4 สัญญาณที่บอกว่า ธุรกิจของคุณควรออกแบบเว็บไซต์ใหม่ได้แล้ว

4 สัญญาณที่บอกว่า ธุรกิจของคุณควรออกแบบเว็บไซต์ใหม่ได้แล้ว

4 สัญญาณที่บอกว่า ธุรกิจของคุณควรออกแบบเว็บไซต์ใหม่ได้แล้ว

4 สัญญาณที่บอกว่า ธุรกิจของคุณควรออกแบบเว็บไซต์ใหม่ได้แล้ว ธุรกิจทุกวันนี้ต้อง Transforming เข้าสู่โลกออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ แต่การมีแค่ Facebook Page, Line OA หรือ IG อาจไม่เพียงพออีกต่อไป เพราะสิ่งเหล่านี้มีการเปลี่ยนระบบหรือ อัลกอริทึมของแต่ละแพลตฟอร์มอยู่บ่อยครั้ง ส่งผลกระทบต่อธุรกิจไม่ใช่น้อย

การมีเว็บไซต์ก็เหมือนการมีจุดยืนของธุรกิจ แน่นอนว่านอกจากจะปลอดภัยเรื่องของข้อมูลธุรกิจแล้ว ยังสามารถสร้างความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจของคุณ ช่วยในเรื่องของการค้นหาบน Google เพียงแค่ Search Keyword ธุรกิจของคุณก็สามารถเจอเว็บไซต์ของคุณได้แล้ว อีกทั้งสามารถนำข้อมูลผู้ที่เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์มาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำโฆษณาออนไลน์ได้อีกด้วย

ดังนั้นใครที่มีธุรกิจแต่ยังไม่มีเว็บไซต์เป็นของตัวเองให้ KTndevelop ช่วยออกแบบเว็บไซต์ให้คุณ เราพร้อมเนรมิตเว็บไซต์ของคุณให้ตรงตามใจที่คุณต้องการ ออกแบบเว็บไซต์สวย เสร็จเร็วโหลดไว พร้อมต่อการใช้งาน

แต่ใครที่มีเว็บไซต์อยู่แล้วและยังไม่แน่ใจว่าเว็บไซต์ที่มีอยู่จะตอบโจทย์กับธุรกิจของคุณหรือไม่ ? KTndevelop จะชวนคุณมาดู 4 สัญญานที่ธุรกิจของคุณควรออกแบบเว็บไซต์ใหม่กัน

  1. เว็บไซต์ไม่สามารถรองรับการใช้งานกับโทรศัพท์มือถือ เว็บไซต์ยังไม่เป็น Mobile Responsive คือ คุณออกแบบเว็บไซต์โดยที่ลูกค้าไม่สามารถดูเว็บไซต์บนมือถือได้ หรือเปิดดูเว็บไซต์บนมือถือ แล้วแสดงผลได้ไม่สวยงาม
  2. มีข้อมูลน้อยหรือเยอะจนเกินไป โดยพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของคนทั่วไปนั้น คือมีวัตถุประสงค์ในการค้นหาข้อมูลที่ตัวเองต้องการ ฉะนั้น หากมีข้อมูลในเว็บไซต์มากเกินไปนั้น เป็นการนำเสนอสิ่งที่ผู้ใช้งานไม่ต้องการจำนวนมาก จนอาจเกิดประสบการณ์ที่ไม่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของคุณได้ แต่หากคุณมีข้อมูลน้อยจนเกินไป ก็ไม่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานได้เหมือนกัน

ดังนั้นหากเข้าใจในความต้องการของกลุ่มเป้าหมายที่จะเข้ามาใช้งานเว็บไซต์ของคุณได้มากเท่าไหร่ ก็จะช่วยให้คุณสามารถบริหารจัดการข้อมูลทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น Text ฟอนต์ หรือรูปภาพในเว็บไซต์ของคุณ

