ควรจ้างบริษัททำเว็บไซต์มาช่วยดูแลธุรกิจหรือไม่

ควรจ้างบริษัททำเว็บไซต์มาช่วยดูแลธุรกิจหรือไม่

ควรจ้างบริษัททำเว็บไซต์มาช่วยดูแลธุรกิจหรือไม่

ควรจ้างบริษัททำเว็บไซต์มาช่วยดูแลธุรกิจหรือไม่ สังเกตเห็นได้ว่าปัจจุบันนี้เว็บไซต์ถือเป็นช่องทางหนึ่งที่ช่วยสร้างภาพลักษณ์ให้กับองค์กรได้เป็นอย่างดี เป็นสิ่งที่ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือและสามารถใช้ในการแข่งขันในเชิงธุรกิจได้ แถมยังสร้างตัวตน ทำให้ธุรกิจของคุณเป็นที่รู้จักในแวดวงโลกออนไลน์มากขึ้นอีกด้วย ถ้าคุณเป็นเจ้าของธุรกิจที่คิดจะทำเว็บไซต์สำหรับธุรกิจ สำหรับธุรกิจที่กำลังจะเริ่มต้นสร้างเว็บไซต์เป็นของตัวเองขึ้นมา คุณอาจจะลังเลว่าควรทำเว็บเอง หรือจ้างบริษัททำเว็บไซต์ เพื่อมาสร้างเว็บไซต์ให้กับธุรกิจของคุณโดยเฉพาะ วันนี้เราจะพามาดูข้อแตกต่างของการจ้างบริษัททำเว็บไซต์และอื่นๆว่าต่างกันอย่างไร

ควรจ้างบริษัททำเว็บไซต์มาช่วยดูแลธุรกิจหรือไม่

1.การทำเว็บไซต์เอง

การทำเว็บไซต์เองจะใช้งบประมาณ 2,000 – 10,000 บาท ซึ่งเสียเงินน้อยกว่าการจ้างบริษัททำเว็บไซต์ ส่วนเหตุผลที่ยังต้องเสียเงิน เพราะว่าถ้าเราต้องการที่อยู่บนโลกอินเทอร์เน็ต นั่นก็คือ Domain ที่เปรียบเสมือนบ้านเลขที่ และ Hosting ที่เปรียบเสมือนขนาดของบ้าน ซึ่งทั้ง 2 รายการมีค่าใช้จ่ายเป็นรายปี ถ้าเราไม่ซื้อเว็บไซต์ของเราก็จะไม่มีที่อยู่ และเงินส่วนต่อไปที่ต้องเตรียมจะขึ้นอยู่กับระบบที่จะใช้ทำเว็บไซต์ ซึ่งระบบ CMS (Custom Management System)ที่แนะนำก็คือ WordPress เพราะ ทำได้ง่าย รวดเร็ว และราคาไม่สูง สิ่งที่จะต้องจ่ายจะเป็นการซื้อธีมเว็บไซต์ที่มีคุณภาพราคาจะอยู่ที่ 2,000 – 3,000 บาท หรือ ถ้าอยากเรียนรู้การทำเว็บไซต์ด้วย WordPress ก็สามารถเปิด Youtube ดูได้เลย มีวีดีโอให้เลือกดูตั้งแต่การใช้งานเบื้องต้นจนถึงขั้นสูง

ข้อดี

ข้อเสีย

  • ควรต้องเรียนรู้พื้นฐานการออกแบบ และหลักการสร้างเว็บ เพื่อให้ได้เว็บที่ดีและสมบูรณ์
  • อาจจะเจอปัญหาที่ไม่สามารถแก้ไขได้เอง เพราะเป็นปัญหาเชิงเทคนิค

