จ้างบริษัทรับทำ SEO หรือ Google Ads ดีกว่ากัน

จ้างบริษัทรับทำ SEO หรือ Google Ads ดีกว่ากัน

จ้างบริษัทรับทำ SEO หรือ Google Ads ดีกว่ากัน

จ้างบริษัทรับทำ SEO หรือ Google Ads ดีกว่ากัน วันนี้มีคำตอบ สำหรับหลายๆ คนที่มีเว็บไซต์ธุรกิจเป็นของตัวเองหรือกำลังเป็นเจ้าของเว็บไซต์ แต่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะใช้วิธีการไหนระหว่างการจ้างบริษัทรับทำ SEO หรือ Google Ads ให้เว็บไซต์ของคุณขึ้นไปติดอันกับหน้าแรกบน Google ดี วันนี้เราจะพาคุณไปชั่งน้ำหนักระหว่างการจ้างบริษัทรับทำ SEO กับ Google Ads กัน

บทความที่เกี่ยวข้อง

จ้างบริษัทรับทำ SEO หรือ Google Ads ดีกว่ากัน(2)

SEO คืออะไร

SEO หรือที่ย่อมาจากคำว่า Search Engine Optimizations คือ กระบวนการที่ทำให้เว็บไซต์ของคุณขึ้นไปติดอันดับหน้าแรกบน Google ด้วยการวิเคราะห์เลือกใช้ Keyword ที่ดีที่สุด และหมั่นปรับแต่ง On page ให้มีเนื้อหาสอดคล้องกับ Keyword ของธุรกิจคุณอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งการทำ SEO เป็นวิธีการทำ Search Engine Marketing ที่จะช่วยให้คนรู้จักและพบเจอเว็บไซต์ของคุณมากขึ้น รวมถึงยังเพิ่มโอกาสในการสร้างยอดขายให้กับธุรกิจคุณอีกด้วย ซึ่งการทำ SEO จำเป็นต้องใช้เวลาในการรอผลลัพธ์สักหน่อย แต่หากสามารถทำให้เว็บไซต์ของคุณขึ้นไปติดอันดับหน้าแรกบน Google ได้ ก็แสดงว่าเว็บไซต์ของคุณมีคุณภาพมากพอ มีความน่าเชื่อถือ และจะช่วยเพิ่มปริมาณคนที่เข้าถึงเว็บไซต์ของคุณจากการทำ SEO ได้จริงจาก Organic Traffic

จ้างบริษัทรับทำ SEO หรือ Google Ads ดีกว่ากัน(1)

Google Ads คืออะไร

Google Ads หรือเดิมทีคือ Google AdWords และ Google AdWords Express เป็นวิธีการโฆษณาในรูปแบบของการค้นหา (Search) วิธีการคือ การซื้อ Keyword นั้นๆ เพื่อการโฆษณา เมื่อกลุ่มเป้าหมายชองธุรกิจคุณค้นหา Keyword ดังกล่าว จะทำให้เว็บไซต์ของคุณปรากฎบนอันดับหน้าแรกของ Google โดยมีคำว่า ‘โฆษณา’ หรือ ‘Ads’ อยู่ในส่วนหน้าสุด บรรทัดเดียวกับลิงก์ URL ของเว็บไซต์คุณ ซึ่งคุณสามารถกำหนดงบประมาณและเป้าหมายในการทำโฆษณาได้ รวมถึงยังสามารถเริ่มต้นและหยุดโฆษณาได้ทุกเมื่อ หรือหากงบประมาณในการโฆษณาหมด ก็จะทำให้การโฆษณาใน Keyword นั้นๆ หายไปเอง ต่างจากการทำ SEO ที่ไม่เสียค่าใช้จ่ายในการโฆษณา

