จำเป็นไหม ต้องทำ SEO ในสินค้า

จำเป็นไหม ต้องทำ SEO ในสินค้า

จำเป็นไหม ต้องทำ SEO ในสินค้า

จำเป็นไหม ต้องทำ SEO ในสินค้า การทำ SEO ปรับแต่ง On page บนเว็บไซต์ ไม่เพียงแต่ต้องมีเนื้อหาของบทความที่สอดแทรก Keyword ของธุรกิจ การใส่ Backlink เชื่อมต่อไปยังหน้า Landing page หรือการใส่ Keyword ลงในรูปภาพของบทความ เพื่อที่หากมีการค้นหา Keyword ดังกล่าวจะทำให้พบเว็บไซต์ของคุณได้ง่ายยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสในการที่คนจะเข้ามาใช้งานเว็บไซต์และซื้อสินค้าหรือบริการ เพราะฉะนั้น วันนี้ KTn Develop จะพาทุกคนไปหาคำตอบถึงความจำเป็นในการทำ SEO ในสินค้ากัน

บทความที่เกี่ยวข้อง

จำเป็นไหม ต้องทำ SEO ในสินค้า (1)
 

การเขียนบทความและการปรับแต่งหน้า On page โดยปกติแล้วเป็นเรื่องเบื้องต้นในการทำ SEO บนเว็บไซต์ รวมไปถึงการทำ SEO ในรูปภาพของบทความด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งบทความที่มีการทำ SEO นี้เป็นช่องทางที่จะทำให้ผู้คนมองเห็นเว็บไซต์ได้ง่ายขึ้นจากการค้นหาเจอบทความ

ความจำเป็นในการทำ SEO ในสินค้า

แน่นอนว่า Content บทความเป็นช่องทางที่จะทำให้ผู้คนเข้าถึงเว็บไซต์ได้ การทำ SEO ในก็เช่นกัน เนื่องจากเว็บไซต์ที่เป็น Ecommerce เมื่อมีการลงสินค้าแล้วนั้น การทำ SEO ในสินค้า จะทำให้เมื่อผู้คนค้นหา Keyword ของสินค้าดังกล่าวบน Google และคลิกที่คอลัมน์ ‘ค้นรูป’ รูปภาพของสินค้าที่มีการทำ SEO นั้น จะถูกดันขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งด้านบน ซึ่งจะช่วยสร้างโอกาสในการที่ลูกค้าจะกดดูรายละเอียดเพิ่มเติมและเข้าใช้งานภายในเว็บไซต์ เพื่อเลือกดูสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมได้

ขั้นตอนการทำ SEO ในสินค้า

เลือกดูที่แถบ Yoast SEO

  • Focus keyphrase

ใส่คำหลัก หรือ Title ของสินค้า ที่เมื่อผู้คนกดค้นหาจะเจอสินค้าที่ตรงกับคุณสมบัติหรือลักษณะ

  • SEO title

นำคำหลัก หรือ Title ของสินค้ามาใส่บน SEO title และใส่คำอธิบายเพิ่มเติมเพื่อขยายความให้แก่คำหลัก โดยใส่คำอธิบายจนกว่าแถบ SEO title จะเปลี่ยนเป็นสีเขียว ซึ่งแสดงว่ามีความยาวที่เหมาะสมแล้ว

  • Meta description

นำคำหลัก หรือ Title ของสินค้ามาใส่บน Meta description และใส่คำอธิบายเพิ่มเติม แต่มีความต่างจากการใส่ใน SEO title เนื่องจากการใส่คำอธิบายเพิ่มบน Meta description ในสินค้า ต้องมีการใส่ Keyword ที่ช่วยอธิบายสินค้า หรือ Keyword ที่มีความเกี่ยวข้องกับตัวธุรกิจ โดยใส่คำอธิบายจนกว่าแถบ Meta description จะเปลี่ยนเป็นสีเขียว ซึ่งแสดงว่ามีความยาวที่เหมาะสมแล้วเช่นกัน

เลือกดูที่แถบ Featured Image

  • Alt Text
  • Caption
  • Description

โดยที่ทั้ง 3 แถบ สามารถนำ คำหลัก หรือ Title ของสินค้ามาใส่ให้ครบถ้วนในทุกแถบ แล้วจากนั้นจึงกด Set Featured Image เป็นอันเสร็จสิ้น

เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสมบูรณ์แล้วค่ะ สำหรับการทำ SEO ในสินค้า หวังว่าความรู้จากบทความ จำเป็นไหม ต้องทำ SEO ในสินค้า นี้ จะช่วยตอบคำถามคาใจและเป็นแนวทางในการทำ SEO ให้กับทุกคนได้นะคะ หรือหากคุณคือผู้ที่กำลังมองหาคนช่วยดูแลการทำ SEO บนเว็บไซต์ของคุณให้สมบูรณ์แบบ สามารถติดต่อสอบถามเรา KTn Develop เรายินดีให้คำปรึกษา และรับทำ SEO ด้วยทีมงานมืออาชีพที่มากประสบการณ์ โดยสามารถติดต่อสอบถามหรือปรึกษาเราได้ที่

Tel: 02-9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA: @KTNDEVELOP

KTN-banner-ติดต่อ-แก้002-2