5 เหตุผลที่ควรใช้ระบบจัดการคลังสินค้า WMS

5 เหตุผลที่ควรใช้ระบบจัดการคลังสินค้า WMS

5 เหตุผลที่ควรใช้ระบบจัดการคลังสินค้า WMS

5 เหตุผลที่ควรใช้ระบบจัดการคลังสินค้า WMS คลังสินค้าเป็นศูนย์กลางด้านการผลิตสินค้าและ Supply Chain ดังนั้นการมีระบบคลังสินค้าช่วยควบคุมการทำงานภายในคลังสินค้าให้มีประสิทธิภาพ ซึ่งระบบ WMS หรือระบบจัดการคลังสินค้า WMS ช่วยให้ผู้ประกอบการจัดการคลังสินค้าได้อย่างไร และทำไมผู้ประกอบการควรมีระบบคลังสินค้า มาดูกันเลยค่ะ

Outline

ระบบ WMS ช่วยจัดการคลังสินค้า
 

ระบบคลังสินค้า WMS คืออะไร

Warehouse Management System หรือระบบ WMS เป็นตัวช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถบริการจัดการคลังสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยระบบจัดการคลังสินค้า WMS ประกอบด้วยโปรแกรมที่ออกแบบมาเพื่อควบคุมการทำงานทุกขั้นตอนภายในคลังสินค้า ระบบคลังสินค้าช่วยดูแลตั้งแต่ การนำสินค้าหรือวัตถุดิบเข้าสู่คลัง การจัดเก็บสินค้า การนับสต๊อกสินค้า ระบบคลังสินค้า WMS ดูแลไปจนถึงการเคลือนย้ายสินค้าออกจากคลังเลยค่ะ ซึ่งระบบจัดการคลังสินค้า WMS ทำให้ผู้ประกอบการมั่นใจได้ว่าสินค้ามีการผ่านเข้าออกคลังได้อย่างถูกต้อง ครบถ้วน และมองเห็นสินค้าคงคลังได้ตลอดเวลาค่ะ

การทำงานของระบบคลังสินค้า WMS
 

เหตุผลที่ควรมีระบบ WMS

  1. ควบคุมการเข้า-ออกของสินค้า

การมีระบบ WMS มาช่วยดูแลคลังสินค้า ทำให้ผู้ประกอบการมองเห็นการเคลือนไหวของสินค้าภายคลังได้ ระบบคลังสินค้า WMS มีระบบบันทึกการนำเข้าสินค้าอย่างละเอียด ซึ่งระบบ WMS ช่วยบอกถึงปริมาณสินค้าที่เข้าสู่คลัง ตำแหน่งที่ใช้จัดเก็บสินค้า ปริมาณพื้นที่ในการจัดเก็บสินค้า เป็นต้นค่ะ

  1. จัดการเอกสารอย่างเป็นระบบ

เมื่อมีการนำสินค้าเข้าสู่คลัง จึงต้องมีเอกสารในการตรวจรับสินค้า ซึ่งระบบ WMS ช่วยเจ้าหน้าที่คลังสินค้าให้ทำงานได้ง่ายขึ้น เพราะระบบ WMS เป็นระบบคลังสินค้าที่ออกแบบมาให้มีระบบจัดการเอกสารต่าง ๆ เช่น ใบส่งของ ใบเสร็จการสั่งซื้อ ใบเบิกสินค้าหรือวัตถุดิบ เป็นต้นค่ะ

การทำงานของระบบคลังสินค้า WMS
 
  1. ระบบคลังสินค้าครบวงจร

ระบบจัดการคลังสินค้า WMS ช่วยให้เจ้าหน้าที่คลังสินค้าในการจัดเก็บสินค้าและวัตถุดิบต่าง ๆ เข้าสู่คลังสินค้าได้สะดวกมากขึ้น ระบบ WMS จะช่วยเจ้าหน้าที่วางแผนการจัดเก็บสินค้า การรับสต๊อกสินค้า การส่งออกสินค้า ซึ่งระบบคลังสินค้าทำให้ผู้ประกอบการมองเห็นการเคลื่อนไหวสินค้าภายในคลังอย่างเป็นระบบค่ะ

  1. ระบบ WMS ช่วยให้การขนส่งเป็นเรื่องง่าย

ระบบจัดการคลังสินค้า WMS ไม่ได้มีประโยชน์แค่การรับสินค้า และการจัดเก็บสินค้าภายในคลังเท่านั้น แต่ระบบคลังสินค้า WMS ยังช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถจัดส่งสินค้า ไปถึงมือลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยระบบ WMS สามารถบริหารต้นทุนค่าขนส่ง และระบบคลังสินค้ามีการขนส่งสินค้าที่มีความรวดเร็วด้วยค่ะ

  1. มีการโอนย้ายสินค้าที่เป็นระบบ

ผู้ปะกอบการที่มีคลังสินค้าหรือจุดกระจายสินค้าหลายแห่ง การมีระบบ WMS ช่วยในการโอนย้ายสินค้าเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งระบบ WMS ช่วยในการโอนย้ายสินค้าจากคลังหนึ่งไปสู่อีกคลังหนึ่งได้ง่าย อีกทั้งระบบ WMS ยังช่วยป้องกันสินค้าสูญหายได้ด้วยค่ะ

ท่านใดที่กำลังมองหาระบบ WMS ที่ Cnetthailand เราเป็นบริษัทที่ให้บริการระบบจัดการคลังสินค้า WMS เต็มรูปแบบพร้อมอุปกรณ์ที่ทันสมัย โดยระบบ WMS ของเราสามารถปรับแต่งให้เหมาะสมกับอุตสาหกรรมและธุรกิจแต่ละประเภท ด้วยประสบการณ์ด้านระบบ WMS กว่า 30 ปี และมียอดขายระบบคลังสินค้า WMS เป็นอันดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่นต่อเนื่องกันถึง 11 ปี ให้เรา Cnetthailand ช่วยดูแลระบบคลังสินค้าของคุณนะคะ

สนใจติดต่อ

Tel : 02-821-5464

Line : @cnetthailand

Facebook : c net thailand co ltd