ควรจ้างบริษัททำเว็บไซต์มาช่วยดูแลธุรกิจหรือไม่

2.การจ้างทำเว็บไซต์ กับฟรีแลนซ์

การจ้างทำเว็บไซต์ กับฟรีแลนซ์ จะใช้งบประมาณ 5,000 – 20,000 บาท ถ้าหากคุณมีงบประมาณในการทำเว็บไซต์ที่ไม่ได้เยอะมากพอจะจ้างบริษัททำเว็บไซต์ การจ้างฟรีแลนซ์ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง เพราะฟรีแลนซ์มีเรทราคาให้เลือกตั้งแต่หลักพันจนไปถึงหลักหมื่น แต่การหาฟรีแลนซ์มาทำเว็บไซต์ให้เหมือนกับการจ้างบริษัททำเว็บไซต์ นั้นก็จะมีความเสี่ยง คือ งานเลท ได้งานไม่ตรงตามที่ตกลงกันไว้ หรือ ทิ้งงาน แต่ฟรีแลนซ์ก็ไม่ได้เป็นแบบนั้นทุกคน ฟรีแลนซ์หลายคนก็มีประสบการณ์การทำงานมาเยอะ ซึ่งจะสามารถช่วยให้โปรเจ็กต์เว็บไซต์ของคุณสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีเหมือนกับบริษัททำเว็บไซต์ แต่ก็ต้องมีหลักในการเลือกฟรีแลนซ์มาทำเว็บไซต์ให้ด้วย เช่น ดูผลงานที่ฟรีแลนซ์เคยทำ, ลองสอบถามขั้นตอนการทำงาน หรือ ไปดูรีวิวจากลูกค้าสามารถนำข้อมูลมาอ้างอิงประกอบการจ้างงานได้ดีมากขึ้น

 ข้อดี

  • ราคาไม่สูงเท่ากับการจ้างบริษัททำเว็บไซต์
  • ฟรีแลนซ์มีตัวเลือกเยอะ สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสมของโปรเจค

ข้อเสีย

  • การจ้างฟรีแลนซ์มีความเสี่ยงสูง ควรเลือกฟรีแลนซ์ที่มีผลงาน หรือ มีคนแนะนำ
  • ระยะเวลาอาจจะไม่ได้ตรงตามกำหนดเวลาที่ตกลง ควรอัปเดตงานทุก 5 วัน
  • ต้องมี Requirement ที่ชัดเจนมากๆเพื่อให้ทำงานได้ตามเป้า

ควรจ้างบริษัททำเว็บไซต์มาช่วยดูแลธุรกิจหรือไม่

3.การจ้างทำเว็บไซต์ กับบริษัททำเว็บไซต์

การจ้างทำเว็บไซต์กับบริษัททำเว็บไซต์ จะใช้งบประมาณ 10,000 – 100,000 บาท หากลองค้นหาคำว่า รับทำเว็บไซต์ บน Google แล้วคุณจะเจอกับ บริษัททำเว็บไซต์ เป็นจำนวนมาก ราคาของแต่ละบริษัททำเว็บไซต์ก็จะแตกต่างกันไป แต่เราจะเลือกบริษัททำเว็บไซต์ ไหนให้มารับผิดชอบเว็บไซต์ของเราดี? ก่อนจะเลือกบริษัททำเว็บไซต์ ต้องกลับมาดูที่เว็บไซต์ของเราก่อนว่าความต้องการคืออะไร ถ้าแยกประเภทตามความต้องการ สามารถแยกบริษัทรับทำเว็บไซต์ได้ 2 แบบ

  1. บริษัทรับทำเว็บไซต์แบบมีธีมสำเร็จรูป
    ส่วนมากบริษัททำเว็บไซต์ประเภทนี้จะเป็นแบบธีมสำเร็จรูปที่ถูกบริษัททำเว็บไซต์พัฒนาเอาไว้แล้ว เหลือแค่นำมาใส่ข้อมูลก็สามารถใช้งานได้ทันที ราคาจึงไม่สูง
  2. บริษัทรับทำเว็บไซต์แบบ Custom Design เน้นการออกแบบใหม่ทั้งหมด
    บริษัททำเว็บไซต์ประเภทนี้จะเน้นไปที่งานดีไซน์ให้เว็บมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่ใช้ธีมสำเร็จรูป ราคาของบริษัททำเว็บไซต์รูปแบบนี้ราคาจะค่อนข้างสูงแต่ก็ไม่ถึงหลักแสนบาท สิ่งสำคัญ คือ สามารถตอบโจทย์ความต้องการของเราได้ครบในเรื่องของดีไซน์ให้ตรงกับภาพลักษณ์ของสินค้าและบริการของลูกค้า

ข้อดี

  • ได้เว็บไซต์คุณภาพจากทีมงานมืออาชีพที่บริษัททำเว็บไซต์คัดเลือกมาแล้ว
  • ได้ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญจริงมาทำงาน

ข้อเสีย

  • พยายามคุย Requirement ให้ละเอียด เพราะการมีจำนวนหน้าหรือระบบเพิ่มจะต้องเพิ่มเงินระหว่างโปรเจค
  • หากต้องการทำการตลาดออนไลน์เช่น Content Marketing, SEO/SEO ก็จะต้องจ้างเพิ่ม

