เว็บไซต์กับการทำการตลาดออนไลน์ เกี่ยวข้องกันอย่างไร

เว็บไซต์กับการทำการตลาดออนไลน์ เกี่ยวข้องกันอย่างไร

เว็บไซต์กับการทำการตลาดออนไลน์ เกี่ยวข้องกันอย่างไร

เว็บไซต์กับการทำการตลาดออนไลน์ เกี่ยวข้องกันอย่างไร การทำการตลาดออนไลน์ คำที่ในช่วงหลังได้ยินกันมานาน ว่าธุรกิจร้านค้าต่างๆ ต้องปรับตัวเข้าสู่การทำการตลาดออนไลน์ ให้สอดรับกับยุคสมัย แต่หากว่าคำว่า การทำการตลาดออนไลน์เรามักจะเห็นร้านค้า

บน Facebook, Instagram, Twitter, YouTube, Line OA, Shopee, Lazada, Live สด ฯลฯ แต่น้อยนักที่เราจะเห็นร้านค้าออนไลน์ทำการตลาดออนไลน์บนเว็บไซต์ของตัวเอง วันนี้ KTn Develop จึงจะมาอธิบายถึงความเกี่ยวข้องกันของ เว็บไซต์ กับการทำการตลาดออนไลน์ รวมถึงข้อดีในการทำการตลาดบนเว็บไซต์กัน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ความเกี่ยวข้องระหว่าง เว็บไซต์ กับการทำการตลาดออนไลน์

อาจพูดได้ว่า การทำการตลาดออนไลน์ คือ การทำการตลาดหรือการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ ที่ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตามที่อยู่บนระบบออนไลน์ นับว่าเป็นการทำการตลาดออนไลน์ทั้งหมด วัตถุประสงค์ก็เพื่อทำให้สินค้าและแบรนด์เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงเป้าหมายเพื่อให้ผู้บริโภคเข้ามาซ์้อสินค้าหรือบริการด้วย เป็นต้น ซึ่งการทำการตลาดบนเว็บไซต์ก็ถือเป็นการทำการตลาด โฆษณา และการประชาสัมพันธ์บนระบบออนไลน์ การทำเว็บไซต์จึงนับเป็นการอีกหนึ่งช่องทางในการทำการตลาดออนไลน์นั่นเอง

เว็บไซต์ หนึ่งในวิธีทำการตลาดออนไลน์ตลอดกาล

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเว็บไซต์ได้เกิดขึ้นมาเป็นเวลานานแล้ว และอาจเป็นพื้นฐานของการทำการตลาดออนไลน์ที่ธุรกิจขนาดกลาง-ขนาดใหญ่มักสร้างเว็บไซต์ของธุรกิจ แต่ในปัจจุบันแพลตฟอร์มออนไลน์ที่เติบโตขึ้นมากมายอาจเป็นทางเลือกที่ร้านค้าให้ความสนใจมากกว่าเพราะสร้างร้านค้าง่ายและใช้งานง่าย จนทำให้การทำเว็บไซต์อาจไม่ที่นิยมมากนักสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก แต่วันนี้เราจะมาอธิบายถึงประโยชน์ของการทำเว็บไซต์ธุรกิจกับการทำการตลาดออนไลน์กัน

  • การทำเว็บไซต์เชื่อมต่อกับ Google

ประโยชน์อย่างแรกที่สำคัญในการทำเว็บไซต์ ก็คือ การทำเว็บไซต์ ข้อมูลจะถูกเชื่อมต่อกับ Google ซึ่ง Google คือ Search Engine ที่มีจำนวนผู้ใช้งานมากที่สุดในโลก ผู้คนต่างค้นหาสิ่งที่ต้องการผ่าน Search Engine นี้ การทำการตลาดออนไลน์บนเว็บไซต์จึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สำคัญในการทำให้ผู้คนพบเจอธุรกิจของคุณง่ายขึ้นผ่านการค้นหาบน Google รวมถึงการที่เว็บไซต์เชื่อมต่อกับ Google เจ้าของเว็บไซต์จะสามารถดูข้อมูลเชิงลึกและพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของผู้ที่มาเยี่ยมชมได้ทั้งหมด และสามารถนำข้อมูลเชิงลึกเหล่านั้นไปวางแผนการทำคอนเทนต์ในอนาคต หรือนำไปปรับปรุงเว็บไซต์ต่อได้ รวมถึงยังสามารถทำการตลาดบน Search Engine ได้อีกด้วย

