Bounce-Rate vs Pogo Sticking แตกต่างอย่างไรในการทำ SEO

Bounce-Rate vs Pogo Sticking แตกต่างอย่างไรในการทำ SEO

Bounce-Rate vs Pogo Sticking แตกต่างอย่างไรในการทำ SEO

Bounce-Rate vs Pogo Sticking แตกต่างอย่างไรในการทำ SEO หากใครที่เคยได้ทำ SEO มาก่อนก็น่าจะพอรู้จักคำศัพท์เหล่านี้ว่าคืออะไร แต่หากใครที่ยังมือใหม่เพิ่งเริ่มทำ SEO และยังไม่เข้าใจความแตกต่างของ Bounce-Rate และ Pogo Sticking บทความนี้จะช่วยให้คุณรู้จักมากขึ้นค่ะ

Bounce rate คือ “The percentage of single-page sessions” ซึ่งมีความหมายชัดเจนก็คือ “สัดส่วนของการเข้าชมเว็บไซต์เพียงหน้าเดียว” พูดง่าย ๆ คืออัตราส่วนของคนเข้ามาเว็บเราแล้วอยู่แค่หน้าเดียว แล้วปิดไป ซึ่งเขามองว่าถ้ายิ่งสูงแสดงว่าเว็บไซต์เราไม่มีคุณภาพเพียงพอ หรือไม่โดนใจคนอ่านพอ ให้กดไปหน้าอื่น ๆ

Pogo Sticking เกิดจากการค้นหา Keyword บนหน้า Google และเข้าไปยังเว็บไซต์หนึ่งแล้วออกทันที จากนั้นก็ไปเข้าอีกเว็บไซต์ ยกตัวอย่างง่าย ๆ คือ เราค้นหาคำว่า รับทำ SEO แล้วคลิกเข้าไปที่เว็บไซต์ A จากนั้นเลื่อนดูเว็บไซต์อย่างรวดเร็วจนสุดแล้วกดออกมาที่หน้า Google และคลิกเข้าสู่เว็บไซต์ B ต่อไป

ซึ่งเหตุการณ์นี้แน่นอนว่าจะเกิดขึ้นได้จากการที่เราเข้าไปยังเว็บไซต์ที่สนใจแต่กลับไม่มีข้อมูลหรือเนื้อหาที่ต้องการเลย หรืออาจจะเกิดจากการที่มีโฆษณาปิดบังมากเกินไปจนสร้างความกวนใจ ทำให้เราตัดสินใจกดออกอย่างรวดเร็วจริงไหมคะ ?

แล้ว Bounce-Rate แตกต่างจาก Poko-Sticking อย่างไร ?

อย่างที่กล่าวข้างต้น Bounce-Rate นั้นเกิดจากกรณีที่ผู้คนเข้ามายังเว็บไซต์ไม่ว่าช่องทางไหนก็ตาม แล้วไม่มีการกระทำกับหน้าเว็บไซต์ต่อไป เช่น ไม่กดดูวีดีโอ ไม่กดคลิกปุ่มต่าง ๆ แล้วออกจากหน้านั้นไปทันที

ส่วน Pogo-Sticking จะเกิดได้จากการคลิกเข้าชมเว็บไซต์และออกอย่างรวดเร็ว หรือสามารถนับได้เป็นวิเลยก็ว่าได้ค่ะ

ทั้ง 2 ส่วนนี้มีผลกับ SEO หรือไม่ ?

ใด ๆ แล้วทั้ง Bounce rate และ Pogo-Sticking ต่างก็มีผลแบบนัยยะทั้งนั้น เพราะอัตราพวกนี้เกิดจากการที่หน้าเว็บไม่ได้ตรงตามความต้องการของลูกค้า หรือไม่มีประโยชน์เพียงพอ เพราะการคลิกเข้ามายังเว็บไซต์ผู้คลิกก็คือลูกค้าคนสำคัญของเรานั่นเอง อย่าปล่อยให้เสียลูกค้าจากการที่หน้าเว็บไซต์ของคุณไม่ตอบโจทย์เพียงหน้าเดียวเลยนะคะ หากคุณทำ SEO มาจนติดหน้า Google ได้แล้วละก็ยิ่งต้องใส่ใจมาก ๆ เลยเชียวค่ะ

Bounce-Rate vs Pogo Sticking แตกต่างอย่างไรในการทำ SEO

ถ้าไม่อยากให้เว็บไซต์ของคุณเกิด Pogo-Sticking ให้เรา KTn develop ได้ดูแลคุณนะคะ เพราะเราเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านการดูแลเว็บไซต์ด้วยการทำ SEO สายขาวให้ติดหน้า Google เพื่อให้เกิดยอดขายทางด้านออนไลน์ แบบไม่ต้องเสียเงินให้กับ Google ซึ่งเว็บไซต์ที่ติดหน้า Google จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเพิ่มโอกาสให้เกิดยอดขาย และยิ่งมีผู้ดูแลเว็บไซต์จะมีการ Update ข้อมูลอยู่เสมอ สำหรับท่านใดที่ต้องการดูแลเว็บไซต์ ทำ SEO ให้เราเป็นส่วนหนึ่งในการทำให้ธุรกิจของคุณเกิดยอดขายในช่องทางออนไลน์กันค่ะ

สนใจให้เราดูแลธุรกิจของท่านหรือปรึกษาเรื่องการตลาดออนไลน์การสามารถติดต่อมาได้ที่

Tel: 02-9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA : @KTNDEVELOP

บทความที่เกี่ยวข้อง