ทำ SEO ไม่ควร Duplicate Content

ทำ SEO ไม่ควร Duplicate Content

ทำ SEO ไม่ควร Duplicate Content

ทำ SEO ไม่ควร Duplicate Content ปัจจุบันพฤติกรรมการสร้าง Content เพื่อนำมาเขียนบทความ SEO ถูกพูดถึงกันพอสมควร เชื่อว่าหลายคนอาจจะเคยพบว่าบทความ SEO ของตนเองนั้นถูก Duplicate Content ไปวางในบทความ SEO ของคนอื่นและให้เครดิตโดยที่เรียกได้ว่าแทบไม่มีการปรับเปลี่ยนอะไรเลย แต่หากลองย้อนกลับไปดู เราสามารถมองพฤติกรรมนี้ได้หลายมุม จึงอยากให้ทุกท่านมองถึงเรื่องของมูลค่า และช่องทางของ Content นั้น ๆ

ทำ SEO ไม่ควร Duplicate Content
ขอขอบคุณรูปภาพจาก https://www.do.de/blog/

ในการทำ SEO การที่มีบทความซ้ำกันหรือคล้ายกันมาก ๆ ไม่ใช่เรื่องที่ดี เพราะจะทำให้ Google มองเว็บเราไม่ดี เช่น Google ตรวจเจอเนื้อหาของ Content ในการทำ SEO ที่เหมือนกันแบบคำต่อคำนั้นแน่นอนว่าต้องมีเว็บใดเว็บนึงที่ Duplicate Content มาแน่นอน แล้วการ Duplicate Content คืออะไร ? มีผลกระทบต่อการทำ SEO อย่างไร ? แล้วทำไมถึงไม่ควรทำ ?  วันนี้แอดมินมีคำตอบลองไปดูกันเลยค่ะ

 

  • Duplicate Content คือ

Duplicate Content คือ การที่ Content เนื้อหาเหมือนกันทั้งหมด หรือเกือบจะเหมือนกัน โดยอยู่บน URL ที่ต่างกัน ยกตัวอย่างเช่น เว็บไซต์ที่ตั้งใจคัดลอกเนื้อหา Content ในการทำ SEO มาจากเว็บไซต์อื่น หรือ การนำ Content SEO ของเว็บไซต์อื่นมาแก้ไขเพียงเล็กน้อย ซึ่งไม่เพียงพอที่จะตบตา algorithm ของ Google ในการทำ SEO แต่ถ้าเป็นการนำสำนวนของผู้เขียนที่แปลมาใส่ลงไปด้วยเล็กน้อย จะไม่ถือว่า Duplicate Content

 

  • ผลกระทบต่อ SEO

ในการทำ SEO หากเว็บไซต์มีเนื้อหาซ้ำกันบนโลกอินเทอร์เน็ตถือว่าเป็นเรื่องไม่ดี และแน่นอนว่า Google จะมองว่า Content ที่เราลงมีเนื้อหาคุณภาพที่ต่ำทำให้การทำ SEO ของเราอาจจะมีอันดับที่ตกลง หรือ อาจจะไม่ติดอันดับเลยก็ได้เพราะการแสดงเนื้อหาที่ซ้ำกันในหน้าเดียวกันของ Google นั้นไม่เป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้ เนื่องจากในปัจจุบันนี้ทาง Google ค่อนข้างให้ความสนใจเกี่ยวกับคุณภาพของ Content ว่าผู้ใช้งานได้รับประโยชน์จาก Content นี้จริง ๆ หรือไม่

ทำ SEO ไม่ควร Duplicate Content
ขอขอบคุณรูปภาพจาก https://www.textmaster.com/blog/

ถ้าหากคุณเป็นต้นฉบับขอให้มั่นใจว่าเว็บไซต์เราจะไม่ถูกลดคะแนน SEO ลงอย่างแน่นอน เพราะตอนที่คุณลงบทความในการทำ SEO ไปแล้วทาง Google ก็จะมาเก็บ Index ที่เนื้อหาเราแทบจะทันที แล้วถ้าหากการ Duplicate Content เกิดขึ้นบนเว็บไซต์ของเราเองโดยไม่ได้ตั้งใจละ แอดมินก็ต้องขอตอบว่าทาง Google จะมา Index ใน URL ที่เราไม่ต้องการ แทนที่จะมา Index ใน URL หลักก่อน จริง ๆ แล้วในส่วนนี้ค่อนข้างอันตรายมาก รวมไปถึงการมีเนื้อหาที่ซ้ำกันในเว็บเดียวก็ไม่ใช่เรื่องที่ดี เพราะจะทำให้ Google เข้าใจว่าเนื้อหาของบทความคุณภาพต่ำ ไม่มีประโยชน์ เพราะฉะนั้นในการเขียนบทความสำหรับการทำ SEO เราจึงควรตรวจสอบเนื้อหาต่าง ๆ หรือ Content ที่เราจะเขียนเพื่อให้แน่ใจว่า Content นี้ของเราจะไม่ซ้ำกับใคร และแน่นอนว่าสร้างคุณสร้าง Content ออกมาได้ดี การทำ SEO ของคุณจะสามารถขึ้นไปอยู่อันดับต้น ๆ ได้แน่นอน

  • บทส่งท้าย

การ Duplicate Content ในการทำ SEO ไม่ว่าจะทั้งในเว็บไซต์ของเราเอง หรือ จากเว็บไซต์ภายนอกล้วนแล้วแต่ทำให้เกิดผลเสียทั้งนั้น ทำให้ Google มองว่าเว็บไซต์ของเรานั้นมีคุณภาพต่ำ ทำให้เว็บของเรานั้นตกอันดับหรือไม่ถูกแสดงผลบนหน้า Google แต่อย่างไรก็ตามเราควรมีความเคารพในผลงานของคนอื่นก่อน วิธีการนี้แน่นอนว่าไม่ได้เป็นกฎ เป็นระเบียบ หรือเป็นข้อบังคับ แต่นั่นแสดงถึงความเป็นมืออาชีพ และความสามารถในการสร้าง Content ในการทำ SEO ของเราเอง

บทความที่เกี่ยวข้อง

และถ้าหากคุณสนใจเกี่ยวกับการทำ SEO หรือ กำลังมองหา บริษัทรับทำ SEOเอเจนซี่รับทำ SEO หรือ บริษัทรับทำ SEO สายขาว ที่จะเข้ามาช่วยดูแลการทำ SEO ของเว็บไซต์คุณ เลือกบริษัท KTn Develop สิคะคำตอบที่ใช่สำหรับคุณ เพราะเราเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านการทำ SEO เพราะเรามีประสบการณ์ในการรับทำSEO และการทำเว็บไซต์กว่า 10ปี  เราเป็นบริษัทรับทำ SEO และดูแลเว็บไซต์เพื่อให้เว็บไซต์ของคุณติดในหน้า Google เพื่อให้เกิดยอดขายทางด้านออนไลน์ แบบไม่ต้องเสียเงินให้กับ Google หากสนใจบริการรับทำ SEO ติดต่อบริษัท KTn develop ได้

สามารถติดต่อมาได้ที่

Tel: 02-9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA : @KTNDEVELOP

การเลือกบริษัทรับทำเว็บไซต์เพื่อดูแลธุรกิจ