5 ข้อที่คนดูแลเว็บไซต์ WordPress ควรรู้

5 ข้อที่คนดูแลเว็บไซต์ WordPress ควรรู้

5 ข้อที่คนดูแลเว็บไซต์ WordPress ควรรู้

5 ข้อที่คนดูแลเว็บไซต์ WordPress ควรรู้ การดูแลเว็บไซต์เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่มีความสำคัญมาก เพราะถ้าหากว่าเรามีเว็บไซต์แต่ขาดการดูแลนั้น อาจจะทำให้ประโยชน์ที่ควรจะได้รับจากการทำเว็บไซต์นั้นเปล่าประโยชน์ เพราะเว็บไซต์เปรียบเสมือนหน้าบ้านของธุรกิจ เป็นภาพลักษณ์ของธุรกิจและแบรนด์ เพื่อให้เว็บไซต์หรือหน้าบ้านของเราทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพแล้ว คนดูแลเว็บไซต์ต้องรู้ 5 ข้อหลักนี้

1.Update WordPress

บางคนคิดว่าเว็บไซต์สามารถใช้งานได้ปกติทำไมถึงต้อง Update WordPress หรือ Update WordPress แล้วเกิดปัญหาในการใช้งานของเว็บไซต์ โดย เหตุผลหลักๆ ที่คนดูแลเว็บไซต์ต้องเข้าใจคือ WordPress เป็น CMS ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในตอนนี้และทางผู้พัฒนาก็จะมีการเพิ่มความสามารถต่างๆ ให้ดีขึ้นอยู่ตลอดเวลา รวมถึงการแก้ไขช่องโหว่ทางด้านความปลอดภัยต่างๆ เรื่องของความปลอดภัยนี่คือสาเหตุสำคัญที่สุดที่คนดูแลเว็บไซต์จะต้อง Update เว็บ WordPress ให้เป็น Version ล่าสุดอยู่เสมอ

2.Update SEO

หากเราต้องการให้เว็บไซต์ของเราติดอันดับแรกในหน้า Google ผู้ดูแลเว็บไซต์ Update บทความ Keyword ลงในเว็บไซต์ให้ทันสมัยทันเหตุการณ์อยู่เสมอ

3.Update Plugin

เพราะว่า Plugin คือส่วนเสริมของ WordPress ที่จะทำให้เว็บไซต์ธรรมดาๆ ของเรา เปลี่ยนเป็นเว็บไซต์ที่ครบเครื่อง และทำงานได้ตามที่เราต้องการ และส่วนใหญ่สาเหตุหลักจากการโดน Hack เกิดขึ้นจากการไม่ Update Plugin เพราะมันจะเป็นเป้าของนักทดสอบระบบหรือ Hacker นั่นเอง ดังนั้นคนดูแลเว็บไซต์ จึงต้องหมั่น Update Plugin อยู่เสมอ

4.Website ต้องรองรับมือถือ

เพราะในปัจจุบันนี้คนส่วนใหญ่หันมาใช้มือถือในการค้นหามากขึ้นรองจากคอมพิวเตอร์ การพัฒนาเว็บไซต์รูปแบบเดิมเว็บไซต์ก็ยังสามารถเปิดเข้าชมได้ด้วยมือถือปกติแต่การแสดงผลจะผิดเพี้ยน หรือ ไม่สามารถตอบโจทย์ผู้ใช้งานผ่านมือถือได้จริง ดังนั้นคนดูแลเว็บไซต์ ต้องมองถึงข้อนี้เป็นสำคัญ เพราะเวลาที่ผู้คนที่ต้องการดูเว็บไซต์ผ่านมือถือ และยังเป็นเว็บไซต์รูปแบบเดิมไม่รองรับมือถือนั้น จะทำให้ลดทอนคุณภาพในการมองเห็นลง ไม่ว่าจะเป็นภาพ ตัวอักษรทุกอย่างจะถูกย่อให้เล็กลงนั่นเอง ทำให้ไม่ตอบสนองความต้องการของผู้ที่เยี่ยมชมเว็บไซต์ผ่านมือถือ

5.ความเร็วของ Website

เชื่อว่าความเร็วของเว็บไซต์เป็นปัญหาใหญ่และปัญหาหลักๆ ที่มักพบเจอบ่อยๆ ถ้าเว็บไซต์โหลดช้าจะทำให้ผู้ชมกดออกจากหน้าเว็บไซต์เราและเลือกเข้าเว็บไซต์อื่นๆ ที่เร็วกว่า เพราะแบบนี้แล้วหากเราไม่อยากเสียโอกาสในการขาย หรือเสียลูกค้าไป คนดูแลเว็บไซต์จะต้องตระหนักถึงการดูแลเรื่องความเร็วของเว็บไซต์ส่วนนี้เป็นสำคัญ

และหากใครที่คิดว่าต้องการผู้เชี่ยวชาญ หรือบริษัทที่มีประสบการณ์ในการดูแลเว็บไซต์นั้น ต้อง KTndevelop เพราะบริษัทเรารับดูแลเว็บไซต์ Update ข้อมูล ใส่ Content ทำให้เว็บไซต์ติดหน้าของ Google แบบครบวงจร โดยทีมงานมืออาชีพ มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี

KTndevelop

เบอร์ติดต่อ: 02-9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA: @KTNDEVELOP