3 ปัญหาที่คนมักเข้าใจผิดในการทำ SEO

3 ปัญหาที่คนมักเข้าใจผิดในการทำ SEO

3 ปัญหาที่คนมักเข้าใจผิดในการทำ SEO

3 ปัญหาที่คนมักเข้าใจผิดในการทำ SEO
ขอขอบคุณรูปภาพจาก https://postfamily.thailandpost.com/

3 ปัญหาที่คนมักเข้าใจผิดในการทำ SEO เป็นหนึ่งในปัญหาที่ทำให้สงสัยกันหลายคน ว่าทำไมจ้างบริษัทรับทำ SEO แล้ว แต่ทำไมเว็บไซต์ของเรายังไม่ติดอันดับตามเป้าหมายบน Google ทั้งที่ก็จ้างทำ SEO มาเป็นระยะเวลา 5 – 6 เดือนแล้ว วันนี้เอมจะพาทุกท่านไปตีแผ่ปัญหาเหล่านี้ว่าเพราะอะไรทำไมการทำ SEO ของเราถึงยังไม่ติดอันดับตามเป้าหมาย เพื่อที่เราจะได้ไม่ตกหลุมพราง และจะได้เริ่มตั้งเป้าหมายกันใหม่นะคะ

  1. การเน้น Keyword ที่เยอะเกินไป

โดยปกติคนส่วนใหญ่มักเข้าใจว่าการทำ SEO จำเป็นจะต้องเน้นการใส่ Keyword ลงไปในบทความ รูปภาพ หรือในเว็บไซต์ให้ได้มากที่สุด แต่จริง ๆ แล้วการทำ SEO ให้ได้ผลจะไม่ได้ขึ้นอยู่กับ Keyword ไปสะหมด เพราะว่าการเลือกใช้ Keyword เป็นเพียงพื้นฐานของทำ SEO ให้ได้เหมาะสมกับสินค้า และบริการของธุรกิจของคุณให้ได้มากที่สุด อีกทั้ง หากใส่ Keywords มากเกินไปใน Content ก็อาจจะทำให้ Bot ของ Google ปัดคะแนนของคุณให้ลดต่ำลงอีกด้วย

การทำ SEO ในรูปแบบเก่าคือการเน้นการแท็กหรือใส่ Keywords หลักเข้าไปมากๆ เรียกว่า “Keyword Density” หรือก็คือ “การใช้ความหนาแน่นของคีย์เวิร์ด” แต่ปัจจุบัน Google ได้มีการเปลี่ยนแปลงอัลกอริธึม และการฟีดหน้าจอของ Facebook ให้มีความสามารถในการจับคำ และเนื้อหาได้ดีขึ้น รวมถึงการจำกัดคำหลักต่อเนื้อหา 500 คำ ทำให้การใช้กลยุทธ์ Keyword Density นั้นเก่าไปแล้ว

  1. ไม่สามารถการันตียอดขายได้

สำหรับเอมว่าข้อนี้เป็นปัญหาอย่างนึงของการจ้างบริษัทรับทำ SEO ที่ค่อนข้างละเอียดอ่อน เพราะเอมรู้ว่าเจ้าของธุรกิจทุกท่านต้องการที่จะเข้าถึงลูกค้าให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และการเลือกทำ SEO ก็ค่อนข้างที่จะตอบโจทย์ในการเข้าถึงลูกค้า แต่รู้กันมั้ยว่าแม้เว็บไซต์ของคุณจะติดอยู่หน้า 1 อันดับที่ 1 บน Google ก็ไม่สามารถการันตีได้ว่าสินค้าและบริการของคุณจะขายดีแบบเทน้ำเทท่า เพราะว่าบางครั้งกลายเป็นว่ากลุ่มเป้าหมายที่ต้องการให้เข้ามานั้น ไม่ใช่กลุ่มลูกค้าหลักของสินค้า และบริการที่เรามีอยู่ ฉะนั้นเอมจะบอกแบบนี้ค่ะว่าการทำ SEO เป็นเพียงการช่วยเพิ่มโอกาสที่คนจะมองเห็นมากขึ้น และสามารถทำให้แบรนด์ของคุณติดตลาดมากขึ้นเป็นหลัก ส่วนยอดขายที่ได้มาก็ถือว่าเป็นกำไรของการทำ SEO ดีกว่านะคะ

 

  1. จ่ายหนักก็ไม่สามารถการันตีอันดับได้

สำหรับในเรื่องนี้เอมมองว่าการที่จะทำให้เว็บไซต์ และธุรกิจของคุณอยู่ในอันดับสูงๆ จะขึ้นอยู่หลายปัจจัยด้วยกัน ยกตัวอย่างเช่น ประเภทของเว็บไซต์ สินค้า และบริการของธุรกิจของคุณด้วย ซึ่งก็ต้องดูด้วยว่าตัวแบรนด์ของคุณนั้นแข็งแรงแค่ไหน แต่ก็อย่างที่เอมได้กล่าวไปว่าการทำ SEO เป็นการช่วยเพิ่มโอกาสให้คนจะมองเห็นเพิ่มขึ้น โดยวิธีการง่าย ๆ แบบไม่ต้องใช้เงินหนัก ๆ คือ การทำ Content ที่ตรงกับความต้องการ และปัญหาของลูกค้าที่พบเจอมานั่นเอง

บทความที่เกี่ยวข้อง

จริง ๆ แล้วยังมีปัญหาอีกมาก และความเข้าใจผิดที่พบบ่อยเกี่ยวกับการทำ SEO และถ้าเจาะลงรายละเอียดเชิงลึกขึ้นไปอีก โดยเฉพาะในยุคนี้ที่การแข่งขันรุนแรง และระบบค้นหาของ Google มีการปรับเปลี่ยนอยู่ประจำ ดังนั้นแม้ว่า SEO จะมีความจำเป็น แต่ก็ควรผสมผสานไปกับการทำโฆษณาและการผลิต Content เชิงคุณภาพที่จะตอบโจทย์ผู้ค้นหาไปด้วย และถ้าหากใครสนใจอยากสอบถามเกี่ยวกับการทำ SEO หรือ ต้องการปรึกษาเกี่ยวกับการรับทำ SEO ก็สามารถติดต่อสอบถามกับทางเราได้เลยค่ะ อีกทั้งหากใครที่กำลังมองหาผู้รับทำ SEO ที่สามารถการันตีผลการทำงาน หรือ การติดอันดับ Google ก็สามารถติดต่อทาง KTn develop ได้เลย

ช่องทางการติดต่อ

Tel: 02-9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA: @KTNDEVELOP