7 คำศัพท์ที่พบเจอบ่อยในการทำ SEO

7 คำศัพท์ที่พบเจอบ่อยในการทำ SEO

7 คำศัพท์ที่พบเจอบ่อยในการทำ SEO

7 คำศัพท์ที่พบเจอบ่อยในการทำ SEO SEO  หรือ Search Engine Optimize เป็นคำที่อาจจะคุ้นหูในวงการธุรกิจที่มีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง หรือธุรกิจออนไลน์ ซึ่ง SEO นั้นคือการที่ทำให้เว็บไซต์ของเรานั้นติดอันดับต้น ๆ ในการค้นหา จากเว็บ Web Search Engine ต่าง ๆ อย่าง Google , Bing , Yahoo เป็นต้น ทั้งนี้ก็เพื่อให้ผู้ที่ค้นหา Keyword เข้ามามีโอกาสที่จะเข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราเป็นอันดับแรก ๆ และเพิ่มโอกาสที่คนกลุ่มนี้จะเป็นลูกค้าได้มากขึ้น และสามารถสร้างโอกาสในการขายให้เรามากยิ่งขึ้นนั่นเอง ถึงแม้ว่าการทำ SEO นั้นอาจจะไม่ใช่เรื่องยากที่จะศึกษาข้อมูลและลงมือทำด้วยตัวเอง แต่สำหรับธุรกิจที่มีงานรัดตัวอยู่แล้วหรือไม่มีความรู้ทางด้านนี้เลยก็ยากที่จะหาเวลามาศึกษา ซึ่งจะเห็นได้ว่าส่วนใหญ่ผู้ประกอบการอาจไม่ต้องรู้ถึงหลักการทำงานหรือวิธีทำทั้งหมดของ SEO แต่อย่างน้อยก็ควรทราบคำศัพท์สำคัญ ๆ เอาไว้นั่นเอง โดยวันนี้แอดมินจึงมี  7 คำศัพท์ที่พบเจอบ่อยในการทำ SEO มาฝากกันค่ะ

7 คำศัพท์ที่พบเจอบ่อยในการทำ SEO

  1. Keyword

เป็นอีกคำที่เราจะได้ยินกันบ่อยครั้งในการทำ SEO โดยคำหรือประโยค Keyword คือคำที่ระบุได้ถึงตัว

แบรนด์ ตัวสินค้าหรือการบริการ ซึ่งความสำคัญของ Keyword คือจะช่วยให้ผู้ใช้หรือ Search Engine นั้น ๆ ให้ระบุลงไปได้ว่าเราเป็นเว็บไซต์เกี่ยวกับอะไร โดย Keyword นี้สามารถแทรกอยู่ได้ในทุกที่ของเว็บไซต์ไม่ว่าจะเป็นบน Title Tag บนหัวข้อต่าง ๆ หรือแม้แต่ในตัวเนื้อหาก็ใส่ Keyword เข้าไปได้ โดยยิ่งมี Keyword ระบุไว้ในปริมาณที่เหมาะสมเท่าไรก็จะยิ่งทำให้ Search Engine ขยับเราไปอยู่อันดับต้น ๆ ได้มากเท่านั้น

  1. Meta Description

คือคำอธิบายที่แสดงผลอยู่ใน Title Tag และ URL นั่นเองค่ะแม้ว่า Meta Description นั้นจะมีความสำคัญต่อ SEO และการแสดงผลในหน้า SERPs ไม่เท่ากับ Title Tag แต่ Meta Description นั้นเป็นอีกหนึ่งในปัจจัยที่จะทำให้คนคลิก หรือไม่คลิกไปยังเว็บไซต์ของคุณเลย ถ้า Meta Description ของคุณน่าสนใจ จะช่วยให้คนกดคลิกเข้าไปในเว็บไซต์ของคุณมากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ

  1. XML Sitemap

XML Sitemap นั้นเหมือนป้ายนำทางที่ช่วยให้ Google bot เข้าใจ การทำ XML Sitemap เหมือนเป็นการสร้างป้ายบอกว่าจุดนี้คือแหล่งรวบรวมลิงก์ รูปภาพ หน้าเว็บทั้งหมดบนเว็บไซต์ของเรา และแสดงผลในรูปแบบของสารบัญ เพื่อให้ Google เข้ามาสำรวจข้อมูลจากหน้าเว็บได้สะดวก และเข้าใจโครงสร้างเว็บไซต์ของเรานั่นเอง

