5 ข้อในการดูแลเว็บไซต์ WordPress ให้ปลอดภัย

5 ข้อในการดูแลเว็บไซต์ WordPress ให้ปลอดภัย

5 ข้อในการดูแลเว็บไซต์ WordPress ให้ปลอดภัย

5 ข้อในการดูแลเว็บไซต์ WordPress ให้ปลอดภัย การดูแลเว็บไซต์จำเป็นต้องหามืออาชีพ เพราะเว็บไซต์เป็นตัวแทนของธุรกิจในโลกออนไลน์ ที่ต้องให้ความใส่ใจไม่น้อยไปกว่าการดำเนินกิจการของบริษัทจึงจำเป็นต้องมีบริษัทดูแลเว็บไซต์ โดยเว็บไซต์เป็นโอกาสในการต่อยอดทางธุรกิจที่มีประสิทธิภาพ แล้วยิ่งถ้ามีการบริหารที่ดี ก็จะยิ่งทำกำไรให้มากขึ้น เพราะมีลูกค้าที่สามารถเข้าถึงโลกออนไลน์ได้ แต่จะทำอย่างไรให้เว็บไซต์ที่ออกแบบมาสวยงาม มีข้อมูลครบถ้วน พร้อมให้บริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทางการตลาดได้อย่างที่ต้องการ แล้วมีคนรู้จักบริษัท ทั้งด้านภาพลักษณ์ ตัวสินค้า ซึ่งถือว่าเป็นปัญหาที่ต้องปรึกษามืออาชีพอย่างบริษัทดูแลเว็บไซต์ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะ เพราะในโลกออนไลน์ก็ต้องมีรูปแบบการทำงานเฉพาะตน มีเทคนิคบางอย่างที่เป็นกุญแจสำคัญในการทำงาน ทำให้เว็บไซต์สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ ในการดูแลเว็บไซต์ควรคำนึงถึงความปลอดภัยของเว็บไซต์ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญด้วย หากเว็บไซต์ถูก hack อาจจะส่งผลต่อรายได้ และชื่อเสียงทางธุรกิจ หากเว็บไซต์มีช่องโหว่ พวก hacker ก็สามารถเข้ามาขโมยข้อมูลลูกค้า หรือฝัง Malware ให้มันกระจายเป็นไวรัสติดไปยังเว็บไซต์อื่น ๆ บน server เดียวกันได้อีกด้วย นอกจากนี้ หาก Google ตรวจพบว่าเว็บเราติด Malware แล้วไม่ยอมแก้ไข เว็บไซต์ของเราอาจติด Blacklist ทำให้ไม่ติดอันดับการค้นหาของ Google วันนี้เราจึงจะมาพูดถึงการดูแลเว็บไซต์ wordpress ให้ปลอดภัย ดังนี้

บทความที่เกี่ยวข้อง

5 ข้อในการดูแลเว็บไซต์ WordPress ให้ปลอดภัย

  1. เลือก hosting ที่มีความปลอดภัย

    วิธีเลือก hosting สำหรับการดูแลเว็บไซต์ ต้องมองก่อนว่าฐานลูกค้ามี location ที่ไหน เช่น เฉพาะในไทย เอเชีย หรือทั่วโลก เพื่อเลือก location ได้ถูกต้อง การเลือก hosting location จะทำให้ลูกค้าที่เป็นกลุ่มเป้าหมายสามารถเข้าถึงเว็บไซต์ได้อย่างรวดเร็ว หลังจากนั้นก็มองหา hosting ที่ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของ server เพื่อการดูแลเว็บไซต์ที่มีประสิทธิภาพ

    5 ข้อในการดูแลเว็บไซต์ WordPress ให้ปลอดภัย

  2. ใช้ PHP version ล่าสุด

    ในการดูแลเว็บไซต์ WordPress เป็น CMS(content management system) ที่ถูกสร้างขึ้นมาด้วยภาษา PHP เมื่อไรที่ PHP มีการ release version ใหม่ ๆ ผู้ดูแลเว็บไซต์ควร update ตามเสมอ การ update สามารถทำได้ที่ hosting ของเว็บไซต์ ถ้า hosting มีการ update PHP version และอนุญาตให้เปลี่ยนได้ บาง hosting ที่คุณภาพต่ำ ผู้ดูแลเว็บไซต์จะไม่สามารถเปลี่ยน PHP version ให้เป็น version ล่าสุดได้ ซึ่งเสี่ยงต่อการถูกโจมตีจาก hacker

