ออกแบบเว็บไซต์เลือกใช้ภาพประกอบยังไงให้เว็บสวย

ออกแบบเว็บไซต์เลือกใช้ภาพประกอบยังไงให้เว็บสวย

ออกแบบเว็บไซต์เลือกใช้ภาพประกอบยังไงให้เว็บสวย

ออกแบบเว็บไซต์เลือกใช้ภาพประกอบยังไงให้เว็บสวย คุณภาพของเว็บไซต์ ความสวยงามน่าดึงดูดส่งผลต่อ Traffic จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ ซึ่งธุรกิจออนไลน์ที่มีเว็บไซต์เป็นของตัวเองจำเป็นต้องให้ความสำคัญต่อ จำนวนTraffic และจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์เป็นอย่างมาก ดังนั้นเราจึงต้องออกแบบเว็บไซต์ให้มีความสวยงาม โดยการจะออกแบบเว็บไซต์ให้มีความสวยงามมีหลากหลายองค์ประกอบมาก วันนี้แอดมีวิธีการมีวิธีการออกแบบเว็บไซต์โดยการใช้ภาพประกอบมาฝาก ไปชมกันเลยค่ะ

ออกแบบเว็บไซต์เลือกใช้ภาพประกอบยังไงให้เว็บสวย (6)

Outline

INFOGRAPHIC

การออกแบบเว็บไซต์โดยการใช้รูปภาพมาเป็นรูปประกอบ โดยเฉพาะการใช้รูป INFOGRAPHIC เพื่อเป็นการนำเสนอสินค้าหรือสิ่งที่เราต้องการโปรโมทในธุรกิจของเราได้อย่างเป็นระเบียบ ขั้นตอน

 

IMAGE SIZE

จะออกแบบเว็บไซต์อย่าลืมให้ความสำคัญกับขนาดของภาพควรเลือกขนาดให้มีขนาดที่พอดี ไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป เป็นการดีไซน์ในส่วนของ UI ที่จะช่วยให้ภาพประกอบถูกใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด ในการออกแบบเว็บไซต์ที่ต้องคำนึงถึงขนาดของรูปภาพจะทำให้เว็บไซต์ดูสวยงาม และสมส่วน

WEBP

การใช้รูปภาพในการออกแบบเว็บไซต์ เป็นอีกหนึ่งวิธีที่เพิ่มทรัพยากรภายในเว็บไซต์ ซึ่งหากเราไม่คำนึงถึงสิ่งนี้อาจจะทำให้เว็บไซต์มีขนาดหนักเกิน และส่งผลให้ PageSpeed ช้า ดังนั้นการเลือกใช้ภาพสกุลไฟล์ .webp เป็นไฟล์ที่ผ่านการย่อขนาดรูปภาพให้มีขนาดเล็กลงกว่าขนาดเดิมกว่าเท่าตัว ช่วยให้สามารถออกแบบเว็บไซต์ด้วยรูปภาพได้โดยไม่ต้องกังวลปัญหาว่าเว็บไซต์จะช้า

 

CAROUSEL IMAGE

รูปแบบการแสดงรูปภาพนั้น โดยส่วนมักจะใช้ Single Image หรือภาพเดี่ยว ๆ หนึ่งภาพในหนึ่งเซคชั่น ยกตัวอย่างเช่น มีสินค้าที่ต้องการนำเสนอทั้งหมด 5 ชิ้น แปลว่าต้องใช้ภาพทั้งหมด 5 ภาพ แต่หากการออกแบบเว็บไซต์ใช้วิธีการวางรูปภาพในรูปแบบ Carousel Image นั้น คุณจะสามารถวางภาพได้มากกว่า 1 ภาพในเซคชั่นในจุดเดียวกัน ใช้วิธีการดูโดยการเลื่อนภาพสลับสินค้าไปมาแทน ในส่วนนี้ จะช่วยประหยัดการใช้พื้นที่ หรือสนับสนุนการแสดงสินค้า และภาพรีวิวหลาย ๆ ภาพในหนึ่งเซคชั่น

MOOD & TONE

ออกแบบเว็บไซต์ด้วยรูปภาพอย่าลืมคำนึงถึงความเข้ากันของภาพรวม เป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้เว็บไซต์ดูสบายตา และสวยงามมากขึ้น โดยการเลือกสไตล์ของรูปภาพ โทนสีต่างๆของรูปภาพ

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

และนี่คือทริคการเลือกใช้ร๔ปภาพเพื่อออกแบบเว็บไซต์ เบื้องต้นที่แอดได้นำมาเสนอกับทุกท่าน หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกท่านนะคะ ถ้าคุณกำลังมองหาบริษัทรับออกแบบเว็บไซต์ KTn Develop มีบริการออกแบบเว็บไซต์ ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบเว็บไซต์ครบวงจร มีตัวอย่างผลงานทางด้านเว็บไซต์มากมาย ถ้าคุณต้องการบริษัทรับออกแบบเว็บไซต์สวย ๆ มีความ Mood and Tone ออกแบบเว็บไซต์ราคาย่อมเยาว์ เพื่อให้ธุรกิจของคุณเจริญเติบโต ให้ KTn Develop ดูแลคุณสิคะ

สนใจติดต่อได้ที่

Tel: 02–9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA : @KTNDEVELOP

KTN-banner-ติดต่อ-แก้002-2