5 วิธี ที่บริษัททำเว็บไซต์ใช้เพิ่มความเร็วเว็บไซต์ของคุณ

5 วิธี ที่บริษัททำเว็บไซต์ใช้เพิ่มความเร็วเว็บไซต์ของคุณ

5 วิธี ที่บริษัททำเว็บไซต์ใช้เพิ่มความเร็วเว็บไซต์ของคุณ

5 วิธี ที่บริษัททำเว็บไซต์ใช้เพิ่มความเร็วเว็บไซต์ของคุณ สิ่งสำคัญของการมีเว็บไซต์ที่ห้ามมองข้ามเด็ดขาดก็คือ ความเร็วของเว็บไซต์ เพราะหากคุณลองมองในมุมผู้ใช้งานเว็บไซต์ ถ้าเว็บไซต์ที่คุณใช่อยู่นั้นโหลดช้า คุณเองก็คงไม่อยากอยู่รอ และยังส่งผลกระทบมากมายต่อเว็บไวต์ของคุณได้อีกด้วย เพราะฉะนั้นหากเกิดปัญหาเหล่านี้ถ้าคุณจ้างบริษัทรับทำเว็บไซต์ก็ควรต้องแจ้งให้แก้ไขทันที แต่ถ้าคุณไม่ได้จ้างบริษัททำเว็บไซต์ละต้องทำยังไง วันนี้แอดมินเลยจะมาบอกเกี่ยวกับวิธีการเพิ่มความเร็วเว็บไซต์ของคุณแบบที่บริษัททำเว็บไซต์ทำกัน จะมีอะไรบ้างตามไปอ่านกันได้ในบทความนี้เลยค่ะ

5 วิธี ที่บริษัททำเว็บไซต์ใช้เพิ่มความเร็วเว็บไซต์ของคุณ

 

Outline

 

 

  1. Web Hosting

5 วิธี ที่บริษัททำเว็บไซต์ใช้เพิ่มความเร็วเว็บไซต์ของคุณ

หลาย ๆ คนอาจจะยังไม่ทราบว่าความเร็วของเว็บไซต์ขึ้นอยู่กับ Web Hosting ที่ใช้ด้วย ดังนั้นก่อนซื้อควรประเมิน และศึกษาข้อมูลก่อนเพื่อที่จะได้ไม่ต้องเสียเงินหลายรอบ แต่สำหรับบริษัททำเว็บไซต์ส่วนใหญ่ก็จะมี Web Hosting ที่ไว้ใจอยู่แล้วสามารถให้บริษัททำเว็บไซต์ช่วยแนะนำคุณได้โดย 2 ปัจจัยหลักที่เราต้องเช็กก่อนเลือก Hosting คือ

  • Web Hosting เป็นประเภทไหน โดยประเภท Hosting ที่บริษัททำเว็บไซต์ส่วนใหญ่แนะนำให้ใช้ คือ Cloud Hosting หรือ แบบ VPS เนื่องจาก Hosting ประเภทนี้จะมีการแบ่งทรัพยากรให้แต่ละเว็บไซต์อย่างชัดเจน ไม่ต้องแย่งกับใคร ซึ่งจะทำให้เว็บไซต์โหลดเร็วขึ้น แล้วยังราคาถูกด้วยเมื่อเทียบกับการซื้อ Dedicated Hosting ทั้งเครื่อง
  • Web Hosting เก็บเว็บไซต์ไว้ที่ประเทศไหน การเข้าเว็บไซต์ก็ไม่ต่างอะไรจากการโทรศัพท์ ถ้าปลายทางอยู่ในประเทศเดี๋ยวกัน สัญญาณก็จะดีกว่าการโทรคุยข้ามประเทศ แต่ปัจจุบันยังไม่มี Web Hosting ใดที่มีเซิร์ฟเวอร์ในไทยเลย เพราะฉะนั้นเว็บไซต์จึงต้องถูกเก็บไว้ในต่างประเทศอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่บริษัททำเว็บไซต์ส่วนใหญ่ก็จะแนะนำให้คุณเลือกพื้นที่ใกล้กับประเทศไทยมากที่สุดแทน
  1. CDN เพื่อกระจายเว็บไปทั่วโลก

5 วิธี ที่บริษัททำเว็บไซต์ใช้เพิ่มความเร็วเว็บไซต์ของคุณ

หากคุณไม่สบายใจเกี่ยวกับเรื่องการย้าย Web Hosting บริษัททำเว็บไซต์ก็ยังมีอีกหนึ่งช่องทางให้คุณได้เลือก CDN คือ การที่ผลลัพธ์จากเว็บไซต์เราถูกคัดลอกไปเตรียมไว้ในเซิร์ฟเวอร์หลากหลายจุดทั่วโลก เพื่อให้ผู้ใช้ที่ไม่ว่าจะอาศัยอยู่ในประเทศใด ก็สามารถเข้าเว็บไซต์เราจากเซิร์ฟเวอร์ที่ใกล้ตนเองที่สุดได้เลย  โดยในปัจจุบันมีผู้ให้บริการ CDN หลายเจ้าให้คุณได้เลือกอีกด้วย