ควรจ้างบริษัททำเว็บไซต์มาช่วยดูแลธุรกิจหรือไม่

4.การจ้างทำเว็บไซต์กับบริษัท ดิจิทัล เอเจนซี่ หรือ เว็บ เอเจนซี่

การจ้างทำเว็บไซต์กับบริษัททำเว็บไซต์แบบ ดิจิทัล เอเจนซี่ หรือ เว็บเอเจนซี่ จะใช้งบประมาณ 100,000 – 1,000,000 บาทขึ้นไป ถ้าโปรเจคเว็บไซต์ของคุณเป็นเว็บไซต์ที่มีขนาดใหญ่ มีระบบที่ซับซ้อนและจำนวนหน้าของเว็บไซต์ ตั้งแต่20 – 100 หน้าก็อาจจำเป็นต้องจ้างบริษัททำเว็บไซต์แบบ ดิจิทัล เอเจนซี่ หรือ เว็บ เอเจนซี่ ให้เข้ามาช่วยทำเว็บไซต์และช่วยดูแลโปรเจค เพราะด้วยความสามารถทางด้านการออกแบบและการพัฒนาระบบรวมไปจนถึงการทำการตลาดออนไลน์บนเว็บไซต์ จะช่วยทำให้เว็บไซต์ที่กำลังจะสร้างตอบโจทย์ธุรกิจได้อย่างมีคุณภาพ ซึ่งบริษัททำเว็บไซต์แบบ ดิจิทัล เอเจนซี่ ส่วนมากจะมีประสบการณ์การทำเว็บไซต์เกือบทั้งหมด เพราะเว็บไซต์คือศูนย์รวมของการทำการตลาดออนไลน์ การทำเว็บไซต์ร่วมกับเอเจนซี่จะไม่จบแค่เรื่องของการออกแบบและทำระบบเว็บไซต์ แต่ยังต้องมองภาพกว้าง เช่น เรื่อง User Experience ประสบการณ์ของผู้ใช้งาน, Content Marketing, SEO สำหรับการค้นหาใน Google, CRM เพื่อต่อยอดธุรกิจในอนาคตอีกด้วย

ข้อดี

  • ได้เว็บไซต์ที่สมบูรณ์ที่สุดทั้งในแง่ดีไซน์ ระบบ และเป็นเครื่องทำการตลาดออนไลน์ในอนาคต
  • ได้ทีมที่เป็นมากกว่าทีมทำเว็บไซต์แต่เป็นได้ถึง Partner
  • บริษัททำเว็บไซต์แบบดิจิทัล เอเจนซี่ หรือ เว็บเอเจนซี่จะคอยช่วยให้คำปรึกษาและพัฒนาธุรกิจไปพร้อมกัน

ข้อเสีย

  • เนื่องจากจะต้องใช้งบประมาณที่เยอะควรหาบริษัททำเว็บไซต์แบบดิจิทัล เอเจนซี่ ที่คุยงานกันแล้วเห็นเป้าหมายเดียวกัน
  • บางเอเจนซี่ไม่ได้ทำเว็บไซต์เองทั้งในแง่การออกแบบและการพัฒนา ควรสอบถามให้แน่ชัดเพื่อความสบายใจ
  • ถ้างบประมาณยังไม่พอในการทำเว็บไซต์ตามราคาที่เอเจนซี่เสนอ ควรแบ่ง Phase การทำงานเพื่อให้ใช้งบไม่เยอะในช่วงแรก

บทความที่เกี่ยวข้อง

ถ้าหากคุณทำธุรกิจออนไลน์และกำลังมองหาบริษัทรับทำเว็บไซต์ เลือกเราให้ดูแลเว็บไซต์ให้กับธุรกิจของคุณสิคะ เพราะเราเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านการทำเว็บไซต์ และมีประสบการณ์ในการรับทำเว็บไซต์ และการทำ SEO กว่า 10ปี  เราเป็นบริษัทรับทำเว็บไซต์ให้ถูกต้องตามหลัก SEO การันตีติดอันดับบนหน้า Google เพื่อให้เกิดยอดขายทางด้านออนไลน์ แบบไม่ต้องเสียเงินให้กับ Google  ซึ่งเว็บไซต์ที่ติดหน้า Google จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเพิ่มโอกาสให้เกิดยอดขาย และยิ่งมีบริษัทรับทำเว็บไซต์ ที่มีประสบการณ์อย่างทีมงาน KTn Develop แน่นอนว่าเว็บไซต์ของคุณจะรองรับในทุกอุปกรณ์ ดีไซน์สวยงาม  เข้ากับภาพลักษณ์ของแบรนด์และติดหน้า Google อย่างแน่นอนและจะมีการ Update ข้อมูลอยู่เสมอ สำหรับท่านใดที่ต้องการหา บริษัทรับทำเว็บไซต์ ให้เราเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลธุรกิจของคุณสิคะ

สนใจติดต่อไปที่

Tel: 02-9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA : @KTNDEVELOP

KTN-banner-ติดต่อ-แก้002-2