เทคนิคหา Keyword คุณภาพให้กับการดูแลเว็บไซต์

เทคนิคหา Keyword คุณภาพให้กับการดูแลเว็บไซต์

เทคนิคหา Keyword คุณภาพให้กับการดูแลเว็บไซต์

เทคนิคหา Keyword คุณภาพให้กับการดูแลเว็บไซต์ มีธุรกิจอยู่แต่ดันไม่รู้ว่าหัวใจของธุรกิจคืออะไร ก็เปล่าประโยชน์ ธุรกิจจะเดินหน้าได้จะต้องเข้าใจตัวเองว่าทำอะไร เพื่อกลุ่มเป้าหมายอย่างไร และนำใจความสำคัญของธุรกิจสื่อออกไปในโลกออนไลน์เพื่อการรับรู้ถึงธุรกิจและแบรนด์นั้นๆ

ทำไม Keyword ถึงมีความสำคัญกับธุรกิจออนไลน์ ?

Keyword คือ หัวใจสำคัญในการทำการตลาดของเว็บไซต์ เป็นคำหรือวลีที่คนใช้ในการค้นหาข้อมูล (search engine) เป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก  เหมือนกับเป็นการแสดงตัวตน การจะเป็นที่รู้จัก ต้องทำให้เขาสามารถมองเห็นเรา การจะทำให้กลุ่มเป้าหมายเห็นเราต้องมี Keyword ที่ผู้ชมจะใช้ในการค้นหา เมื่อเราใช้ถูกคำและมีการค้นหามาก โอกาสที่คนจะเข้าเว็บไซต์เราก็จะมีมากขึ้นซึ่งแน่นอนว่าถ้าหากเราเป็นที่รู้จัก เราทำอะไรคนก็จะเห็นมาก ซึ่งมันจะส่งผลที่ดีต่อการทำธุรกิจ เช่น การโฆษณา การขายสินค้า และบริการ แต่ถ้าหากเลือก keyword ผิดต่อให้มีเนื้อหาหรือรูปแบบเว็บไซต์ที่ดีเลิศแค่ไหน ก็ยากที่เว็บไชต์จะประสบความสำเร็จ

เครื่องมือที่จะช่วยค้นหา Keyword ที่เหมาะสมในการดูแลเว็บไซต์

 

 

  1. Google Keyword Planner

Google Keyword Planner เป็นเครื่องมือวางแผนคีย์เวิร์ดของทาง Google เอง สำหรับค้นหาคำค้นหา Keyword เราสามารถรู้ได้ว่า Keyword ที่เราต้องการนั้น มีการค้นหารายเดือนโดยเฉลี่ยประมาณเท่าไหร่ การแข่งขันสูงหรือต่ำ ราคาค่าคลิกต่อครั้ง ทำให้การทำ SEO มีประสิทธิภาพมากขึ้น อันดับบน Google ก็จะดีขึ้นตามไปด้วย

 

 

  1. Kwfinder

เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่ทำงานคล้ายๆ Google Keyword Planner แต่สิ่งที่พิเศษกว่าคือ มีตารางการบอก Trend Keyword นั้นว่าเป็นยังไง มีการค้นหารายเดือนโดยเฉลี่ยประมาณเท่าไหร่ มี CPC(Cost per click) หรือค่าคลิกในการทำโฆษณาบน Google คะแนนความยากง่าย เลือกภาษาในการวิเคราะห์ได้เช่น ภาษาไทย อังกฤษ ถ้าใครกำลังดูแลเว็บไซต์ส่วนของการทำ SEO หรือทำโฆษณาบน Google เครื่องมือตัวนี้ก็เป็นอีกเครื่องมือที่น่าสนใจไม่น้อยค่ะ

 

 

  1. Google Trends

Google trends เป็นเครื่องมือในการวิเคราะห์หาความนิยมของ Keyword หรือคำค้นหาที่ผู้คนค้นหาบน Google ระบบจะแสดงผลลัพธ์ระดับความสนใจตลอดเวลาที่ผ่านมา แสดงสถิติออกมาแบบละเอียดยิบ แจกแจงเปรียบเทียบตามภาคต่างๆ ว่าคำค้นหาที่เราต้องการเนี่ย มีคนค้นหาจากจังหวัดใดมากที่สุด

และที่เด็ดที่สุดคำ ระบบจะแนะนำคำค้นหา ที่เกี่ยวข้อง มาแรงแซงทางโค้ง ซึ่งเราสามารถใช้ Google Trends ในการตัดสินใจการทำโฆษณาได้ เป็นไอเดียในการกำหนดคำค้นหา หรือเป็นเครื่องมือที่ใช้ตรวจสอบ Keyword

 

 

  1. Google suggestion

Google Suggest เครื่องมือแนะนำคำค้นหาหรือ Keyword ที่ใกล้เคียงกับที่เราค้นหา ที่ได้รับความนิยมในการค้นหา หรือเรียกได้ว่าเป็นคำค้นหาที่คนส่วนใหญ่ใช้ค้นหา เวลาเรากรอกคำค้นหาใน Google สังเกตจะมีผลลัพธ์คำที่ใกล้เคียงโผล่ออกมาให้เราได้กดเลือก

คำค้นหาที่ Google Suggest แนะนำส่วนใหญ่จะเป็น long tail keyword หรือแปลง่ายๆ คือ คำค้นหาที่เป็นประโยค เป็นอีกเครื่องมือที่ช่วยในการหา Keyword ที่เหมาะสมในการดูแลเว็บไซต์และทำ SEO เพื่อประสิทธิภาพสูงสุด และยังช่วยให้เว็บไซต์มีอันดับที่ดีบน Google ด้วย

และนี่ก็เป็นเครื่องมือที่จะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณมีประสิทธิภาพและเกิดผลลัพธ์ที่ดีแก่ธุรกิจของคุณ หากใครที่มีธุรกิจและต้องการทีมงานช่วยดูแลเว็บไซต์ของคุณ เราเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลเว็บไซต์ และการมีผู้ดูแลเว็บไซต์ Webmaster จึงเป็นส่วนที่สำคัญอย่างมากที่ช่วยให้ลูกค้าประสบความสำเร็จทางด้านออนไลน์ หากคุณติดปัญหาด้านใดหรืออยากปรึกษาด้านการดูแลเว็บไซต์สามารถติดต่อเราได้ที่ Ktndevelop

เบอร์ติดต่อ: 02-9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA : @KTNDEVELOP