    5 ข้อในการดูแลเว็บไซต์ WordPress ให้ปลอดภัย

  3. สร้าง username และ password ให้ปลอดภัย

    การสร้าง username และ password ให้ปลอดภัย สำคัญมากสำหรับผู้ดูแลเว็บไซต์ เพราะเป็นส่วนที่ทั้ง hacker และ bot สามารถเดา username และ password จากฐานข้อมูลของโปรแกรม hacker เข้ามา hack เว็บไซต์ได้ แล้วยิ่งความยาวของ password มาก ก็จะทำให้เดา password ได้ยากขึ้น ผู้ดูแลเว็บไซต์ควรเปลี่ยน password ทุก ๆ 6 เดือน เพื่อความปลอดภัยที่มากขึ้น

    5 ข้อในการดูแลเว็บไซต์ WordPress ให้ปลอดภัย

  4. WordPress, themes, plugins ต้อง update เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดเสมอ

    สำหรับ WordPress จะมีการ update เพื่อแก้ bugs หรือเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานอยู่เสมอทุกปี ในหนึ่งปีอาจจะหลายครั้ง ผู้ดูแลเว็บไซต์ต้องคอยเข้ามา update ทั้ง WordPress core, themes และ plugins หาก  themes หรือ plugins ไหน ไม่ได้ใช้งาน หรือ outdated ให้ลบออก เพราะสิ่งเหล่านี้อาจเป็นช่องโหว่ให้เว็บไซต์ถูก hack ได้ หากผู้ดูแลเว็บไซต์ update WordPress core และมีบาง plugins ไม่สามารถร่วมกับ WordPress core ได้ ให้เปลี่ยนเป็น plugins อื่น และลบ plugin นั้นออกไปจากเว็บไซต์

    5 ข้อในการดูแลเว็บไซต์ WordPress ให้ปลอดภัย

  5. ต้อง Backup เว็บไซต์ทุกเดือนเป็นอย่างน้อย

    หากเว็บไซต์มีการแก้ไข content ไม่บ่อย คือเดือนละครั้งหรือมากกว่านั้น ผู้ดูแลเว็บไซต์ควร backup เว็บไซต์ทุกเดือน และต้อง backup ทั้ง files และ data base คู่กัน แต่หากเว็บไซต์มีการแก้ไข content บ่อย ๆ คือเดือนละหลายครั้ง ก็ควร backup ทุก 2 อาทิตย์  และควรเก็บ backup copy เก่า ๆไว้ด้วย

    และถ้าหากคุณคือองค์กรหรือเจ้าของเว็บไซต์ที่ไม่ค่อยมีเวลาในการดูแลเว็บไซต์ และต้องการหาคนดูแลเว็บไซต์มืออาชีพ Admin ดูแลเว็บไซต์ เข้ามาดูแลแทน ให้เราเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลเว็บไซต์ของคุณสิคะ เพราะเราเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านการดูแลเว็บไซต์ ไม่ว่าจะเป็นรับดูแลเว็บไซต์ WordPress เราก็รับดูแลเพื่อให้เว็บไซต์ของคุณติดในหน้า Google เพื่อให้เกิดยอดขายทางด้านออนไลน์ แบบไม่ต้องเสียเงินให้กับ Google อีกด้วย ซึ่งเว็บไซต์ที่ติดหน้า Google จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเพิ่มโอกาสให้เกิดยอดขาย และยิ่งมีผู้ดูแลเว็บไซต์จะมีการ Update ข้อมูลอยู่เสมอ สำหรับท่านใดที่ต้องกาดูแลเว็บไซต์ ให้เราเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลเว็บไซต์ และทำให้เกิดยอดขายในช่องทางออนไลน์สิคะ

    สามารถติดต่อเราได้ที่

    เบอร์ติดต่อ: 02-9504253

    Phone: 062.424.1394

    Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

    Facebook: KTn develop

    Line OA: @KTNDEVELOP

    KTN-banner-ติดต่อ-แก้002-2