแลเว็บไซต์ของคุณค่ะ

  1. google speed insight

Tool เช็คค่าของความเร็วในการโหลดหน้าเว็บไซต์โดยเว็บไซต์ที่จะเอามาเช็ตได้ต้องเป็นเว็บไซต์ที่มีความน่าเชื่อถือ Google มีการให้คำแนนการโหวดเว็บไซต์อยู่ที่ 100 คะแนนโดยสิ่งที่ใช้ในการวัดความเร็วของเว็บไซต์มีอยู่ด้วยกัน 3 ส่วน คือ

  • Request  คือการเรียกใช้งานส่วนต่าง ๆของเว็บไซต์
  • Load Time  คือระยะเวลาในการโหลดเว็บไซต์ทั้งหมดต่อหน้า 1 หน้า
  • Page Size  คือขนาดของไฟล์ทั้งหมดในการโหลดหน้าเพจนั้น ๆ
  1. google test my site

เป็นอีกหนึ่ง tool สำหรับทดสอบความเร็วบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ เว็บไซต์ในอุปกรณ์เคลื่อนที่ส่วนใหญ่ สูญเสียผู้เข้าชมไปกว่าครึ่งขณะกำลังโหลด โดยการเปรียบเทียบเว็บไซต์ในหมวดเดียวกัน

……………………………………………………………………………………………………..

หากคุณท่านมีความสนใจออกแบบเว็บไซต์บริษัท KTn develop ติดต่อสอบถามได้ที่

โทรศัพท์มือถือ KTn develop: 094-551-6420 , 086-335-3642

E-mail KTn develop: INFO@KTNDEVELOP.COM

เว็บไซต์ KTn develop: www.ktnwebdesign.com

Line@ KTn develop: @KTNDEVELOP