  • ทำให้ผู้คนพบเห็นเว็บไซต์และแบรนด์ได้ง่ายขึ้น ผ่านการทำ Search Engine Marketing

Search Engine Marketing คือ การทำการตลาดออนไลน์ผ่านระบบ Search Engine อย่าง Google หรือที่มีชื่อเรียกว่า Search Engine Optimization หรือ SEO โดยวิธีการ คือ การวิเคราะห์และเลือกใช้ Keyword ที่เหมาะสมและตรงกับธุรกิจมากที่สุด เพื่อออกแบบคอนเทนต์ บทความ และปรับแต่งหน้าเพจเว็บไซต์ให้สอดแทรก Keyword เพื่อที่เมื่อใดก็ตามที่มีคนค้นหา Keyword ดังกล่าว จะพบเจอเว็บไซต์และธุรกิจของคุณอยู่ในอันดับต้นๆ ของหน้าแสดงผลการค้นหาของ Google รวมถึงยังเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการทำการตลาดออนไลน์ ที่ถ้าหากทำได้แล้วนั้น จะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณสามารถเรียกลูกค้าได้ในระยะยาวเลยทีเดียว

  • การมีเว็บไซต์ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือและตอกย้ำความเป็นตัวตนของธุรกิจ

การที่ธุรกิจมีเว็บไซต์เป็นของตัวเองจะช่วยสร้างความน่าเชื่อถือได้อย่างไร เพราะผู้บริโภคบางรายอาจมองว่าการที่ธุรกิจใดมีเว็บไซต์ของตนเอง แสดงว่าธุรกิจนั้นมีขนาดกลางถึงใหญ่ ดูมีความน่าเชื่อถือเพราะการทำเว็บไซต์อาจมีราคาสูง มีความเป็นระบบและยังดูมีความเป็นทางการกว่าแพลตฟอร์มออนไลน์อื่นๆ อีกด้วย ซึ่งหากธุรกิจขนาดเล็กที่อยากจะขยับขยาย เพิ่มความน่าเชื่อถือและอยากตอกย้ำความเป็นตัวตนของแบรนด์ ก็เป็นการดีที่จะมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง เพราะเมื่อผู้บริโภคเข้ามายังหน้าเว็บไซต์ คุณจะสามารถแสดงความเป็นตัวตนหรือบุคลิภาพของแบรนด์ได้อย่างเต็มที่ทั้ง Mood & Tone สีสัน อารมณ์ บุคลิก หรือรวมถึงจุดยืนของแบรนด์ เพราะเว็บไซต์คือพื้นที่ของแบรนด์คุณที่คุณเป็นเจ้าของ โดยไม่ต้องพึ่งการใช้แพลตฟอร์มออนไลน์อื่นๆ เปรียบเสมือนว่าเว็บไซต์นี้คือหน้าบ้านของคุณนั่นเอง

  • ไม่ต้องใช้การพูดคุย สามารถซื้อขายได้จบครบในที่เดียว

ในขณะที่หลายๆ แพลตฟอร์มออนไลน์ยังจำเป็นต้องใช้ระบบการตอบกลับข้อความทาง Chat เพื่อปิดการซื้อขายสินค้าอยู่ แต่กับเว็บไซต์ เราสามารถเพิ่มฟังก์ชันกดลงตะกร้า/รถเข็น ระบบชำเงิน และระบบติดตามการส่งสินค้า เป็นต้น ซึ่งไม่จำเป็นต้องมีแอดมินหรือคนที่คอยเฝ้าเพื่อตอบ Chat ตลอดเวลา ทำให้สามารถประหยัดเวลาและประหยัดบุคลากรในส่วนนี้ได้อีกด้วย

ทั้งนี้ การสร้างเว็บไซต์อาจต้องใช้ความรู้สักหน่อย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากจนเกินไป เพราะปัจจุบันมีเว็บไซต์สำเร็จรูปมาคอยตอบสนองการสร้างเว็บไซต์ให้ง่ายมากยิ่งขึ้น ช่วยให้การทำการตลาดออนไลน์ของคุณง่ายดายมากยิ่งขึ้น และมีประสิทธิภาพในระยะยาวอีกด้วย หวังว่าบทความ เว็บไซต์กับการทำการตลาดออนไลน์ เกี่ยวข้องกันอย่างไร นี้ จะช่วยขยายความเข้าใจและความสำคัญของเว็บไซต์ต่อการทำการตลาดออนไลน์ได้ แต่หากว่าคุณคือเจ้าของแบรนด์ที่กำลังสนใจจะขยับขยายการทำการตลาดออนไลน์ไปยังการสร้างเว็บไซต์ เรายินดีให้คำปรึกษาการทำเว็บไซต์ การทำ SEO และการทำการตลาดออนไลน์ครบวงจร ตลอด 24 ชม. เพราะเราคือผู้เชี่ยวชาญการทำการตลาดออนไลน์ที่มากประสบการณ์และมีคุณภาพ สามารถติดต่อเราเพื่อรับการปรึกษาได้ที่

Tel: 02-9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA: @KTNDEVELOP

KTN-banner-ติดต่อ-แก้002-2