ออกแบบเว็บไซต์สวยอย่างไร ให้ถูกใจผู้ใช้งาน

ออกแบบเว็บไซต์สวยอย่างไร ให้ถูกใจผู้ใช้งาน

ออกแบบเว็บไซต์สวยอย่างไร ให้ถูกใจผู้ใช้งาน

ออกแบบเว็บไซต์สวยอย่างไร ให้ถูกใจผู้ใช้งาน ในยุคที่ผู้คนต่างหันมาซื้อสินค้า หรือ บริการผ่านช่องทางออนไลน์มากกว่า ทำให้เจ้าของธุรกิจหลายท่านต้องหาเครื่องมือที่จะช่วยให้ธุรกิจอยู่รอดในปัจจุบัน ซึ่งเว็บไซต์ก็เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่สำคัญที่จะช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโตได้ แต่จะต้องมีการออกแบบเว็บไซต์ให้น่าสนใจ และต้องออกแบบเว็บไซต์ให้ตรงตามกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้เว็บไซต์ที่ธุรกิจของคุณออกแบบมามีประสิทธิภาพ และสามารถสร้างผลลัพธ์ได้จริง จะมีอะไรบ้างที่คุณควรให้ความสำคัญในการออกแบบเว็บไซต์ สามารถมาติดตามกันได้ในบทความนี้เลยค่ะ

ออกแบบเว็บไซต์สวยอย่างไร ให้ถูกใจผู้ใช้งานมีอะไรบ้าง

Outline

 

เมนูมองง่าย สบายตา

เมนูมองง่าย สบายตา

การออกแบบเว็บไซต์ที่ดีที่สุดคือ การออกแบบเว็บไซต์ที่มีเมนูที่มองง่าย ไม่ซับซ้อน เพราะจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาข้อมูลที่ตัวเองต้องการได้ง่ายขึ้น ซึ่งการออกแบบเว็บไซต์แบบนี้จะเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งาน ซึ่งจะเพิ่มโอกาสให้ผู้ใช้งานตัดสินใจซื้อสินค้า หรือ บริการบนเว็บไซต์ของคุณเพิ่มมากขึ้น ฉะนั้นคุณไม่ควรออกแบบเว็บไซต์สวย ๆ เพียงอย่างเดียว แต่ต้องคำนึงถึงการออกแบบเว็บไซต์ให้มีเมนูที่มองง่าย สบายต่อด้วยนะคะ

 

Layout icon กับตัวหนังสือ

ต้องยอมรับว่าผู้คนในปัจจุบันมีพฤติกรรมการอ่านที่ลดลง และเน้นการดูมากกว่า จึงทำให้คุณจะต้องออกแบบเว็บไซต์ให้มีตัวหนังสือที่น้อยลง และเพิ่มเป็น Icon ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อทำให้เว็บไซต์ของคุณดูน่าสนใจมากขึ้น ซึ่งในการออกแบบเว็บไซต์การวาง Layout icon กับ ตัวหนังสือก็ถือเป็นสิ่งที่คุณควรให้ความสำคัญ เพราะคุณควรออกแบบเว็บไซต์ให้มีปริมาณ  Layout icon กับ ตัวหนังสือ ที่พอเหมาะ เพื่อไม่ให้เว็บไซต์ของคุณดูน่าเบื่อเกินไป และมีจุดดึงสายตาที่แฝงไปด้วยจุดเด่นของคุณ

 

CAROUSEL เหมาะสมกับ CONTEXT

สำหรับเว็บไซต์ที่ต้องการออกแบบเว็บไซต์ให้มีรูปภาพเยอะ ๆ เพื่อต้องการโชว์รีวิว หรือ โชว์ภาพสินค้า แอดมินก็แนะนำให้ใช้ Carousel เพื่อให้การออกแบบเว็บไซต์ของคุณดูเป็นระเบียบมากขึ้น โดยเน้นให้รูปที่มีความสำคัญที่สุดอยู่เป็นรูปแรก ๆ เพื่อให้รูปภาพเหล่านั้นช่วยดึงดูดให้ผู้ใช้งานสนใจสินค้า หรือ บริการของธุรกิจคุณ แต่ที่สำคัญในการออกแบบเว็บไซต์ให้มี Carousel คุณจะต้องแน่ใจว่า Context ของคุณนั้นมีความพอดีกับรูปภาพ และสามารถอธิบายรายละเอียดต่าง ๆ ได้ดี

 

รูปแบบ Font

รูปแบบ Font

Font ให้การออกแบบเว็บไซต์เป็นเรื่องที่หลาย ๆ ท่านมักมองข้าม จะเน้นเพียงแต่ Font ที่สวยถูกใจ แต่ในความเป็นจริงแล้ว การออกแบบเว็บไซต์ที่ดี คุณควรเลือกใช้ Font ที่สามารถอ่านได้เข้าใจง่ายมากที่สุด เพื่อให้ผู้ใช้งานเข้าใจเนื้อหาของเว็บไซต์คุณ เพราะหากคุณลองนึกว่าการที่คุณออกแบบเว็บไซต์โดยการเลือกใช้ Font ที่สวยแต่อ่านได้ยาก อาจจะทำให้ผู้ใช้งานที่เข้ามาบนเว็บไซต์ของคุณอ่านเนื้อหา หรือจุดเด่นของธุรกิจคุณไม่ออก ซึ่งแน่นอนว่าคุณจะเสียโอกาสในการปิดการขายอย่างแน่นอน

 

ปุ่ม CTA โดดเด่น น่าดึงดูด

จุดสำคัญที่ช่วยให้การออกแบบเว็บไซต์ของธุรกิจคุณสามารถสร้างผลลัพธ์ได้จริงก็คือ ปุ่ม Call To Action (CTA) ซึ่งการออกแบบเว็บไซต์ให้มีปุ่ม CTA ที่จะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณสามารถดึงดูผู้ใช้งานในการเพิ่มโอกาสในการปิดการขายได้มากขึ้น ซึ่งคุณต้องออกแบบเว็บไซต์ให้ปุ่ม CTA มีความโดดเด่นมากที่สุด โดยการเลือกใช้สีที่สะดุดตา หรือ คำโฆษณาต่าง ๆ เพื่อให้ผู้ใช้งานสนใจนั่นเอง

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

 

ถ้าคุณกำลังมองหาบริษัทรับออกแบบเว็บไซต์ KTn Develop มีบริการออกแบบเว็บไซต์ ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบเว็บไซต์ครบวงจร มีตัวอย่างผลงานทางด้านเว็บไซต์มากมาย ถ้าคุณต้องการบริษัทรับออกแบบเว็บไซต์สวย ๆ มีความ Mood and Tone ออกแบบเว็บไซต์ราคาย่อมเยาว์ เพื่อให้ธุรกิจของคุณเจริญเติบโต ให้ KTn Develop ดูแลคุณสิคะ

สนใจติดต่อได้ที่

Tel: 02–9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA : @KTNDEVELOP

KTN-banner-ติดต่อ-แก้002-2