เปรียบเทียบความต่างระหว่างการทำ SEO และ Google Ads

การทำ SEO

  • วิธีการ: วิเคราะห์และเลือก Keyword ที่ดีที่สุด หมั่นอัพเดทเนื้อหาที่มีความสอดคล้องกับ Keyword ลงบนเว็บไซต์ เพื่อให้ Google ให้คะแนนคุณภาพเว็บไซต์และดันให้เว็บไซต์ติดอันดับหน้าแรกบน Google
  • ค่าใช้จ่าย: ไม่เสียค่าใช้จ่ายในการทำโฆษณา
  • ระยะเวลา: ไม่สามารถกำหนดระยะเวลาตายตัวได้ โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 3-12 เดือน ขึ้นอยู่กับการแข่งขันของแต่ละ Keyword
  • ฟังก์ชัน: ไม่มีฟังก์ชันพิเศษ เนื่องจากต้องอาศัยการวิเคราะห์ Keyword ที่ดีที่สุดและการปรับแต่ง On page อยู่เสมอ
  • ข้อจำกัด: ไม่สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายหรือภูมิศาสตร์ได้ เนื่องจากไม่ใช่วิธีการโฆษณา

การซื้อโฆษณา Google Ads

  • วิธีการ: วิเคราะห์และเลือก Keyword ที่ดีที่สุด เพื่อซื้อโฆษณาใน Keyword นั้นๆ ให้กลุ่มเป้าหมายเสิร์ชเจอเว็บไซต์ที่ปรากฎอยู่ในหน้าแรกของ Google
  • ค่าใช้จ่าย: ขึ้นอยู่กับงบประมาณที่คุณตั้งเอาไว้ โดยจะเสียค่าใช้จ่ายในรูปแบบ Pay per click คือการเสียค่าโฆษณาก็ต่อเมื่อมีคนกดคลิกเข้าชมเว็บไซต์หรือโฆษณาของคุณเท่านั้น และโฆษณาจะหายไปเมื่องบประมาณของคุณหมดลง
  • ระยะเวลา: การทำ Google Ads สามารถทำให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับได้เร็วกว่าการทำ SEO อาจภายใน 1-2 วัน และยังสามารถกำหนดระยะเวลาการที่จะทำการโฆษณาได้อีกด้วย
  • ฟังก์ชัน: สามารถเลือกเป้าหมายของการโฆษณาได้ เช่น การเพิ่มจำนวนคนเข้าชมเว็บไซต์ หรือ เพิ่มจำนวนการโทร สามารถกำหนดพื้นที่ภูมิศาสตร์ที่ต้องการโฆษณาได้ และสามารถควบคุมงบประมาณได้ด้วยตนเอง
  • ข้อจำกัด: ถึงแม้การซื้อโฆษณา Google Ads จะทำให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับในหน้าแรกของ Google เมื่อมีคนเสิร์ช Keyword แต่ก็จะแสดงไอค่อนคำว่า ‘โฆษณา’ หรือ ‘Ads’ บนส่วนหน้าสุด บรรทัดเดียวกับลิงก์ URL อยู่ดี ซึ่งอาจส่งผลต่อกลุ่มเป้าหมายที่ไม่ชื่นชอบการโฆษณามากนัก ต่างจากการทำให้เว็บไซต์ติดอันดับหน้าแรกบน Google ด้วยวิธีธรรมชาติอย่างการทำ SEO

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับความรู้ที่นำมาฝากในวันนี้ว่าเว็บไซต์ของคุณควรจะจ้างบริษัทรับทำ SEO หรือ Google Ads ดีกว่ากัน เพราะทั้งนี้ทั้งนั้นการทำ SEO และ Google Ads ก็มีความแตกต่างกัน คุณต้องชั่งน้ำหนักถึงวิธีการที่เหมาะสมที่สุดที่จะทำให้เว็บไซต์ติดอันดับหน้าแรกบน Google ด้วยปัจจัยต่างๆ ทั้งวิธีการ ค่าใช้จ่าย ระยะเวลา ฟังก์ชัน และข้อจำกัด หรือถ้าหากคุณไม่อยากหัวหมุนอยู่กับการเลือกวิธีการที่เหมาะสมที่สุด สามารถติดเรา KTn Develop บริษัทรับทำ SEO และ Google Ads พร้อมทั้งบริการให้คำปรึกษาและดูแลด้าน Digital Marketing อย่างครบวงจร ด้วยบุคลากรที่มากประสบการณ์ จะทำให้ธุรกิจของคุณเติบโตได้อย่างแน่นอน

ต้องการติดต่อสอบถามหรือปรึกษาติดต่อได้ที่

Tel: 02-9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA: @KTNDEVELOP

KTN-banner-ติดต่อ-แก้002-2