  1. ออกแบบเว็บไซต์แล้วโหลดนานเกิน 3 วินาที

Google พบว่าผู้ใช้งานกว่า 53% จะปิดเว็บไซต์นั้นๆ ทันทีหากโหลดไม่เสร็จภายใน 3 วินาที

เพราะความเร็วของเว็บไซต์มีผลต่อความพึงพอใจของลูกค้า แถม Google ก็ยังใช้ความเร็วของเว็บไซต์เป็นมาตรฐานในการจัดอันดับเว็บไซต์ที่โชว์จาก Google Search ด้วย ดังนั้นเรามาดูสาเหตุที่ทำให้เว็บไซต์โหลดช้า

– ใช้เว็บโฮสติ้ง (Web Hosting) ที่ไม่มีประสิทธิภาพ

เพราะ Server ไม่มีคุณภาพ ทำงานช้า การใช้เว็บโฮสติ้งราคาถูก (หรือฟรี) มักจะเป็นการแชร์ความเร็วและพื้นที่กับเว็บไซต์อื่นๆ ซึ่งมีข้อเสียคือทำให้เว็บไซต์ที่คุณออกแบบมาโหลดช้านั่นเอง

– Server ไม่อยู่ในไทย

ข้อนี้สำคัญเพราะตำแหน่งของ Server กับตำแหน่งของลูกค้า (ผู้เข้าชมเว็บ) มีความสัมพันธ์กัน หาก Server อยู่ต่างประเทศที่ไกลจากเมืองไทย ก็จะส่งผลให้เว็บไซต์คุณโหลดช้านั่นเอง

– ข้อมูลใน database มีเยอะเกินไป หรือมีไฟล์บางประเภทบนเว็บไซต์ที่ใช้เวลาโหลดนาน

หน้าเว็บไซต์มีรูปที่เป็นไฟล์ขนาดใหญ่ ก็ต้องใช้เวลาโหลดนาน ยิ่งหากใช้เป็นไฟล์ tiff, bmp ก็ทำให้โหลดนานเข้าไปใหญ่ ทางที่ดีคุณควรเลือกใช้ภาพที่เป็นไฟล์ jpg, png, gif ก็จะใช้เวลาโหลดน้อยกว่า

  1. กระบวนการสั่งซื้อหรือการติดต่อผ่านเว็บไซต์ไม่สะดวกมากพอ

แม้ว่ายุคนี้เราจะออกแบบเว็บไซต์ E-Commerce ในเรื่องการซื้อ-ขายออนไลน์ได้อย่างรวดเร็วแล้ว แต่ในปัจจุบันอาจจะยังไม่เพียงพอสำหรับความรวดเร็วในการซื้อ-ขาย หรือติดต่อสื่อสาร ดังนั้นการติดเครื่องมือที่สามารถเป็นตัวเลือกในการติดต่อสื่อสารในช่องทางต่างๆ หรือออกแบบเว็บไซต์ให้มี Live Chat ไว้บนเว็บไซต์ของธุรกิจจึงเป็นเรื่องที่ดีกว่า

จากที่กล่าวมาหากเว็บไซต์ของคุณเป็นไปตาม 4 checklist เบื้องต้นนี้ แอดมินแนะนำให้คุณออกแบบเว็บไซต์ใหม่เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยทีมงาน Ktndevelop เราพร้อมออกแบบเว็บไซต์ของคุณอย่างตั้งใจ ทำเว็บสวย ดูดี ออกแบบเว็บไซต์ Responsive ทุกการใช้งาน ออกแบบเว็บไซต์กับ Ktndevelop วันนี้แถมฟรี

  • แถมฟรี ค่าจด Domain และ Hosting
  • แถมฟรีค่าติดตั้งความปลอดภัยของเว็บไซต์ SSL เป็นระยะเวลา 1 ปี
  • แถมฟรี Theme
  • แถมฟรี Plugin Yoast SEO

สนใจออกแบบเว็บไซต์หรือปรึกษาเรื่องการตลาดออนไลน์สามารถติดต่อมาได้ที่

Tel: 02-9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA : @KTNDEVELOP