Duplicate Content คืออะไร?

Duplicate Content คืออะไร?

Duplicate Content คืออะไร?

 

Duplicate Content คืออะไร?

 

Duplicate Content คืออะไร? หลายคนที่รู้แต่อาจจะไม่เข้าใจปัญหาต่างๆของการทำ Content ที่มีเนื้อหาที่ซ้ำ หรือเนื้อหาต่างกันแค่บางส่วน จะมีผลเสียอย่างไรบ้างต่อ Content ที่ทำอย่างไรบ้าง ซึ่งมีข้อเสียมากมาก ทำความเข้าใจก่อนทำ Content มีแต่ข้อดีแน่นอน ดังนั้นเราจะมาพูดถึง 3 ปัญหาที่อาจเกิดขึ้นหลังจากที่เราทำ content ซ้ำกันค่ะ

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

 

  • เสี่ยงโดนแบน

เพราะเนื้อหาที่ซ้ำกันก็เปรียบเสมือนการ Copy ข้อมูล ซึ่งผู้ที่คิด Content จะมีสิทธ์ขอยื่นแบน Content ที่นำไปลงโดยไม่ได้รับอนุญาตได้ และระบบ Search Engine จะมองว่าเป็น Spam Content ที่ไม่มีคุณภาพ

 

  • เสี่ยงถูกปิดกั้น

เพราะหลังจากที่เราโดนยื่นแบนเป็นจำนวนมากในส่วนของการขโมย Content จะถูกทาง แพลตฟอร์มต่างๆ ปิดกั้นการมองเห็น Content และอาจรวมไปถึง Content อื่นๆของเราอีกด้วย

 

  • อันดับการแสดงผลลดลง

เพราะจากสาเหตุทั้งหมดที่เราได้กล่าวมาจะส่งผลให้อันดับตกลง เนื่องจากทางแพลตฟอร์มจะเลือกดัน Content ต้นฉบับก่อนเสมอ เพราะอัลกอรึทึมมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด ระบบการค้นหามีความเฉลียวฉลาดมากพอในการตรวจจับ Content ที่ซ้ำ

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ การทำ Content ที่ซ้ำไม่ส่งผลดีต่อแอคเคาท์ของเราอย่างแน่นอน และยิ่งทำบ่อยๆจะทำให้เสี่ยงต่อการโดนแบนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หากต้องการทำ Content ให้ดีและมีประสิทธิภาพ สามารถติดต่อได้ที่

Tel: 02-9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA: @KTNDEVELOP

KTN-banner-ติดต่อ-แก้002-2