SEO Trends ที่น่าจับตามอง

SEO Trends ที่น่าจับตามอง

SEO Trends ที่น่าจับตามอง

SEO Trends ที่น่าจับตามอง Google มีการอัปเดตเพื่อปรับปรุง และพัฒนาอยู่ตลอด เพื่อให้เข้าใจถึงพฤติกรรมของผู้ใช้งาน นั่นแปลว่าการทำ SEO เองก็ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อตาม Google ให้ทันเช่นกัน จึงทำให้การทำ SEO ถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ไม่เคยตกยุคสมัยในการทำ Digital Marketing เลย เพียงแต่มันอาจจะมีการเปลี่ยนรูปแบบ วิธีการ หรือ จะเปลี่ยนชื่อไปเท่านั้นเอง เพราะถ้าคนเรายังมี ปัญหา มีความต้องการ อยากรู้ อยากเห็น อยากไป อยากซื้อ ที่พึ่งนึงที่อแอดมินคิดว่าทุกคนจะคิดถึงก็คือ Google ดังนั้นผู้ที่ทำ Search Engine Marketing จึงจำเป็นที่จะต้องเรียนรู้ ติดตามอัปเดท ข่าวสารเรื่อง SEO อย่างต่อเนื่อง เพื่อที่จะได้วางแผน และปรับกลยุทธ์ให้ทันกับเทคโนโลโยที่ Google ใช้ในการจัดอันดับแสดงผล

บทความที่เกี่ยวข้อง

ในการทำ SEO ในปัจจุบันอาจจะไม่แค่เพียงคุณใส่ Keyword ลงไปในบทความจำนวนมาก แล้วจะทำให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับต้น ๆ บนหน้า Search Engine แต่คุณต้องคอยอัปเดตข่าวสารเกี่ยวกับการทำ SEO อยู่ตลอดเวลาเพื่อให้การทำ SEO ของคุณนั้นไม่ตกยุค และยังคงอันดับต้น ๆ บนหน้า Search Engine ได้อยู่เรื่อย ๆ และในบทความนี้แอดมินจะมาบอก Trends ของการทำ SEO ที่น่าจับตามองกันค่ะ

 

  • Featured Snippets

SEO Trends ที่น่าจับตามอง

Featured Snippets เป็นฟีเจอร์ของ SEO มาสักพักนึง แต่สำหรับใครที่ยังไม่รู้จักอแอดมินจะมาอธิบายให้ฟังค่ะ Featured Snippets คือ ผลการค้นหาอันดับแรกสุดบน Google โดยเป้าหมายคือให้ผู้ใช้งานเจอคำตอบที่ต้องการทันที ไม่ต้องคลิกเข้าไปดูทีละเว็บ ยกตัวอย่าง เมื่อเวลาที่เราทำการ Search Google ไปด้วยประโยคที่เป็นคำถาม หรือ วิธีทำ จะมีคำตอบปรากฏขึ้นด้านบนสุดเพื่อตอบคำถามนั้นเบื้องต้น และอยู่ก่อนตำแหน่งของลิงก์เว็บไซต์ที่ติดอันดับ 1-10 ของ Google

ข้อดี : เมื่อเว็บไซต์ของเราอยู่ในตำแหน่ง Featured Snippets แน่นอนว่าเว็บไซต์ของเราจะเป็นที่รู้จักมากขึ้นโดยไม่จำเป็นต้องทำ SEO ให้ติดอันดับ 1 ของ Google และก็ยังสามารถพาให้หน้าอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องติดอันดับไปด้วย นั่นหมายความว่าเนื้อหาของเว็บไซต์คือคำตอบที่ตรงใจ Search Engine มากที่สุด

  • AI

SEO Trends ที่น่าจับตามอง

Google ประกาศตัวว่าเป็น AI First Company tools ดังนั้น ทุกไอเท็มของ Google จึงมีการนำ AI เข้ามาเกี่ยวข้องตลอด และ AI ก็สามารถคัดเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้งาน ทำให้การทำ SEO ไม่ใช่เพียงแค่การใส่ Keyword ในบทความเพียงอย่างเดียว แต่เป็นการเขียนเนื้อหาให้ออกมาเป็นธรรมชาติที่สุด และมีประโยชน์ที่สุดต่อผู้ใช้งาน เพื่อให้ AI คัดเลือกเนื้อหานั้นออกมาแสดงผล

