5 เหตุผล ทำ SEO แล้วไม่ปัง

5 เหตุผล ทำ SEO แล้วไม่ปัง

5 เหตุผล ทำ SEO แล้วไม่ปัง

5 เหตุผล ทำ SEO แล้วไม่ปัง หากคุณมีเว็บไซต์ และต้องการให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับต้น ๆ บน Google การทำ SEO คือคำตอบที่ใช่สำหรับคุณ แต่การทำ SEO ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย และไม่ได้เป็นเรื่องยาก หากแต่คุณต้องรู้จักหลักการทำ SEO ให้ถูกต้อง วันนี้แอดมินจะว่าบอกว่า อะไรคือเหตุผลที่ทำให้การทำ SEO ของคุณไม่เป็นไปตามใจ มาอ่านกันได้ในบทความนี้เลยค่ะ

5 เหตุผล ทำ SEO แล้วไม่ปัง

 

outline

 

  1. แค่ Keyword ติดอันดับก็พอแล้ว

แน่นอนว่าการใช้ Keyword ในการทำ SEO เพื่อให้เว็บไซต์ของคุณนั้นติดอันดับคือเรื่องที่ดี และถูกต้องตามหลัก SEO แต่การใส่ Keyword ที่เยอะมากเกินไป เพื่อให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับในต้น ๆ บน Google การทำ SEO แบบนี้จะไม่ส่งผลดีในการทำ SEO ของคุณในระยะยาว เพราะหากผู้ใช้ไม่ได้รับสิ่งที่ต้องการจริง ๆ นานวันเข้าอันดับเหล่านี้ก็ไม่มีความหมาย จริงอยู่ว่าการมีคีย์เวิร์ดสำคัญจะช่วยให้เว็บไซต์ของเราค้นหาเจอได้ง่ายขึ้น แต่ทั้งนี้ในการทำ SEO Google ค่อนข้างให้ความสนใจเกี่ยวกับเนื้อหาที่มีคุณภาพ ผู้ใช้งานจะต้องได้ประโยชน์ในการเข้าชมเว็บไซต์ของคุณด้วย

 

  1. มี Content ซ้ำ ๆ

การมีเนื้อหา Content ที่ซ้ำ ๆ กันไม่ว่าจะไม่ได้ตั้งใจ หรือ ตั้งใจเพื่อให้มียอด Traffic เข้ามาเยอะ ๆ จริงอยู่ที่อาจจะทำให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับต้น ๆ จากการทำ SEO ด้วยวิธีนี้ได้ แต่ถึงแม้ Google จะไม่ได้มีบทลงโทษที่ชัดเจน แต่การผลิตคอนเทนต์ที่มีเนื้อหาซ้ำ ๆ กันเป็นจำนวนหลายคอนเทนต์นั้นส่งผลต่อประสิทธิภาพของเว็บไซต์โดยตรง เพราะจะทำให้ผู้ใช้ง่ายเจอแต่ Content เนื้อหาซ้ำ ๆ เดิม ๆ ทาง Google เองก็ต้องรับมือ ด้วยการกรองคอนเทนต์เหล่านี้ จึงอาจทำให้เว็บไซต์ของคุณอันดับตกลงไปจนถึงอาจจะหายไปจากหน้า Google เลยก็ได้

 

  1. ยิ่งใส่ลิงก์เยอะยิ่งดี

5 เหตุผล ทำ SEO แล้วไม่ปัง

ในการทำ SEO แน่นอนว่าการติดลิงก์มีความสำคัญอย่างมาก เพื่อช่วยเพิ่ม Traffic ในกับเว็บไซต์ และทำให้เว็บไซต์ของคุณมีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น โดยลิงก์ที่มีความเชื่อมโยงกับเนื้อหาทำให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมโยงบริบท สาระสำคัญต่าง ๆเข้าด้วยกันเพื่อทำความเข้าใจกับสิ่งที่อ่านได้ง่ายขึ้น หรือ ได้รับคำตอบที่ต้องการ สมัครใจคลิกไปยังหน้าคอนเทนต์อื่น ๆ ตามที่สนใจ แต่ว่าการใส่ ลิงก์ที่เยอะเกินไป อาจจะทำให้ผู้ใช้งานอ่านแล้วเข้าใจยาก และทำให้ประสิทธิภาพของเว็บไซต์ลดลง เพราะอย่าลืมว่าการทำ SEO เน้นเรื่องของคุณภาพเป็นอย่างมาก

 

  1. ความสั้นยาวของเนื้อหา

ในการเขียนบทความเพื่อทำ SEO ไม่ได้มีการระบุไว้ชัดเจนว่า จะต้องมีความสั้น หรือ ความยาวของเนื้อหาอยู่ที่เท่าไหร่ แต่สิ่งที่สำคัญของบทความสำหรับทำ SEO คือ เนื้อหาต้องมีคุณภาพ ไม่ว่าจะสั้นกระชับเข้าใจง่าย หรือ ยาวแต่ลงลึกถึงข้อมูลเน้น ๆ เพราะสิ่งที่สำคัญในการทำ SEO คือ ต้องสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานได้จริง ๆ รวมทั้งมี Keyword สำคัญที่ใส่มาอย่างพอเหมาะพอควร ถึงจะทำให้การทำ SEO ของเว็บไซต์คุณติดอันดับต้น ๆ บน Google ได้

 

  1. Search Intent ไม่สำคัญ

5 เหตุผล ทำ SEO แล้วไม่ปัง

ถึงแม้การทำ SEO จะเน้นเรื่อง Content ที่ดี มีคุณภาพ และไม่ซ้ำใคร แต่ก็ต้องอย่าลืมว่า ในธุรกิจของคุณสิ่งที่ผู้ใช้งาน หรือ กลุ่มเป้าหมายคุณต้องการรู้นั้น คืออะไร และคุณต้องผลิต content นั้นเพื่อให้ตอบรับความต้องการของผู้ใช้งาน และกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้คุณอยู่เหนือคู่แข่งด้วย Content ที่ตอบโจทย์ และเมื่อผู้ใช้พอใจคุณก็สามารถสร้างผลลัพธ์ได้ อีกทั้งการทำ SEO ก็จะส่งผลให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับได้ง่าย ๆ อีกด้วย เหมือนกับการยิงปืนนัดเดียวได้นอก 2 ตัวก็ว่าได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

และถ้าหากคุณสนใจเกี่ยวกับการทำ SEO หรือ กำลังมองหา บริษัทรับทำ SEOเอเจนซี่รับทำ SEO หรือ บริษัทรับทำ SEO สายขาว ที่จะเข้ามาช่วยดูแลการทำ SEO ของเว็บไซต์คุณ เลือกบริษัท KTn Develop สิคะคำตอบที่ใช่สำหรับคุณ เพราะเราเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านการทำ SEO เพราะเรามีประสบการณ์ในการรับทำSEO และการทำเว็บไซต์กว่า 10ปี  เราเป็นบริษัทรับทำ SEO และดูแลเว็บไซต์เพื่อให้เว็บไซต์ของคุณติดในหน้า Google เพื่อให้เกิดยอดขายทางด้านออนไลน์ แบบไม่ต้องเสียเงินให้กับ Google หากสนใจบริการรับทำ SEO ติดต่อบริษัท KTn develop ได้

สามารถติดต่อมาได้ที่

Tel: 02-9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA : @KTNDEVELOP

การเลือกบริษัทรับทำเว็บไซต์เพื่อดูแลธุรกิจ