เว็บโหลดช้าเพราะอะไร 5 Check List นี้มีคำตอบ

เว็บโหลดช้าเพราะอะไร 5 Check List นี้มีคำตอบ

เว็บโหลดช้าเพราะอะไร 5 Check List นี้มีคำตอบ

เว็บโหลดช้าเพราะอะไร 5 Check List นี้มีคำตอบ เว็บไซต์นั้นมีผลต่อความพึงพอใจแรกของผู้ที่เข้ามาชม เพราะว่าถ้าเข้ามาแล้วเสียเวลารอเว็บโหลดนานก็อาจจะทำให้ลูกค้าหรือผู้ที่เข้ามาชมปิดหน้าเว็บของคุณไปเลยก็เป็นได้ ดังนั้น การมีเว็บที่โหลดไวจะช่วยตอบสนองความต้องการของผู้ชมได้แบบทันท่วงทีนั้นเป็นผลดีต่อธุรกิจและบริการของคุณนั่นเอง โดยเราได้รวบรวมสาเหตุที่อาจจะทำให้เว็บไซต์ของคุณโหลดช้ามาทั้งหมด 5 Check List ด้วยกัน จะเพราะอะไรกันบ้างนั้นไปดูกันเลย

เว็บโหลดช้าเพราะอะไร 5 Check List นี้มีคำตอบ

1.เลือก Web Hosting ผิดชีวิตเปลี่ยน

การเลือก Web Hosting ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายที่เราคาดการณ์ว่าจะทำการเข้ามาในเว็บไซต์ นั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นเป็นอย่างมาก เพราะการเลือก Hosting จะคล้ายกับการเลือกทำเลที่ตั้งของเว็บไซต์ ดังนั้นคนดูแลเว็บไซต์ควรจะพิจารณาเลือก Web Hosting ที่ตรงกลุ่มเป้าหมายเพื่อที่ผู้คนจะได้เข้ามาใช้งานได้อย่างง่ายดาย และไม่เกิดปัญหาเว็บล่มหรือโหลดช้านั่นเอง

2.Theme สวยแต่ซับซ้อนจนเกินไปก็ทำให้เว็บช้าได้

Theme หรือความสวยงามเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อหน้าเว็บไซต์ของเรา เพราะแน่นอนว่าความสวยงามเป็นสิ่งสำคัญ เพราะมันคือเป็นตัวดึงดูดใจแก่ผู้เข้าชม แต่ถ้าThemeที่เรานำมาใช้นั้น มีรายละเอียดเยอะจนเกินไป หรือมีความซับซ้อนมากจนเกินไปก็จะเป็นอีกส่วนหนึ่งที่ทำให้หน้าเว็บโหลดช้าได้ เพราะฉะนั้นคนดูแลเว็บไซต์จะต้องทำการเลือกThemeที่มีความสวยงามแต่ไม่ซับซ้อนจนเกินไปเสมอ

3.รูปภาพ หรือขนาดไฟล์ที่ใหญ่ทำให้เว็บโหลดช้า

ขนาดของรูปภาพที่ใช้นำมาประกอบบทความ หรือตกแต่งเว็บไซต์เป็นอีกปัญหาหนึ่งที่ทำให้เว็บโหลดช้าและล่มได้เมื่อมีคนเข้าชมเว็บเป็นจำนวนมาก เพราะโฮสต์ทำงานหนักเกินไปก็อาจจะโหลดไม่ขึ้นถ้าหากรูปภาพนั้นมีขนาดที่ใหญ่ การบีบอัดรูปภาพการลดขนาดไฟล์ต่าง ๆ ก่อนจะใส่ลงไปก็เป็นขั้นตอนที่มองข้ามไม่ได้เลยคนดูแลเว็บไซต์ที่เว็บโหลดช้าต้องลองกลับไปเช็กดูว่าสาเหตุที่เว็บคุณช้าอาจจะเป็นเพราะคุณลืมบีบอัดรูปภาพ และลดขนาดไฟล์นั่นเองค่ะ

4.การหมั่นตรวจสอบเว็บไซต์ของเราอย่างสม่ำเสมอ

คนดูแลเว็บไซต์หลาย ๆ คนอาจจะลืม Update Website หรือยุ่งจนละเลยหลังบ้านไป และขาดการตรวจสอบที่ดี สำหรับกรณีนี้ก็เหมือนการที่เรามีบ้านแล้วขาดการดูแลทำความสะอาด แน่นอนว่าเมื่อบ้านของเรารกคนอื่นก็ไม่อยากเข้ามาเยี่ยมชม เพราะฉะนั้นเว็บไซต์ของเราจึงต้องมีการตรวจสอบเสมอ ว่าควรมีการ Update อะไรหรือไม่ และตรวจดูว่ามี Plugins ที่เกิดปัญหาหรือไม่ หากเกิดปัญหาจะได้รีบแก้ได้อย่างทันที แคชต่าง ๆ ก็จะต้องถูกทำความสะอาด หรือจัดการเพื่อทำให้ระบบรันได้คล่องตัวขึ้น เป็นพื้นฐานง่ายๆอีกข้อหนึ่งที่คนดูแลเว็บไซต์ควรปฏิบัติอยู่เสมอนั่นเองค่ะ

5.เว็บไซต์ขาดการ Report

คนดูแลเว็บไซต์ควรนำข้อมูลในส่วนต่าง ๆ มาจัดทำเป็น Report มองหาความเปลี่ยนแปลง และTraffic ภายในเว็บไซต์การทำสรุป และสังเกตในสิ่งเหล่านี้จะช่วยทำให้เรารู้ได้ว่าเทรนด์ที่กำลังมาแรง และหัวข้อใดบ้างที่น่าสนใจในเวลานั้น ๆ และยังสามารถทำให้คนดูแลเว็บไซต์หาสาเหตุของเว็บที่โหลดช้าหรือเว็บล่มจากการดู Traffic ภายในเว็บไซต์ของเราได้อีกด้วยค่ะ ซึ่งเป็นอีกขั้นตอนหนึ่งในการตรวจสอบ และป้องกันได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียวเลยค่ะ

สำหรับท่านใดที่ต้องการดูแลเว็บไซต์ห้เราเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลเว็บไซต์ ของคุณและทำให้เกิดยอดขายในช่องทางออนไลน์ให้กับธุรกิจของคุณสิคะ

KTndevelop

เบอร์ติดต่อ: 02-9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA: @KTNDEVELOP