การตรวจสอบลิงก์เสียที่ช่วย SEO

การตรวจสอบลิงก์เสียที่ช่วย SEO

การตรวจสอบลิงก์เสียที่ช่วย SEO

การตรวจสอบลิงก์เสียที่ช่วย SEO การทำ SEO ที่ดี และมีคุณภาพต้องคอยตรวจสุขภาพเว็บไซต์อยู่เสมอ เพื่อให้เว็บไซต์ของเราถูกต้องตามหลักของ Google และถูกต้องตามหลักการทำ SEO ดังนั้นเราควรตรวจสอบเว็บไซต์ของเราเพราะหนึ่งในเกณฑ์การวัดคุณภาพเว็บไซต์ก็คืออัตราการตีกลับของเว็บไซต์ ซึ่งสาเหตุนี้อาจเกิดจากการเข้าหน้าใดหน้าหนึ่งของเว็บไซต์เรา แต่กลับพบว่าหน้านั้นไม่สามารถแสดงข้อมูลได้ หรือ อีกหนึ่งเกณฑ์ที่นำมาวัดคุณภาพก็คือลิงก์ภายนอก และลิงก์ภายใน ที่ถ้าหากคนที่คอยตรวจสอบเว็บไซต์ของเราจาก Google search console จะพบว่าลิงก์ของเราอาจลดลง และด้วยสาเหตุนี้ทำให้การจะหาลิงก์ภายนอก หรือ ลิงก์ภายใน ที่เราได้ไว้ติดตามบทความ หรือ หน้าต่าง ๆ ก็ยากลำบากหากต้องตรวจสอบทีละหน้า และทำให้เสียเวลาเป็นอย่าง ดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำทางลัดที่ช่วยให้คุณตรวจสอบลิงก์เสียภายในเว็บไซต์ทุกหน้าในเว็บไซต์ เพื่อความสะดวก และง่ายต่อการทำ SEO ให้มีคุณภาพ เรียกได้ว่าเป็นเทคนิคสำหรับผู้รับทำ SEO 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

 

ข้อมูล

  • ลิงก์เสียเกิดจากอะไร
  • การดูว่าลิงก์ภายใน และภายนอกของเรา ลดลง หรือ ไม่ลดลง
  • เว็บไซต์ที่ใช้ตรวจสอบลิงก์เสีย
  • แนวทางการแก้ไขลิงก์เสีย สำหรับลิงก์ภายนอก

 

ลิงก์เสียเกิดจากอะไร

ลิงก์เสียสามารถเกิดได้ทั้งภายนอกเว็บไซต์ และภายในเว็บไซต์ โดยสามารถเกิดได้จากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็น

  1. ลิงก์เสีย 404
  2. ลิงก์เสีย 403
  3. ลิงก์ภายนอกถูกลบ กรณีนี้มักพบจากการเอาลิงก์ FaceBook มาแปะในบทความ หรือ เว็บไซต์ที่เรานำมาทำ BackLink ภายในบทความมีปัญหา

 

การดูว่าลิงก์ภายใน และภายนอกของเรา ลดลง หรือ ไม่ลดลง

  1. เข้าไปที่ Google Search console เว็บไซต์ที่เราดูแล
  2. กดไปที่ลิงก์
  3. นำค่าที่ได้มาเทียบใน STAT เพื่อดูว่าลดลงกว่าสัปดาห์ก่อนหน้านี้ หรือ ไม่ลดลง

*กรณีนี้ผู้รับทำ SEO ควรตรวจสอบทุกสัปดาห์อยู่แล้วว่าภายในเว็บไซต์ของเราเกิดการเปลี่ยนแปลงอะไรบ้างเพื่อหาแนวทางแก้ไข และจะช่วยเพิ่มคุณภาพ SEO รวมถึงเว็บไซต์ของเราดียิ่งขึ้นนั่นเอง

 

 

การตรวจสอบลิงก์เสียที่ช่วย SEO

 

 

 

 

เว็บไซต์ที่ใช้ตรวจสอบลิงก์เสีย

เมื่อผู้ทำ SEO ทราบถึงปัญหาที่เกิดลิงก์เสียภายในเว็บไซต์ หรือ ภายนอกว่าเกิดการลดลง ควรใช้เว็บตรวจสอบลิงก์เสียที่เกิดขึ้นภายในเว็บไซต์จดเกิดปัญหาลิงก์ลดลง เว็บที่ใช้ตรวจเว็บไซต์คือ brokenlinkcheck โดยเมื่อเข้าไปที่เว็บดังกล่าวแล้ว เราสามารถคัดลอก URL หรือ โดเมนเว็บไซต์ในหน้าหลักของเราไปวางใน ช่องกรอกลิงก์ได้เลย เพื่อทำการตรวจสอบ โดยเว็บไซต์นี้จะมีการบอกแต่ละหน้าว่าเว็บของเรามีหน้าไหนที่เป็นลิงก์เสีย และเราแปะไว้ในข้อความไหน เพื่อให้เราสามารถแก้ไขได้

 

 

แนวทางการแก้ไขลิงก์เสีย สำหรับลิงก์ภายนอก

เมื่อเราได้ตรวจสอบตามขั้นตอนข้างต้น สิ่งที่เราควรทำเมื่อทราบว่าลิงก์ตัวไหนที่เป็นปัญหา ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วลิงก์ที่เป็นปัญหามักมาจาก การแปะลิงก์ FaceBook โดยคัดลอก URL ของคอนเทนต์นั้น ๆ มาแปะไว้ในบทความเรา และภายหลังทาง FaceBook อาจบล็อกคอนเทนต์นั้น ๆ หรือ เจ้าของโพสต์ทำการลบโพสต์ ทำให้ลิงก์ของเรามีปัญหานั่นเองดังนั้น การแก้ไขลิงก์ที่มีปัญหาแบบนี้ คือ การลบ URL ที่เราแปะในหน้าคอนเทนต์นั้น และอาจแทนที่ด้วย URL หน้าเพจหลักแทน หรือ ลบไปเลยก็ได้

 

 

หากใครมีคำถาม หรือ ข้อสงสัยในการทำ SEO สามารถสอบถามกับทางเราได้เลยค่ะ และสำหรับคนที่กำลังมองหาผู้รับทำ SEO  หรือ มองหาผู้ที่มีความเชี่ยวชาญพร้อมทั้งสามารถให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการทำ SEO การทำเว็บไซต์ รวมไปถึงถ้าหากใครสนใจอยากสอบถามเกี่ยวกับการทำ SEO หรือ ต้องการปรึกษาเกี่ยวกับการรับทำ SEO ก็สามารถติดต่อสอบถามกับทางเราได้เลยค่ะ อีกทั้งหากใครที่กำลังมองหาผู้รับทำ SEO ที่สามารถการันตีผลการทำงาน หรือ การันตีการติดอันดับ Google ก็สามารถติดต่อทาง KTn develop ได้เลยค่ะ

 

ช่องทางการติดต่อ

Tel: 02-9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA: @KTNDEVELOP

 

การเลือกบริษัทรับทำเว็บไซต์เพื่อดูแลธุรกิจ