4 เทคนิคเพิ่มความปลอดภัยให้กับการดูแลเว็บไซต์

4 เทคนิคเพิ่มความปลอดภัยให้กับการดูแลเว็บไซต์

4 เทคนิคเพิ่มความปลอดภัยให้กับการดูแลเว็บไซต์

4 เทคนิคเพิ่มความปลอดภัยให้กับการดูแลเว็บไซต์ การดูแลเว็บไซต์เป็นภาระหน้าที่ที่ต้องใช้องค์ความรู้เกี่ยวกับระบบเว็บไซต์ ความปลอดภัยของเว็บไซต์ เรื่องสำคัญในการดูแลเว็บไซต์ที่จำเป็นจะต้องตระหนักต่อฐานข้อมูลสำคัญภายในเว็บไซต์ ไม่ว่าจะเป็นของข้อมูลบริษัท หรือของลูกค้า หากเกิดหลุดรั่วไป อาจส่งผลเสียร้ายแรง หรือมีความผิดทางกฎหมายได้ในที่สุด วันนี้แอดมินจะพามาดู 4 เทคนิคเพิ่มความปลอดภัยให้กับการดูแลเว็บไซต์

4 เทคนิคเพิ่มความปลอดภัยให้กับการดูแลเว็บไซต์

Outlines

  • HTTPS & SSL CERTIFICATE
  • ใช้บริการ WEB HOSTING ที่สามารถไว้ใจได้
  • ตั้งค่าสิทธิ์การเข้าถึงข้อมูลสำหรับ USER
  • WEBSITE BACKUP

4 เทคนิคเพิ่มความปลอดภัยให้กับการดูแลเว็บไซต์

 

 

  1. HTTPS & SSL CERTIFICATE

ในการดูแลเว็บไซต์ควรหยุดใช้ http และแทนที่ด้วย https หากเว็บไซต์ของคุณมีการส่งต่อข้อมูลสำคัญ อาทิ ข้อมูลทางธุรกิจอยู่ตลอดเวลา

  • HTTPs คืออะไร
    Hypertext transfer protocol security คือ โปรโตคอลที่ใช้สำหรับป้องกันผู้ไม่หวังดีที่ต้องการดักจับข้อมูลของคุณทั้งช่วงเวลาส่งออกข้อมูล และช่วงเวลาในการนำเข้าข้อมูลสำคัญ
  • SSL คืออะไร
    Secure Socket Layers คือ ตัวช่วยจากโปรโตคอลที่จะเข้ามาเปลี่ยนข้อมูลที่ถูกแทรกแซง หรือนำออกไปจากผู้ไม่หวังดีให้เป็นการเข้ารหัสที่ไม่สามารถอ่านค่าได้ และไม่ตรงตามข้อมูลสำคัญเก่า

โดยการใช้ HTTPs & SSL นั้น คือเรื่องพื้นฐานในการดูแลเว็บไซต์ที่มีประสิทธิภาพมาก และสามารถช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับเว็บไซต์ของคุณได้มากที่สุด

4 เทคนิคเพิ่มความปลอดภัยให้กับการดูแลเว็บไซต์

  1. ใช้บริการ WEB HOSTING ที่สามารถไว้ใจได้

การดูแลเว็บไซต์ให้ความสำคัญกับการเลือกใช้ Web Hosting นั้นเป็นสิ่งสำคัญ ในการดูแลเว็บไซต์ Web Hosting ที่ดีนั้น มักจะมีบริการที่จะช่วยคุณตรวจสอบความปลอดภัยของเว็บไซต์ เช่น SFTP, บริการ Backup Service และมีการพัฒนา Security Upgrade อยู่เสมอ

4 เทคนิคเพิ่มความปลอดภัยให้กับการดูแลเว็บไซต์

  1. ตั้งค่าสิทธิ์การเข้าถึงข้อมูลสำหรับ USER

การตั้งค่าสิทธิ์การเข้าถึงเป็นอีกหนึ่งวิธีในการดูแลเว็บไซต์ที่มีประสิทธิภาพมากเช่นกัน เพราะความผิดพลาดในการปรับเปลี่ยนข้อมูลในระบบหลังบ้าน อาจสร้างความเสียหายร้ายแรง หรือสร้างบัคให้กับการดูแลเว็บไซต์จนเกิดการหยุดชะงัก หรือทำให้เว็บไซต์หยุดทำงาน การตั้งค่าสิทธิ์ เพื่อปกป้องข้อมูลสำคัญ หรือสร้างข้อจำกัดในการเข้าถึงจากบุคคลที่คุณยังไม่สามารถไว้ใจได้อย่างเต็มที่นั้น เป็นหนึ่งในวิธีการสร้างความปลอดภัยให้กับการดูแลเว็บไซต์ที่ดีเช่นกัน

4 เทคนิคเพิ่มความปลอดภัยให้กับการดูแลเว็บไซต์

  1. WEBSITE BACKUP

วิธีที่ปลอดภัยที่สุดในการดูแลเว็บไซต์ แม้จะไม่ใช่การเพิ่มความปลอดภัยของเว็บไซต์โดยตรง แต่เป็นการเพิ่มความปลอดภัยของข้อมูลภายในเว็บไซต์โดยตรง ซึ่งแน่นอนว่าการ BACKUP ข้อมูลนั้นเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการดูแลเว็บไซต์ เมื่อเว็บไซต์ของคุณถูกโจมตี หรือเกิดความเสียหายที่ไม่สามารถกู้คืนได้นั้น ข้อมูลที่ถูก BACKUP ไว้จะช่วยให้คุณไม่จำเป็นต้องเริ่มต้นทุกอย่างใหม่หมด โดยสามารถดึงชุดข้อมูลเดิม ฐานข้อมูลเดิมเพื่อเปิดเว็บไซต์เว็บใหม่ หรือนำมาพัฒนาในเรื่องของความปลอดภัยต่อไปได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ถ้าหากคุณมีธุรกิจ ต้องการทำเว็บไซต์ พร้อมทั้งดูแลเว็บไซต์ มืออาชีพ ให้เรา KTn develop ได้ดูแลคุณ เพราะเราเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านการดูแลเว็บไซต์ให้ติดหน้า Google เพื่อให้เกิดยอดขายทางด้านออนไลน์ ซึ่งเว็บไซต์ที่ติดหน้า Google จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเพิ่มโอกาสให้เกิดยอดขาย สำหรับท่านใดที่ต้องการดูแลเว็บไซต์ครบจบในที่เดียว ให้เราเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลเว็บไซต์ และทำให้เกิดยอดขายในช่องทางออนไลน์สิคะ

สนใจติดต่อได้ที่

Tel: 02-9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA : @KTNDEVELOP

KTN-banner-ติดต่อ-แก้002-2