ลบรูปในเว็บไซต์ช่วย SEO อย่างไร

ลบรูปในเว็บไซต์ช่วย SEO อย่างไร

ลบรูปในเว็บไซต์ช่วย SEO อย่างไร

ลบรูปในเว็บไซต์ช่วย SEO อย่างไร ก่อนอื่นเลยเราต้องเข้าใจก่อนว่าหลังบ้านของเว็บไซต์ หรือ ที่เรียกกันว่า WordPress ที่เป็นตัวจัดการภายในหลังบ้านขอเว็บไซต์มีอุปกรณ์อยู่หนึ่งตัวที่มีชื่อว่า Media และสิ่งนี้คืออะไร และมีขั้นตอนการลบอย่างไร รวมไปถึงสาเหตุที่ต้องลบ เพื่อให้เข้าใจอุปกรณ์ตัวนี้ และหลักการทำ SEO ที่ดีอย่างที่สุด และง่ายที่สุดสำหรับผู้ที่รับทำ SEO สายขาว

 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

 

 

หัวข้อ

  1. Medai คืออะไร
  2. สาเหตุที่ต้องลบรูปออกจากเว็บไซต์
  3. ขั้นตอนการลบภาพออกจาก Medai

 

 

Medai คืออะไร

เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยจัดเก็บรูปภาพภายในเว็บไซต์ทั้งหมด ที่เราจะต้องลงบนเว็บไซต์ หรือ ลงในบทความ และทำการติด ALT ในรูปภาพเพื่อการทำ SEO ที่ดี และเพิ่มคุณภาพการทำ SEO สายขาวของคุณ โดยเราสามารถทำการติดได้ทั้ง Alternative Text (ALT), Title, Caption, Description ใน Medai ได้ทั้งหมด ซึ่งเราสามารถแยก Medai ได้เป็น Meadai Library และ Add new

  • Meadai Library จะทำหน้าที่เป็นตัวเก็บรวบรวมรูปภาพภายในเว็บไซต์ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นรูปที่เราใช้ในบทความ หรือ รูปภายในเว็บไซต์ของเรา รวมไปถึงรูปภาพที่เราอาจจะลบออกจากเว็บไซต์ หรือ บทความแล้วด้วย เปรียบเหมือนอัลบั้ม หรือ คลังรูปภาพ ดังนั้นเราควรเข้ามาลบรูปภาพใน Meadai Library ด้วย เพื่อให้เราได้ลบรูปออกจากเว็บไซต์ให้หมดอย่างไม่มีรูปที่ค้างในคลัง และป้องกันการเกิดปัญหาตามมาที่หลังสำหรับรูปภาพที่ไม่ได้ใช้แล้วเท่านั้น
  • Add new จะทำหน้าที่ในการเพิ่มภาพถ่าย หรือ รูปภาพที่เราต้องการให้อยู่ในบทความ หรือ ในเว็บไซต์ของเรา รวมไปถึงการใส่พวก Alternative Text (ALT), Title, Caption, Description เพื่อช่วยให้ SEO สายขาวของเรามีคุณภาพที่ดียิ่งขึ้น รวมไปถึงสามารถใส่แหล่งอ้างอิงได้ในนี้อีกด้วย

 

 

สาเหตุที่ต้องลบรูปออกจากเว็บไซต์

ส่วนหนึ่งของการที่เว็บไซต์ดาวน์โหลดช้าก็มีส่วนมาจาก รูปภาพใน Meadai Library มีมากเกินไป หรือ ในบางครั้งรูปที่เราไม่ได้ใช้แล้วก็ยังคงอยู่ใน Meadai Library และส่งผลให้ SEO ของเรานั้นขาดคุณภาพ เนื่องจาก Bounce Rate สูง ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องลบออกเพื่อแก้ไข หรือ ป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นกับ SEO และเว็บไซต์ของคุณ

 

 

ลบรูปในเว็บไซต์ช่วย SEO อย่างไร

 

 

ขั้นตอนการลบภาพออกจาก Medai

ก่อนอื่นเลยเพื่อการทำ SEO ที่ดีของคุณนั้น คุณควรที่จะลบรูปภาพออกจาก Meadai Library โดยมีขั้นตอนดังนี้

  1. ดูอุปกรณ์แถบซ้ายมือที่มีชื่อว่า Meadai
  2. กดไปที่คำว่า Meadai Library
  3. จากนั้นดูรูปภาพที่เราไม่ได้ใช้แล้ว
  4. กดที่รูปภาพ
  5. ดูส่วนล่างฝั่งขวามือ และกดคำว่า “Delete permanently” ที่มีสีแดง
  6. เมื่อมีแถบข้างบนเด้งขึ้นมาให้กด “OK”

เพียงเท่านี้ก็สามารถลบรูปภาพออกจากเว็บไซต์ได้อย่างถาวรแล้วค่ะ

 

 

หากใครมีคำถาม หรือ ข้อสงสัยในการทำ SEO สายขาว สามารถสอบถามกับทางเราได้เลยค่ะ และสำหรับคนที่กำลังมองหาผู้รับทำ SEO  หรือ มองหาผู้ที่มีความเชี่ยวชาญพร้อมทั้งสามารถให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการทำ SEO การทำเว็บไซต์ รวมไปถึงถ้าหากใครสนใจอยากหาบริษัทรับทำ SEO ที่มีคนคอยจัดทำบทความ และตรวจสอบบทความของคุณอย่างถูกต้องตามหลักการทำ SEO หรือ ต้องการปรึกษาเกี่ยวกับการรับทำ SEO ก็สามารถติดต่อสอบถามกับทางเราได้เลยค่ะ อีกทั้งหากใครที่กำลังมองหาผู้รับทำ SEO ที่สามารถการันตีผลการทำงาน หรือ การันตีการติดอันดับ Google ก็สามารถติดต่อทาง KTn develop ได้เลยค่ะ

 

ช่องทางการติดต่อ

Tel: 02-9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA: @KTNDEVELOP

 

การเลือกบริษัทรับทำเว็บไซต์เพื่อดูแลธุรกิจ