  1. ใช้ Cache ให้เป็นประโยชน์

Cache ถือเป็นเทคนิคพื้นฐานในการเพิ่มความเร็วเว็บไซต์ของบริษัททำเว็บไซต์ หรือ คนที่ทำเว็บไซต์เลยทีเดียว เพราะเป็นวิธีที่ทำได้ง่าย ไม่กระทบกับโคดหลักของเว็บไซต์มาก โดยจะมีกระบวนการทำงานคือการเก็บไฟล์ผลลัพธ์ และส่งให้แก่ผู้ใช้ที่ขอข้อมูลเดียวกัน ซึ่งทำให้ระบบเว็บไซต์ของคุณไม่ต้องประมวลผลใหม่ทุกครั้งที่มีผู้ใช้ต้องการไฟล์ดังกล่าว และก็เป็นสิ่งที่บริษัททำเว็บไซต์ส่วนใหญ่แนะนำ และนิยมใช้กัน

  1. บีบอัดทุกอย่างในเว็บไซต์

หากคุณมีปัญหาเรื่องความเร็วเว็บไซต์ สิ่งที่บริษัททำเว็บไซต์จะแนะนำให้คุณทำเป็นอันดับแรก ๆ เลยคือ การบีบอัดข้อมูลข้องคุณ ไม่ว่าจะเป็น HTML, CSS, JavaScript และ Asset อื่น ๆ เช่น รูปภาพ วิดีโอ เป็นต้น โดยสามารถนำมาบีบอัดได้ทั้งหมดโดยพื้นฐานของการบีบอัดคือ GZIP Compression ซึ่งเป็นการบีบอัดไฟล์ก่อนส่งกลับมาที่เบราว์เซอร์ของผู้เข้าชม ทำให้เว็บไซต์โหลดไวขึ้นถึง 2 เท่าหรือมากกว่าเลยทีเดียว

  1. ติดตั้งปลั๊กอินเท่าที่จำเป็น

5 วิธี ที่บริษัททำเว็บไซต์ใช้เพิ่มความเร็วเว็บไซต์ของคุณ

สิ่งหนึ่งที่เป็นสาเหตุทำให้เว็บไซต์ของคุณช้านั่นก็คือจำนวนปลั๊กอินที่มากเกินไป เพราะฉะนั้นบริษัททำเว็บไซต์ก็จะต้องตรวจสอบเกี่ยวกับเรื่องการติดตั้งปลั๊กอินว่าปลั๊กอินทุกตัวที่ใช้อยู่ มีความจำเป็นมากน้อยแค่ไหน พอจะลบตัวไหนออกได้บ้าง หรือไม่ เพื่อทำให้เว็บไซต์ของคุณนั้นเร็วขึ้น โดยก่อนที่บริษัททำเว็บไซต์จะตัดสินใจเก็บไว้ หรือ ลบทิ้ง ก็ต้องมาดูจุดประสงค์ในการทำเว็บไซต์ของคุณเป็นอันดับแรก เพื่อให้เว็บไซต์ของคุณยังถูกจุดประสงค์ในการใช้งานอยู่

การเพิ่มความเร็วเว็บไซต์ยังมีอีกมากมายหลากหลายวิธีที่บริษัททำเว็บไซต์ส่วนใหญ่ใช้ โดยบางอย่างก็สามารถทำได้เลย บางอย่างก็ต้องใช้เวลา แต่ 5 เทคนิคหลักข้างต้นนี้เป็นวิธีที่ได้รับการพิสูจน์มาแล้วว่าเห็นผลดีที่สุด

บทความที่เกี่ยวข้อง

 

และถ้าหากคุณสนใจที่จะจ้างบริษัททำเว็บไซต์ หรือกำลังมองหาบริษัททำเว็บไซต์สวย ที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร รองรับการทำการตลาดออนไลน์ (SEO) เลือกบริษัท KTn Develop สิคะ คำตอบที่ใช่สำหรับคุณ เพราะเรามีประสบการณ์ในการทำเว็บไซต์ครบวงจรกว่า 10ปี  ไม่ว่าจะเป็นการทำเว็บไซต์ ออกแบบเว็บไซต์ ดูแลเว็บไซต์แบบครบวงจร สิ่งที่คุณจะได้จากเรานั้นก็คือ การทำเว็บไซต์ที่ตรงตามความต้องการของคุณ โครงสร้างเว็บไซต์ที่สมบูรณ์ เว็บไซต์มีความทันสมัยดึงดูดผู้ใช้งาน ใช้งานง่าย และสามารถสร้างผลลัพธ์ให้กับคุณ

สามารถติดต่อมาได้ที่

Tel: 02-9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA : @KTNDEVELOP

การเลือกบริษัทรับทำเว็บไซต์เพื่อดูแลธุรกิจ