ออกแบบเว็บไซต์แบบมือใหม่ (4)

ออกแบบเว็บไซต์แบบมือใหม่

ออกแบบเว็บไซต์แบบมือใหม่

ออกแบบเว็บไซต์แบบมือใหม่ การออกแบบเว็บไซต์ สำหรับนักออกแบบเว็บไซต์คงจะเป็นเรื่องที่น่าท้าทาย น่าสนุกเพราะนักออกแบบเว็บไซต์เป็นผู้เชี่ยวชาญและรักในด้านนี้ แต่สำหรับคนธรรมดาหรือมือใหม่ที่กำลังสนใจ ศึกษาการออกแบบเว็บไซต์แบบเราๆคงจะมองว่าเป็นเรื่องที่น่ายุ่งยาก วันนี้แอดจะพาทุกคนที่กำลังเริ่มศึกษาการออกแบบเว็บไซต์หรือกำลังจะเป็นนักออกแบบเว็บไซต์มือใหม่ มาดูว่าหลักการออกแบบเว็บไซต์เบื้องต้นมีอะไรบ้างไปดูกันเลยค่ะ

ออกแบบเว็บไซต์แบบมือใหม่ จะมีหลักการอะไรบ้าง

outline

 

ออกแบบเว็บไซต์แบบมือใหม่ จะมีหลักการอะไรบ้าง

ด้านการออกแบบ

การออกแบบเว็บไซต์ที่ดีจะต้องเน้นที่ความเรียบง่าย เน้นไปที่เนื้อหาที่เราต้องการนำเสนอ อาจจะออกแบบเว็บไซต์ด้วยการใช้กราฟฟิก สีสัน ภาพเคลื่อนไหวหรือตัวอักษร แต่ไม่รกเว็บจนเกินไป

ความสม่ำเสมอของการออกแบบเว็บไซต์คือจะต้องมีรูปแบบ การตกแต่งหรือโทนสีที่เป็นไปในทางเดียวกันในทุกๆหน้าของเว็บไซต์ สามารถสร้างความแตกต่างตรงการนำเสนอของแต่ละหน้าเท่านั้น

ในการออกแบบเว็บไซต์ควรสร้างจุดเด่นของเว็บขึ้นมา เพื่อให้สามารถสะท้อนถึงลักษณะขององค์กรนั้นให้ชัดเจนที่สุด โดยการสร้างเอกลักษณ์หรือจุดเด่นของเว็บไซต์นั้นๆ ทำได้โดยการใช้ชุดสี รูปภาพ หรือตัวอักษร แต่ในการออกแบบเว็บไซต์ต้องอย่าลืมคำนึงถึงความเหมาะสมของเว็บไซต์นั้นๆด้วย

ออกแบบเว็บไซต์แบบมือใหม่ จะมีหลักการอะไรบ้าง

ด้านเนื้อหา

เนื้อหาดีครบถ้วน

ในการออกแบบเว็บไซต์ความสวยงามเป็นสิ่งสำคัญ แต่อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญสำหรับการสสร้างเว็บไซต์ก็คือเนื้อหาของเว็บไซต์ เพราะเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้คนสนใจ นอกจากนี้ต้องมีการปรับปรุงเนื้อหาและหน้าเว็บให้ทันสมัย เป็นปัจจุบันอยู่เสมอ

ออกแบบเว็บไซต์แบบมือใหม่ จะมีหลักการอะไรบ้าง

ด้านคุณภาพ

  • คุณภาพระบบเนวิเกชั่นใช้ง่าย

ออกแบบเว็บไซต์ให้ระบบเนวิเกชั่นใช้ง่ายเป็นป้ายบอกทางให้ผู้ใช้งานไม่เกิดการสับสน ขณะใช้งานเว็บไซต์ ซึ่งควรออกแบบเว็บไซต์ให้มีระบบเนวิเกชั่นที่เรียบง่าย ใช้งานสะดวก วางตำแหน่งที่สม่ำเสมอเป็นไปในแนวทางเดียวกัน จะทำให้ผู้ใช้งานจดจำเว็บไซต์ได้ง่ายขึ้น

  • คุณภาพและความสะดวกในการใช้งาน 

การใช้งานของแต่ละคนจะไม่เหมือนกัน บางคนอาจใช้งานบนมือถือ บางคนใช้งานบนจอคอมพิวเตอร์ ดังนั้นการออกแบบเว็บไซต์ควรคำนึงถึงคุณภาพของตัวอักษร กราฟฟิก หรือรูปภาพที่จะต้องแสดงผลในหน้าจอต่างๆด้วย

ก่อนการออกแบบเว็บไซต์ คุณจะต้องตั้งเป้าหมายว่ามีเว็บไซต์เพื่ออะไร เพราะเว็บไซต์นั้นมีหลากหลายประประเภท การออกแบบเว็บไซต์ให้ตรงกับเป้าหมายที่ตั้งไว้ จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการออกแบบเว็บไซต์ของคุณ และให้ได้ผลลัพธ์ตามที่คุณต้องการ ซึ่งการออกแบบเว็บไซต์ให้ตรงตามเป้าหมายจะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับเว็บไซต์ของคุณมากขึ้น เพราะมีโครงสร้างเว็บไซต์ที่เข้าใจง่าย ทำให้ผู้ใช้งานมั่นใจมากยิ่งขึ้นในการซื้อสินค้า หรือ บริการของธุรกิจคุณ

บทความที่เกี่ยวข้อง

หลักการออกแบบเว็บไซต์ที่แอดนำมาเสนอในเบื้องต้น เป็นหลักการออกแบบเว็บไซต์ที่นิยมสร้างเพื่อทำการตลาดออนไลน์ ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่กำลังเริ่มต้นศึกษาการออกแบบเว็บไซต์ หรือนักออกแบบเว็บไซต์มือใหม่ เพราะเป็นการออกแบบเว็บไซต์ที่ง่ายเหมาะกับมือใหม่อย่างมาก

ถ้าคุณกำลังมองหาบริษัทรับออกแบบเว็บไซต์ KTn Develop มีบริการออกแบบเว็บไซต์ ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบเว็บไซต์ครบวงจร มีตัวอย่างผลงานทางด้านเว็บไซต์มากมาย ถ้าคุณต้องการบริษัทรับออกแบบเว็บไซต์สวย ๆ มีความ Mood and Tone ออกแบบเว็บไซต์ราคาย่อมเยาว์ เพื่อให้ธุรกิจของคุณเจริญเติบโต ให้ KTn Develop ดูแลคุณสิคะ

สนใจติดต่อได้ที่

Tel: 02–9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA : @KTNDEVELOP

KTN-banner-ติดต่อ-แก้002-2