4 วิธีทำ SEO บน TikTok

4 วิธีทำ SEO บน TikTok

4 วิธีทำ SEO บน TikTok

SEO สายขาว VS สายเทา

4 วิธีทำ SEO บน TikTok ปัจจุบัน TikTok นั้นถือว่ากำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว และคาดว่าจะมีจำนวนผู้ใช้งานสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นการทำ SEO บน TikTok เพื่อตอบโจทย์ในการค้นหาของผู้ใช้งานจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะหากคุณมีตัวตน บน tiktok แต่ผู้ค้นหาไม่สามารถเจอคุณได้ ก็ไม่มีประโยชน์ ดังนั้นจึงควรที่จะทำ SEO บน TikTok เพื่อเพิ่มผลลัพธ์ในการเข้าถึงไปจนถึงการเพิ่มรายได้ให้กับคุณเอง

ผู้ใช้งานส่วนใหญ่นิยมค้นหา สินค้า หรือ ความต้องการที่อยากรู้ ผ่านช่องทางออนไลน์ไม่ว่าจะเป็น Google, Youtube และอีกหนึ่งช่องทางที่ค่อนข้างมาแรงให้ช่องนี้นั่นก็คือ TikTok เพราะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ให้ได้ทั้ง ความรู้ และ ความบันเทิงต่าง ๆ ดังนั้นวันนี้แอดมินจึงอยากจะมาแนะนำ 4 วิธีทำ SEO บน TikTok เพื่อให้ผู้คนจำนวนมากที่กำลังค้นหาเรา นั้นเจอเราได้ง่ายยิ่งขึ้น

Outline

  • สร้าง Hashtag
  • ประสิทธิภาพ และเนื้อหาที่มีส่วนร่วม
  • Link web Site
  • โปรโมตวิดีโอในช่องทางอื่น ๆ
  • กระตุ้นการกลับเข้ามา

  1. สร้าง Hashtag

4 วิธีทำ SEO บน TikTok

อย่างที่ทุกคนทราบดีว่า Keyword สำคัญมากแค่ไหนต่อการทำ SEO ดังนั้นเราก็ควรที่จะใช้ Keyword หลัก ในการสร้าง Hashtag ขึ้นมาเพื่อเพิ่มการเข้าถึง และเพื่อให้การทำ SEO ของเราดีขึ้นควรใช้ Hashtag ยอดนิยมที่เหมาะกับสินค้า หรือ บริการของเรา และควรเป็น Hashtag ที่มีความเฉพาะเจาะจง เพื่อกำหนดกลุ่มเป้าหมายผู้ใช้งานได้ตรงที่สุด

นอกจากการใช้ Keyword หลัก ในการติด Hashtag ทำ SEO แล้วเรายังสามารถใช้ Keyword Longtail เป็น Hashtag ได้อีกด้วยเพราะการใช้ Keyword Longtail นั้น จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้เนื้อหาวิดีโอของเรา มีประสิทธิภาพสำหรับการทำ SEO บน TikTok ของเราอีกด้วย

 

  1. ประสิทธิภาพ และเนื้อหาที่มีส่วนร่วม

4 วิธีทำ SEO บน TikTok

ผู้ใช้งานใน TikTok ส่วนใหญ่มักมองหาความบันเทิง หากเราต้องการทำให้ธุรกิจของเรานั้นมีความสัมพันธ์กัน และเข้าถึงเทรนด์ได้  การใช้ Hashtag ยอดนิยม หรือ เพลงประกอบที่ได้รับความนิยม สำหรับเนื้อหาในวิดีโอของคุณ จะเป็นเสมือนหนึ่งตัวช่วยในการทำ SEO ของเราให้ติดหน้าค้นหา หรือ เทรนด์ ต่าง ๆ ที่ทำให้ผู้ใช้งานเข้ามามีส่วนร่วมที่สูงขึ้นได้จริง

ที่สำคัญเนื้อหาวิดีโอของเราควรมีความยาวเพียง 60 วินาที เท่านั้น ต้องแน่ใจว่าคลิปวิดีโอของเรานั้นมีคุณภาพเนื้อหาที่ดี และสร้างสรรค์ และสามารถปรับให้เหมาะสมสำหรับเครื่องมือค้นหาได้อีกด้วย และอย่าลืมที่จะตรวจเช็ก ชื่อ และคำอธิบายของวิดีโอ โดยเสริม Keyword หรือ Keyword Longtail ลงไปด้วยเพื่อ

