5 ขั้นตอนออกแบบเว็บไซต์ตั้งแต่เริ่มต้น

5 ขั้นตอนออกแบบเว็บไซต์ตั้งแต่เริ่มต้น

5 ขั้นตอนออกแบบเว็บไซต์ตั้งแต่เริ่มต้น

5 ขั้นตอนออกแบบเว็บไซต์ตั้งแต่เริ่มต้น สำหรับใครที่เพิ่งเริ่มทำธุรกิจออนไลน์ และต้องการออกแบบเว็บไซต์ วันนี้แอดมินได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการออกแบบเว็บไซต์ขั้นพื้นฐาน ที่จะทำให้การออกแบบเว็บไซต์ของคุณมีประสิทธิภาพ และสามารถสร้างผลลัพธ์ให้กับธุรกิจออนไลน์ของคุณได้จริง จะมีขั้นตอนการออกแบบเว็บไซต์อะไรบ้างที่คุณต้องรู้ มาติดตามกันได้ในบทความนี้เลยค่ะ

5 ขั้นตอนออกแบบเว็บไซต์ตั้งแต่เริ่มต้นมีอะไรบ้าง

Outline

 

กำหนดเป้าหมาย และวิเคราะห์คู่แข่ง

ก่อนการออกแบบเว็บไซต์สิ่งแรกที่คุณต้องทำคือ การกำหนดเป้าหมายในการสร้างเว็บไซต์ เพื่อที่คุณจะรู้ได้ว่าเว็บไซต์ของคุณมีไว้เพื่อทำอะไร เป็นการออกแบบเว็บไซต์เพื่อการประชาสัมพันธ์ หรือ เป็นการออกแบบเว็บไซต์สำหรับการซื้อขาย ซึ่งเมื่อคุณได้เป้าหมายในการออกแบบเว็บไซต์แล้ว คุณก็ต้องไปดูว่าคู่แข่งทางการตลาดออนไลน์มีเว็บไซต์แบบใด เพื่อนำมาหาจุดเด่น และจุดด้อยของธุรกิจคุณก่อนการออกแบบเว็บไซต์ ซึ่งจะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณได้เปรียบมากกว่าคู่แข่งนั่นเอง

 

เลือก Hosting, Domain, SSL

ก่อนออกแบบเว็บไซต์ต้องเลือก Hosting, Domain, SSL

สิ่งที่คุณต้องให้ความสำคัญคือการเลือก Hosting, Domain, SSL โดยคุณจะต้องเลือกผู้ให้บริการที่มีความน่าเชื่อถือ และปลอดภัยมากที่สุด เพื่อป้องกันให้เว็บไซต์ของคุณปลอดภัยไม่โดนแฮ็กง่าย ซึ่ง Hosting, Domain, SSL เปรียบเสมือนสิ่งที่ช่วยรักษาความปลอดภัยของเว็บไซต์คุณได้อย่างหนึ่ง ฉะนั้นสำหรับการออกแบบเว็บไซต์อีกสิ่งหนึ่งที่คุณต้องศึกษา และให้ความสำคัญ ก็คือ Hosting, Domain, SSL

 

ออกแบบโครงสร้างเว็บไซต์

เลือกสี และอักษรที่เหมาะสมในการออกแบบเว็บไซต์

ขั้นตอนต่อไปคือการออกแบบโครงสร้างเว็บไซต์ โดยคุณจะต้องออกแบบโครงสร้างเว็บไซต์ให้สามารถเข้าใจได้ง่ายมากที่สุด และต้องไม่ซับซ้อนเพื่อให้ผู้ใช้งานที่เข้ามายังเว็บไซต์ของคุณสามารถเข้าใจได้ง่ายมากขึ้น ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาข้อมูล สินค้า หรือ บริการที่ต้องการ เจอได้ง่ายมากขึ้น ซึ่งหากคุณออกแบบเว็บไซต์โดยมีโครงสร้างที่ซับซ้อนอาจจะทำให้ผู้ใช้งานหาข้อมูลที่ตัวเองต้องการไม่เจอ และทำให้คุณอาจสูญเสียลูกค้าไปโดยที่คุณไม่รู้ตัว

 

เลือกสี และอักษรที่เหมาะสม

สี และอักษรในการออกแบบเว็บไซต์เป็นสิ่งสำคัญที่คุณควรให้ความสนใจในการออกแบบเว็บไซต์ เพราะหากคุณเลือกตัวอักษรที่อ่านยากในการออกแบบเว็บไซต์ ก็อาจทำให้ข้อมูลสำคัญ ๆ บนเว็บไซต์ของคุณอ่านไม่รู้เรื่อง และผู้ใช้งานก็จะไม่ให้ความสนใจเหล่านั้น ซึ่งจะทำให้ประสิทธิภาพของเว็บไซต์คุณลดลง อีกหนึ่งสิ่งคือสีในการออกแบบเว็บไซต์ ต้องยอมรับว่าสีสามารถอธิบาย หรือ กระตุ้นความรู้สึกต่าง ๆ ของผู้ใช้งานที่เข้ามายังเว็บไซต์ของคุณ ฉะนั้นการเลือกสีอาจสร้างความน่าเชื่อถือ หรือ ความรู้สึกต่าง ๆ ให้กับผู้ใช้งานที่เข้ามายังเว็บไซต์ของคุณได้มากยิ่งขึ้น

 

เพิ่มประสิทธิภาพการทำ SEO

การทำการตลาดออนไลน์ เป็นสิ่งที่จะช่วยส่งเสริมให้ธุรกิจของคุณสร้างมาเติบโตได้ในช่องทางออนไลน์ ฉะนั้นในการออกแบบเว็บไซต์ของคุณ คุณจะต้องออกแบบเว็บไซต์ให้รองรับการทำ SEO เพราะการทำ SEO จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงเว็บไซต์ของคุณได้มากขึ้น และง่ายขึ้น ซึ่งหากคุณออกแบบเว็บไซต์ที่ไม่รองรับการทำ SEO อาจจะทำให้การทำธุรกิจทางด้านออนไลน์ของคุณไม่ดีเท่าที่ควร และอาจเติบโตช้ากว่าการออกแบบเว็บไซต์ให้รองรับการทำ SEO

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

 

ถ้าคุณกำลังมองหาบริษัทรับออกแบบเว็บไซต์ KTn Develop มีบริการออกแบบเว็บไซต์ ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบเว็บไซต์ครบวงจร มีตัวอย่างผลงานทางด้านเว็บไซต์มากมาย ถ้าคุณต้องการบริษัทรับออกแบบเว็บไซต์สวย ๆ มีความ Mood and Tone ออกแบบเว็บไซต์ราคาย่อมเยาว์ เพื่อให้ธุรกิจของคุณเจริญเติบโต ให้ KTn Develop ดูแลคุณสิคะ

สนใจติดต่อได้ที่

Tel: 02–9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA : @KTNDEVELOP

KTN-banner-ติดต่อ-แก้002-2