หลักการใช้สีในการออกแบบเว็บไซต์

หลักการใช้สีในการออกแบบเว็บไซต์

หลักการใช้สีในการออกแบบเว็บไซต์

หลักการใช้สีในการออกแบบเว็บไซต์ การเลือกใช้สีเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการออกแบบเว็บไซต์เพราะสีจะเป็นตัวกำหนดความรู้สึก อารมณ์และช่วยกระตุ้นการรับรู้ของผู้ที่กดเข้ามาชมเว็บไซต์ หากคุณต้องการที่จะออกแบบเว็บไซต์ให้สวยงาม สมบูรณ์ คุณจะต้องรู้หลักการเลือกใช้สีเพื่อออกแบบเว็บไซต์ในบทความนี้ก่อน เราไปดูกันเลยค่ะ ว่าวิธีการเลือกใช้สีในการออกแบบเว็บไซต์ทำได้อย่างไรบ้าง

บทความที่เกี่ยวข้อง

แนะนำ 3 เว็บสำหรับออกแบบเว็บไซต์เองได้ง่าย ๆ

เทคนิคการออกแบบเว็บไซต์ให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย 

5 วิธีออกแบบเว็บไซต์ให้สวยโดดเด่น

Outline
  1. หลักการเลือกใช้สีเพื่อออกแบบเว็บไซต์
  2. 6 สไตล์การเลือกใช้สีในการออกแบบเว็บไซต์

 

หลักการเลือกใช้สีเพื่อออกแบบเว็บไซต์

หลักการใช้สีในการออกแบบเว็บไซต์

การเลือกใช้สีเพื่อนำมาออกแบบเว็บไซต์ที่ดีนั้นควรเลือกใช้สีภายในเว็บเพียงแค่ 3-4 สีโดยเน้นหลักการตามทฤษฎีสี 60-30-10 คือแบ่งใช้สีพื้นที่ 60% สีรองที่ 30% และสีเน้นที่ 10 %

6 สไตล์การเลือกใช้สีในการออกแบบเว็บไซต์

ตัวอย่างการเลือกใช้สีในการออกแบบเว็บไซต์ที่ถูกต้องความจริงแล้วสามารถเลือกได้หลายสไตล์แต่วันนี้แอดมินขอนำเสนอ 6 สไตล์ที่น่าสนใจและสามารถนำมาใช้ออกแบบเว็บไซต์ให้สวยงามได้ง่าย ๆสามารถเลือกได้ดังนี้ค่ะ

หลักการใช้สีในการออกแบบเว็บไซต์

  1. Monochorome

Monochorome โมโนโครม คือการเลือกสีในการออกแบบเว็บไซต์โดยใช้โทนสีเดียวกันทั้งหมดโดยเป็นการเลือกมาหนึ่งสีและเพิ่ม Value หรือ Saturation เข้าไปทำให้สีมีการเล่นระดับสีอ่อน-สีเข้ม

  1. Triad

การเลือกใช้สีในการออกแบบเว็บไซต์แบบ Triad คือการเลือกคู่สีแบบสามเหลี่ยมจากวงล้อสีทำได้โดยการใช้รูปสามเหลี่ยมวางบนวงล้อสีรูปวงกลมแล้วใช้สีตามจุดตัดสามเหลี่ยม จะได้คู่สีที่เข้ากัน

  1. Dyad

Dyad เป็นการเลือกใช้สีในการออกแบบเว็บไซต์ที่ใช้คู่สีตรงกันข้ามกัน การแตกต่างของสีจะทำให้เกิดจุดตัดกันแต่ให้ความสวยงามได้เป็นอย่างดี

  1. Analogous

ออกแบบเว็บไซต์โดยเลือกการใช้โทนสีแบบ Analogous เป็นการเลือกสีที่อยู่ในวงล้อสีแบบสามสีเรียงกัน

  1. Tetrad

Tetrad คือการเลือกใช้สีแบบสี่เหลี่ยม 4 สีจากวงล้อสีโดยวิธีการเลือกสีจะใช้รูปสี่เหลี่ยมวางบนวงล้อสีและเลือกสีที่จะนำมาออกแบบเว็บไซต์จากจุดตัดสี่เหลี่ยมบนวงล้อสี

  1. Split Complementary

เป็นการเลือกสีในการออกแบบเว็บไซต์ที่ใช้สีลักษณะสีที่คล้ายกันจะเป็นการเลือกสีแบบ Triad แต่จะสีสามเหลี่ยมที่แคบลงมาทำให้ได้คู่ที่คล้ายกัน

เป็นยังไงกันบ้างค่ะหลักการเลือกสีและสไตล์คู่สีที่น่าสนใจที่แอดมินนำมาฝากในวันนี้ทำได้ไม่ยากเลยใช่ไหมเพียงแค่เรารู้ถึงหลักการและการเลือกคู่สีที่เหมาะสมและเข้ากันก็จะช่วยส่งเสริมให้การออกแบบเว็บไซต์ของเรานั้นดูสวยงามและน่าสนใจมากยิ่งขึ้นนะคะ ลองนำไปปรับใช้กันดูได้เลยนะคะ ในโอกาศหน้าแอดมินจะนำความรู้เกี่ยวกับการออกแบบเว็บไซต์เรื่องอะไรมาฝากต้องคอยติดตามนะคะ

และหากคุณอยากออกแบบเว็บไซต์กำลังมองหาบริษัทรับออกแบบเว็บไซต์ KTn Develop เป็นบริษัทออกแบบเว็บไซต์ มีบริการออกแบบเว็บไซต์ หลากหลายรูปแบบซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบเว็บไซต์ครบวงจร มีตัวอย่างผลงานทางด้านเว็บไซต์มากมาย ถ้าคุณต้องการบริษัทรับออกแบบเว็บไซต์สวย ๆ มีความ Mood and Tone ออกแบบเว็บไซต์ราคา สุดคุ้มเพื่อให้ธุรกิจของคุณสร้างยอดขายได้มากยิ่งขึ้น ให้ KTn Develop ดูแลคุณสิคะ KTn We grow together ให้เราเติบโตไปพร้อมกับธุรกิจคุณ

สนใจให้เราดูแลธุรกิจโปรดติดต่อ

Tel: 02-9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA : @KTNDEVELOP