Warehouse Management System ทำงานอย่างไร

Warehouse Management System ทำงานอย่างไร

Warehouse Management System ทำงานอย่างไร

Warehouse Management System ทำงานอย่างไร ในการทำธุรกิจนั้นมีองค์ประกอบสำหรับ ทั้งการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ การทำโปรโมชั่นต่าง ๆ เพื่อสร้างยอดขายและการโปรโมทแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก แต่สิ่งหนึ่งที่เจ้าของกิจการไม่ควรมองข้ามก็คือระบบคลังสินค้านะคะ โดยระบบคลังสินค้า WMS นี้จะช่วยในการบริการจัดการคลังสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ และระบบ WMS จะมีการทำงานเป็นอย่างไร มาดูกันค่ะ

ระบบคลังสินค้า WMS
 

ทำความรู้จักกับระบบ WMS

ระบบ WMS หรือ Warehouse Management System คือระบบคลังสินค้าที่ประกอบด้วย Software และขั้นตอนการทำงานที่เจ้าของธุรกิจใช้ควบคุมและจัดการงานในคลังสินค้า ซึ่งระบบ WMS จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำความในคลังสินค้าให้มีความถูกต้อง แม่นยำ มีความรวดเร็วในการค้นหาสินค้า และระบบ WMS ยังช่วยลดการสูญหายของสินค้า ช่วยตรวจสอบสถานะสินค้า และระบบตำแหน่งในการจัดเก็บสินค้าได้อย่างแม่นยำค่ะ

ระบบคลังสินค้า WMS
 

การทำงานของ Warehouse Management System

อย่างที่ทราบกันนะคะ คลังสินค้าเป็นศูนย์กลางของการดำเนินการผลิตและ Supply Chain แน่นอนว่าคลังสินค้ายังเก็บรวบรวมวัสดุที่ใช้ในการผลิตไปจนถึงสินค้าสำเร็จรูป ดังนั้นระบบ WMS หรือ Warehouse Management System จึงเป็นการบริหารจัดการคลังสินค้าที่มีประสิทธิภาพอย่างมาก โดยระบบ WMS จะช่วยให้มั่นใจได้ว่าสินค้าและวัสดุมีการเคลื่อนย้ายผ่านคลัง ซึ่งระบบคลังสินค้า WMS จะมีฟังก์ชันที่ช่วยบริหารคลังสินค้า เช่น การรับสินค้า ระบบจัดเก็บสินค้า ระบบย้ายสินค้า นับสต๊อก เช็กสถานะสินค้า และการขนส่ง เป็นต้น ที่สำคัญ ระบบ WMS ยังช่วยให้เห็นสินค้าคงคลังได้แบบเรียลไทม์ ทั้งยังสะดวกในการติดตามสินค้าอีกด้วยค่ะ

ท่านใดที่กำลังมองหาระบบ WMS ที่ Cnetthailand เราเป็นบริษัทที่ให้บริการระบบจัดการคลังสินค้า WMS เต็มรูปแบบพร้อมอุปกรณ์ที่ทันสมัย โดยระบบ WMS ของเราสามารถปรับแต่งให้เหมาะสมกับอุตสาหกรรมและธุรกิจแต่ละประเภท ด้วยประสบการณ์ด้านระบบ WMS กว่า 30 ปี และมียอดขายระบบคลังสินค้า WMS เป็นอันดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่นต่อเนื่องกันถึง 11 ปี ให้เรา Cnetthailand ช่วยดูแลระบบคลังสินค้าของคุณนะคะ

สนใจติดต่อ

Tel : 02-821-5464

Line : @cnetthailand

Facebook : c net thailand co ltd