SEO สายขาว สายเทา สายดำคืออะไร

SEO สายขาว สายเทา สายดำคืออะไร

SEO สายขาว สายเทา สายดำคืออะไร

SEO สายขาว สายเทา สายดำคืออะไร สำหรับมือใหม่ที่เริ่มทำ SEO อาจจะเคยเห็นผ่านตามาบ้างแล้วเกี่ยวกับคำว่ารับทำ SEO สายขาว,รับทำ SEO สายดำ,รับทำ SEO สายเทาแต่คุณรู้หรือไม่ว่าการทำ SEO แต่ละสายนั้นมีความแตกต่างกันอย่างไร และควรเลือกทำ SEO แบบไหนถึงจะดี วันนี้แอดมินจะมาให้ความรู้เกี่ยวกับการทำ SEO ทุกสายกันค่ะ

SEO สายขาว สายเทา สายดำคืออะไร

สายขาวคืออะไร

SEO สายขาวคือ การทำ SEO แบบถูกต้องตามกฎที่ Google กำหนดหรือที่เรียกว่า Google Guideline เป็นการทำ SEO ให้มีคุณภาพโดยการทำ SEO สายขาวกฎหลัก ๆ ที่ห้ามทำคือ

1.ห้ามการ copy เนื้อหาจากเว็บไซต์อื่น ๆ มาลงในเว็บไซต์ของเราหรือการนำบทความของเว็บไซต์อื่นไปเข้าโปรแกรม Content Spinning เพื่อปรับเปลี่ยนการเขียน เรียบเรียงประโยคใหม่แล้วนำมาลงในเว็บไซต์ของเรา วิธีการนี้นอกจากจะผิดกฎ Google Guideline แล้วยังผิดลิขสิทธิ์อาจจะส่งผลให้คุณภาพเว็บไซต์ของคุณลดลงและถูกแบนจาก Google ได้

2.ห้ามทำ Backlink ที่ผิดธรรมชาติหรือใช้โปรแกรม หรือ หุ่นยนต์ในการสร้างลิงก์

3.ให้ความสำคัญกับ Keyword โดยจะไม่ทำการ Spam Keyword คือการที่ใส่จำนวน Keyword มากจนเกินไปหรือเขียนเนื้อหาที่ไม่รู้เรื่องใส่แต่ Keyword วนไปวนมา

4.SEO สายขาวจะให้ความสำคัญกับการทำ On-Page Optimization และ Off-Page Optimization

สายเทาคืออะไร

SEO สายเทาคือการทำ SEO ที่อยู่กึ่งกลางระหว่างสายขาวและสายดำ มีความเสี่ยงอยู่บ้างแต่ไม่ถึงกับผิดกฎหมายเท่ากับสายดำ ส่วนใหญ่จะเป็นเว็บไซต์เกมส์ออนไลน์ เว็บดูหนัง ดูบอลออนไลน์ที่อาจจะมีแบนเนอร์โฆษณาเว็บพนันออนไลน์ติดอยู่ หรือการขายสินค้าบางอย่างที่ผิดกฎหมายจึงไม่สามารถใช้งาน Google Ads , Facebook Ads ได้จึงมาทำ SEO สายเทาเพื่อช่วยดึงลูกค้าในเข้าไปยังเว็บไซต์แทนการยิงโฆษณา

สายดำคืออะไร

SEO สายดำคือการทำ SEO สาย Dark ไปเลยโดยเว็บไซต์ที่ทำ SEO สายดำจะเป็นเว็บไซต์การพนัน เว็บดูหนังออนไลน์ที่ผิดกฎหมาย หรือเว็บหนังโป๊ โดยSEO สายดำนั้นเหมือนจะเป็นการโกงกฎหลักที่ Google กำหนด หรือทำทุกอย่างตรงข้ามกับSEOสายขาว ซึ่งอาจจะเห็นผลได้ดีในช่วงแรกแต่จะได้แค่ระยะเวลาสั้นๆ เท่านั้นก็จะถูกแบนโดย Google เพราะ Google มี Algorithm ที่ป้องกันSEO สายดำไว้โดยเฉพาะ เพื่อให้ผู้ใช้งานทุกคนเข้าถึงได้แต่เฉพาะเนื้อหาที่ดีเท่านั้น

สรุป

เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับการทำ SEO สายต่าง ๆ ที่แอดมินนำมาฝาก นอกเหนือจากการทำ SEO เองแล้วในปัจจุบันก็ยังมีบริษัทรับทำ SEO สายขาว,บริษัทรับทำ SEO สายเทา,บริษัทรับทำ SEO สายดำอีกด้วย แต่หลัก ๆ แล้วแอดมินอยากฝากให้ทุกคนได้ศึกษาและเลือกทำ SEO หรือเลือกบริษัทรับทำ SEO ให้ถูกต้องและมีคุณภาพที่สุดเพื่อเป็นประโยชน์กับเว็บไซต์และแบรนด์ของตัวเองในระยะยาวด้วยค่ะ

หากคุณกำลังมองหาบริษัทรับทำ SEO ที่เป็นมืออาชีพและเชี่ยวชาญการทำการตลาดออนไลน์ให้ KTn develop ดูแลคุณ

 

สนใจติดต่อได้ที่

Tel: 02-9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA : @KTNDEVELOP