รู้จักเครื่องมือก่อนรับทำSEO

รู้จักเครื่องมือก่อนรับทำSEO

รู้จักเครื่องมือก่อนรับทำSEO

รู้จักเครื่องมือก่อนรับทำSEO เราจะมาทำความรู้จักกับ 3 เครื่องมือที่ใช้ควบคู่กับการทำSEO ในแบบฉบับมือใหม่ ให้เหล่ามือใหม่ที่กำลังจะรับทำ SEO ได้เข้าใจอย่างง่ายที่สุดพร้อมสรุปความหมาย อย่างคร่าว ๆ ของทั้ง 3 เครื่องมือ

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

เครื่องมือทั้ง 3 เครื่องมือที่เราจะมาพูดถึงคือ

  1. Google Search Console
  2. Google Analytics
  3. Google Tag Manager

 

รู้จักเครื่องมือก่อนรับทำSEO

 

Google Search Console

เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่คนรับทำ SEO ทำต้องรู้ เพราะเครื่องมือนี้จะช่วยให้คนที่ทำ SEO ได้รู้ถึงสุขภาพของเว็บไซต์ว่ามีสุขภาพที่ดีหรือไม่ และ วิธีการดูคือเข้าไปที่ ความครอบคลุม ว่ามีการแจ้งเตือนข้อผิดพลาดหรือไม่ ถ้าหากมีข้อผิดพลาดก็จะต้องแก้ไขในลำดับถัดไป นอกจากนี้คนที่รับทำ SEO ก็ยังสามารถ ดูจำนวนการคลิก CTR การแสดงผล และ การติดอันดับของเว็บไซต์ใน Google Search Console ได้อีกด้วย เรียกได้ว่า ถ้าหากขาดเครื่องมือนี้ไปการทำ SEO ก็จะติดอันดับยากขึ้น และ ขาดคุณภาพนั่นเอง

 

Google Analytics

เป็นเครื่องมือที่ถูกเจาะลึกเข้าไปถึงข้อมูลสำคัญต่าง ๆ มากขึ้น ดังนั้นเครื่องมือนี้จะช่วยให้ผู้ที่รับทำ SEO ทำบทความได้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า หรือ ผู้เข้าชมได้มากขึ้นนั่นเอง โดยที่ Google Analytics จะสามารถบอก เพศ อายุ จังหวัด อัตราการตีกลับ การเข้าชมว่าผู้ชมเข้าชมจากที่ไหน และ แต่ละที่เข้าชมกี่เปอร์เซ็นต์ รวมไปถึงหน้าไหนของเว็บไซต์เราที่มีคนเข้าชมมากที่สุด เพื่อที่ผู้ที่รับทำ SEO หรือ ผู้ที่ทำ SEO จะสามารถนำข้อมูล เหล่านี้มาทำบทความให้ตอบโจทย์ลูกค้า หรือ ผู้เข้าชมให้ได้มากที่สุดนั่นเอง และ อีกหนึ่งวิธีที่ทำได้ คือการแก้ไขบทความในหน้าที่คนเข้าชมเยอะ ให้มายังหน้าที่เราต้องการให้คนเข้าชมก็สามารถทำได้เช่นกัน

 

Google Tag Manager

เครื่องมือนี้จะช่วยให้ผู้ที่รับทำSEO ได้ทราบถึงจำนวนการติดต่อที่เข้ามายังช่องทางที่เราได้แปะไว้ตาม SEO หรือ บทความของเรา เรียกได้ว่า Google Tag Manager เป็น CODEติดตามที่สามารถรายงานผลกับเราได้อย่างชัดเจน เช่น ในสัปดาห์ที่ผ่านมา มีผู้ติดต่อ ผ่านไลน์ จำนวน 2 คน ผู้ติดต่อผ่านเบอร์โทร 5 คน เป็นต้นนั่นเอง เครื่องมือนี้จะช่วยให้ผู้ที่รับทำ SEO นำผลมาประมวลการตอบกลับของลูกค้าที่มีต่อเว็บไซต์ของเรานั่นเอง

 

สุดท้ายแล้วเรามาสรุป เครื่องมือทั้ง 3 แบบฉบับย่อกันนะคะ

Google Search Console ช่วยให้ผู้ที่ทำ SEO ทราบข้อมูลสุขภาพเว็บไซต์ ข้อมูลการเข้าชม การคลิก อันดับของเว็บไซต์ ข้อผิดพลาดในเว็บไซต์ ข้อมูลคร่าวๆจากสิ่งที่ลูกค้าสนใจ

Google Analytics เป็นข้อมูลเชิงลึกที่ทำให้ผู้ที่รับทำ SEO ทราบความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง และ ทราบช่วงอายุ เพศ ประเทศที่ค้นหา รวมไปถึงหน้าเว็บไซต์ที่ผู้เข้าชมเข้าชมมากที่สุด

Google Tag Manager เป็น CODEติดตามที่ผู้รับทำ SEO สามารถทราบได้ถึงช่องทางที่ลูกค้าติดต่อเรา ไม่ว่าจะเป็น การติดต่อผ่านไลน์ การโทรผ่านมือถือ การทักหาผ่านช่องข้อความ นั่นเอง

 

ถ้าหากขาดเครื่องมือทั้ง 3 เครื่องมือนี้แน่นอนเลยว่าการทำเว็บไซต์ และ บทความให้ติดอันดับต้น ๆ ของGoogle ก็ยากไปด้วยเช่นกันเราจึงอยากแนะนำให้ผู้ที่รับทำ SEO หรือ ผู้ที่กำลังสนใจที่จะรับทำ SEO ได้รู้จัก และ เข้าใจความหมายของเครื่องมือทั้ง 3 โดยคร่าว ๆ ค่ะ แน่นอนว่าทั้ง 3 เครื่องมือนี้สามารถทำได้มากกว่าที่เราได้นำเสนอไป จึงต้องใช้เวลาศึกษาอีกมานะคะ ซึ่งถ้าหากท่านใดสนใจอยากสอบถามเกี่ยวกับการทำ SEO อยากปรึกษา และ ติดต่อสอบถามข้อมูลก็สามารถติดต่อกับทาง KTn develop ได้เลยค่ะ และ ถ้าหากใครที่กำลังมองหา บริษัทรับทำ SEO การทำ SEO หรือ มองหาผู้ที่รับทำ SEO ก็สามารถติดต่อสอบถามข้อมูล รวมไปถึงปรึกษาการทำ SEO กับเราได้เลยค่ะเรายินดีอย่างยิ่งที่จะให้คำปรึกษาทุกท่านค่ะ

ช่องทางการติดต่อ

Tel: 02-9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA: @KTNDEVELOP

KTN-banner-ติดต่อ-แก้002-2