  1. Title Tags

Title Tags คือ ชื่อของเว็บไซต์ในแต่ละหน้าซึ่งเป็นจุดที่สำคัญมาก เพราะถ้าคุณไม่มีชื่อเว็บไซต์ระบุไว้ ระบบแสดงผลของ SERPs ที่กล่าวไว้ข้างต้น ก็จะไม่เข้าใจส่งผลต่อการจัดอันดับและอัตราการคลิกของผู้ใช้งาน (CTR) ที่จะเข้าไปยังเว็บไซต์ หรือไม่ได้รับการจัดอันดับเพราะ Google bot ไม่เข้าใจว่าเราทำเรื่องเกี่ยวกับอะไร

  1. On-page SEO

คือ ปัจจัยการทำให้สอดคล้องแก่การจัดอันดับ SEO บนหน้าเว็บไซต์ของเรา ซึ่งการทำ On-page SEO สามารถทำได้ง่าย เพราะเป็นพื้นฐานการทำ SEO บนหน้าเว็บไซต์ของคุณ โดยใช้ปัจจัยต่าง ๆ เพื่อให้ผลลัพธ์ของการทำออกมาดี เช่น การวางโครงสร้างเว็บไซต์ เนื้อหาหรือ Content ที่ดี ปรับความเร็วหน้าเว็บ การปรับตัวหนังสือ คำอธิบาย ลิงก์ต่าง ๆ บนเว็บไซต์ที่ทำให้ Google เข้าใจได้ง่าย

  1. Off-page SEO

คือ ปัจจัยการทำ SEO นอกเว็บไซต์ของเรา เช่น การสร้างลิงก์ต่าง ๆ ให้ส่งมายังเว็บไซต์ของคุณ การทำเนื้อหาภายนอกเว็บไซต์อย่างมีคุณภาพ ให้ผู้อ่านติดตาม และมาอ่านต่อบนเว็บไซต์ของคุณ การทำ Backlink ให้ส่งคุณค่า คะแนนต่าง ๆ กลับมายังเว็บไซต์เรา หรือการทำ Local SEO ที่อ้างอิงโดยใช้การค้นหาตามพื้นที่นั้น ๆ นั่นเองค่ะ

  1. Links

Links ในการทำ SEO แล้วก็จะสามารถแบ่งได้ 2 ประเภทซึ่งก็คือ Internal links และ External links โดย Internal links นั้นก็หมาถึง links ทั้งหมดที่เกิดขึ้นภายในเว็บไซต์ของเราเอง ส่วน External links เป็น links ที่นำออกไปสู่เว็บไซต์อื่น ๆ และรวมถึง links จากเว็บไซต์อื่น ๆ กลับมายังเว็บของเรานั่นเองค่ะ

และถ้าหากคุณคือองค์กรหรือเจ้าของเว็บไซต์ที่สนใจในการทำSEO และต้องการหาคนรับทำSEO เข้ามาช่วยดูแลเว็บไซต์ ให้เราเป็นตัวช่วยในการรับทำSEO ให้แก่ธุรกิจของคุณสิคะ เพราะเราเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านการทำSEO เพราะเรามีประสบการในการรับทำSEO และการทำเว็บไซต์กว่า 10ปี  เรารับทำSEOและดูแลเว็บไซต์เพื่อให้เว็บไซต์ของคุณติดในหน้า Google เพื่อให้เกิดยอดขายทางด้านออนไลน์ แบบไม่ต้องเสียเงินให้กับ Google  ซึ่งเว็บไซต์ที่ติดหน้า Google จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเพิ่มโอกาสให้เกิดยอดขาย และยิ่งมีคนรับทำSEOที่มีประสบการณ์อย่างทีมงาน Ktn Develop จะมีการ Update ข้อมูลอยู่เสมอ สำหรับท่านใดที่ต้องการหาคนรับทำSEOให้เราเป็นส่วนหนึ่งในการทำSEOและทำให้เกิดยอดขายในช่องทางออนไลน์สิคะ

KTndevelop

เบอร์ติดต่อ: 02-9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA: @KTNDEVELOP