ข้อดี : การที่มี AI เข้ามาสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพกลไกค้นหาได้อย่างง่ายดาย เป็นการช่วยให้เว็บไซต์ หรือ เว็บเพจได้รับการจัดอันดับไว้อันดับต้น ๆ ของการค้นหา ช่วยให้การสร้างเนื้อหาง่าย และดึงดูดใจผู้อ่านได้อีกด้วย และยังสามารถช่วยสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้ดูทันสมัยในเรื่องของการ โปรโมตสินค้า หรือ การโฆษณาให้ดูมีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วย

 

  • Voice Search

SEO Trends ที่น่าจับตามอง

ในปัจจุบันเราสามารถค้นหาข้อมูลด้วยภาษาพูดได้ เนื่องจากทาง Google ได้มีการพัฒนา Algorithm อยู่เสมอซึ่งทำให้เราสามารถพูดคำที่ต้องการค้นหาได้อย่างสบาย ๆ เพราะโปรแกรมสามารถรับรู้ได้มากขึ้น แม้จะหลายเชื้อชาติ หลายภาษา และจากสถิติพบว่า Voice Search จะมีการค้นหาด้วยคำถาม หรือ ข้อความที่ยาวกว่าการใช้ Text ในค้นหา ซึ่งแม้จะเป็นการ Search แบบ Voice Search แต่ก็ยังจำเป็นสำหรับการทำ SEO อยู่ เพราะการ Search แบบ Voice Search สุดท้ายก็จะแปลมาเป็นตัวอักษรอยู่เช่นกัน แต่เราสามารถเพิ่ม Keyword Longtail ในการทำ SEO มากขึ้น

ข้อดี : ในเรื่องของการทำ SEO Voice Search นั้นจะช่วยเพิ่ม Traffic ให้กับเว็บไซต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ให้ติดอันดับการค้นหา และสามารถสร้าง Engagement ได้ เพราะการพูดสามารถพูดได้ในทุกสถานที่ สามารถพูดด้วยคำที่ยาวมากขึ้น เพราะง่ายมากกว่าการค่อย ๆ จิ้มพิมพ์ทีละตัว ทำให้สะดวกต่อผู้ใช้งาน และยังดีต่อการทำ SEO

 

  • WebP Image

SEO Trends ที่น่าจับตามอง
ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.sanook.com/

WebP Image คือ มาตรฐานของไฟล์ชนิดรูปภาพที่ทาง Google ได้เป็นผู้พัฒนาขึ้นมาให้ยังสามารถมองเห็นได้ชัดเจนแบบเต็มประสิทธิภาพ ส่งผลให้การดาวน์โหลดหน้าเว็บไซต์รวดเร็วยิ่งขึ้น ทำให้การทำ SEO มีอันดับดีขึ้นตามลำดับไปด้วย และเมื่อเว็บไซต์ของคุณมีการโหลดแบบรวดเร็วก็อาจช่วยเพิ่มปริมาณผู้เข้าชมเว็บไซต์ของคุณอย่างมาก ซึ่งเป็นผลดีต่อการทำ SEO นั่นเอง

ข้อดี : สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของเว็บไซต์ของคุณ ทำให้เว็บไซต์ของคุณนั่นโหลดเร็วขึ้นซึ่งในจุดนี้ทำให้ผู้เข้าใช้งานไม่ต้องรอนาน จึงสามารถช่วยเพิ่มปริมาณผู้เข้าชมเว็บไซต์ของคุณได้ และจะทำให้การทำ SEO ของคุณมีอันดับที่สูงขึ้น

และถ้าหากคุณสนใจเกี่ยวกับการทำ SEO หรือ กำลังมองหา บริษัทรับทำ SEOเอเจนซี่รับทำ SEO หรือ บริษัทรับทำ SEO สายขาว ที่จะเข้ามาช่วยดูแลการทำ SEO ของเว็บไซต์คุณ เลือกบริษัท KTn Develop สิคะคำตอบที่ใช่สำหรับคุณ เพราะเราเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านการทำ SEO และการทำเว็บไซต์กว่า 10 ปี  เราเป็นบริษัทรับทำ SEO และดูแลเว็บไซต์เพื่อให้เว็บไซต์ของคุณติดในหน้า Google เพื่อให้เกิดยอดขายทางด้านออนไลน์ แบบไม่ต้องเสียเงินให้กับ Google หากสนใจบริการรับทำ SEO ติดต่อบริษัท KTn develop ได้เลย

 

สามารถติดต่อมาได้ที่

Tel: 02-9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA : @KTNDEVELOP

การเลือกบริษัทรับทำเว็บไซต์เพื่อดูแลธุรกิจ