 

  1. Link web Site

4 วิธีทำ SEO บน TikTok

อีกหนึ่งวิธีในการทำ SEO บน TikTok ที่สามารถช่วยเพิ่ม Traffic ในการเข้าเว็บไซต์ธุรกิจคุณได้ ก็คือการติดลิงก์เว็บไซต์ของเราในหน้า Profile เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับผู้ใช้งาน และยังสามารถส่งเสริมการขายสินค้า หรือ บริการของคุณได้อีกด้วย เพราะฉะนั้นมันคงจะน่าเสียดายหากคุณสร้างเนื้อหาที่ดีบน TikTok แต่ไม่พาผู้เข้าชมไปยังเว็บไซต์ของคุณ ดังนั้นอย่าลืมที่จะใส่ลิงก์เว็บไซต์ของคุณ ไว้ในโปรไฟล์ของคุณด้วย

 

  1. โปรโมตวิดีโอในช่องทางอื่น ๆ

4 วิธีทำ SEO บน TikTok

พฤติกรรมของผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นการทำโปรโมตจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ ถึงแม้ว่าเราจะให้ความสำคัญกับการทำ SEO บน TikTok แต่เราก็ไม่อาจรู้ได้ว่า เทรนด์ต่าง ๆ ที่กำลังจะมาถึง หรือ ในอนาคตพฤติกรรมของผู้ใช้งานจะเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางไหน

หากคุณสามารถสร้างการติดตามบน Facebook หรือ IG ก็ให้โพสต์ หรือ แชร์เนื้อหา TikTok ของเราไปที่นั่นด้วย เพื่อที่จะเชิญผู้ติดตามของเราดูวิดีโอ TikTok และกระตุ้นให้เกิดการมีส่วนร่วม หรือหากเราต้องการเพิ่มปริมาณการเข้าชมและสร้างผู้ติดตามบน TikTok โดยการโปรโมตข้ามช่องเป็นวิธีที่จะไปนั้น เราควรใช้การวิเคราะห์การค้นหา SEO ของ TikTok เพื่อทำความเข้าใจกลุ่มเป้าหมายของคุณ

 

การทำ SEO บน TikTok ไม่ใช่เรื่องยาก แต่คุณอาจจะต้องเรียนรู้ และศึกษาเกี่ยวกับกฎนโยบายของแต่ละแพลตฟอร์ม ไม่อย่างนั้น คลิปที่คุณตั้งใจสร้างขึ้นมา อาจจะมีแค่คุณคนเดียวที่เห็น เพราะฉะนั้นควรที่จะถึงศึกษาการทำ SEO กลยุทธ์ต่าง ๆ เพราะในอนาคตคุณจะได้ประโยชน์จากการทำ SEO อย่างแน่นอน

บทความที่เกี่ยวข้อง

และถ้าหากคุณสนใจเกี่ยวกับการทำ SEO หรือ กำลังมองหา บริษัทรับทำ SEOเอเจนซี่รับทำ SEO หรือ บริษัทรับทำ SEO สายขาว ที่จะเข้ามาช่วยดูแลการทำ SEO ของเว็บไซต์คุณ เลือกบริษัท KTn Develop สิคะคำตอบที่ใช่สำหรับคุณ เพราะเราเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านการทำ SEO เพราะเรามีประสบการณ์ในการรับทำSEO และการทำเว็บไซต์กว่า 10ปี  เราเป็นบริษัทรับทำ SEO และดูแลเว็บไซต์เพื่อให้เว็บไซต์ของคุณติดในหน้า Google เพื่อให้เกิดยอดขายทางด้านออนไลน์ แบบไม่ต้องเสียเงินให้กับ Google หากสนใจบริการรับทำ SEO ติดต่อบริษัท KTn develop ได้

สามารถติดต่อมาได้ที่

Tel: 02-9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA : @KTNDEVELOP

การเลือกบริษัทรับทำเว็บไซต์เพื่อดูแลธุรกิจ