ออกแบบเว็บไซต์ทำไมต้องมี Whitespace

ออกแบบเว็บไซต์ทำไมต้องมี Whitespace

ออกแบบเว็บไซต์ทำไมต้องมี Whitespace

ออกแบบเว็บไซต์ทำไมต้องมี Whitespace มือใหม่หัดออกแบบเว็บไซต์เองหลาย ๆ คนคงจะเคยเจอกับปัญหาออกแบบเว็บไซต์ใส่เนื้อหา รูปภาพจนเต็มแล้วแต่ทำไมหน้าเว็บไซต์ถึงยังดูเหมือนขาดอะไรไป ทำยังไงหน้าเว็บก็ดูไม่สมบูรณ์และยิ่งใส่เนื้อหา รูปภาพเพิ่มเข้าไปก็ยิ่งทำให้เว็บไซต์ดูรก วันนี้แอดมินจะมาบอกทริคง่าย ๆ และแนะนำให้นักออกแบบเว็บไซต์มือใหม่รู้จักการใช้ Whitespace กันค่ะ ไปดูกันเลยว่า Whitespace คืออะไรและจะช่วยให้ออกแบบเว็บไซต์สวย ๆ ได้อย่างไร

ออกแบบเว็บไซต์ทำไมต้องมี Whitespace (1)
 
บทความที่เกี่ยวข้อง
Outline

Whitespace คือ

Whitespace นั่นคือพื้นที่ว่างบนเว็บไซต์ที่ไม่ใช่เพียงพื้นที่ที่มีสีขาวเท่านั้นแต่ยังหมายถึงพื้นที่สีอื่น ๆ บนหน้าเว็บไซต์การออกแบบเว็บไซต์ให้มีพื้นที่ Whitespace จะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณดูมีความสมดุล เหมาะสม มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยมากขึ้น

ออกแบบเว็บไซต์ให้มี Whitespace ดีอย่างไร

  1. การออกแบบเว็บไซต์ให้มี Whitespace จะทำให้หน้าเว็บไซต์เห็นข้อความได้โดดเด่น ชัดเจน อ่านง่าย Whitespace นั่นไม่ได้หมายถึงพื้นที่ว่างเท่านั้น ยังรวมไปถึงการเว้นระยะห่างในตัวอักษร หรือระยะห่างระหว่างบรรทัดให้มีความพอดี เพื่อช่วยให้ผู้ชมเว็บไซต์อ่านได้สบายตา

    ออกแบบเว็บไซต์ทำไมต้องมี Whitespace (600 × 600px) (1)
     
  2. การออกแบบเว็บไซต์ให้มี Whitespace จะช่วยสร้างจุดโฟกัสให้กับรูปภาพหรือเนื้อหาที่ต้องการจะนำเสนอให้เด่นชัดและน่าสนใจมากขึ้นออกแบบเว็บไซต์ทำไมต้องมี Whitespace
  3. การออกแบบเว็บไซต์ให้มี Whitespace นอกจากจะทำให้เว็บไซต์นั้นดูสวยงามสบายตาแล้วยังช่วยยกระดับให้เว็บไซต์ของคุณดูหรูหราขึ้นได้เช่นการลงรูปสินค้าเด่น ๆ และมีพื้นที่ว่างสีขาวก็จะทำให้สินค้ามีความเรียบหรูขึ้นจะยิ่งทำให้คนสนใจอยากที่จะซื้อหรือกดดูเว็บไซต์ต่อไปในหน้าอื่น ๆ

    ออกแบบเว็บไซต์ทำไมต้องมี Whitespace
     

โดยรวมแล้วการออกแบบเว็บไซต์ให้มีพื้นที่ว่าง Whitespace เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้หน้าเว็บไซต์ของดูสมบูรณ์สวยงาม ดูดีมีระเบียบ ไม่เละเทะ เมื่อคุณออกแบบเว็บไซต์ได้สวยงามสมบูรณ์ก็จะทำให้คนที่กดเข้ามาชมเว็บไซต์ได้ดูเนื้อหา รูปภาพได้อย่างเพลิดเพลินไม่กดออกไปง่าย ๆ เมื่อรู้อย่างนี้แล้วก็อย่าลืมให้ความสำคัญกับการออกแบบเว็บไซต์ให้มีพื้นที่ Whitespace กันด้วยนะคะ

และสำหรับท่านใดที่อยากจะออกแบบเว็บไซต์สามารถปรึกษาเราได้เลยนะคะ บริษัท Ktn develop เราเป็นบริษัทรับออกแบบเว็บไซต์ครบวงจร สามารถออกแบบเว็บไซต์สวย ๆ ได้ทุกรูปแบบ ทุกกิจการ ไม่ต้องกังวลเรื่องราคาเพราะบริษัทของเราบริการออกแบบเว็บไซต์ราคาสุดคุ้มเหมาะสำหรับคนที่กำลังเริ่มต้นทำธุรกิจหรืออยากเพิ่มช่องทางในการขายสามารถติดต่อเข้ามาสอบถามได้เลยนะคะ เรามีทีมงานมืออาชีพคอยให้คำแนะนำและปรึกษาเกี่ยวกับการออกแบบเว็บไซต์ นอกเหนือจากนี้เรายังมีบริการรับทำ SEO ดันให้เว็บไซต์ของคุณติดหน้าแรก Google บริการรับยิงโฆษณา และรับไลฟ์สดขายสินค้า และบริการอื่น ๆ อีกมากมาย

หากสนใจออกแบบเว็บไซต์สามารถติดต่อได้ที่

Tel: 02-9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA : @KTNDEVELOP