URLส่วนสำคัญของการทำเว็บไซต์

URL ส่วนสำคัญของการทำเว็บไซต์

URL ส่วนสำคัญของการทำเว็บไซต์

URL ส่วนสำคัญของการทำเว็บไซต์ ในปี 2020 แอดมินเชื่อว่าหลายธุรกิจผันตัวมาทำธุรกิจด้านออนไลน์มากยิ่งขึ้น เนื่องจากในหลาย ๆ ปัจจัย ทำให้ต้องปรับกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับเศรษฐกิจ ดังนั้น การทำเว็บไซต์จึงมีบทบาทสำคัญ ถือเป็นอีกช่องในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ในวงกว้าง และพลาดไม่ได้เลยคือ URL ถ้าคุณทำเว็บไซต์เสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่ไม่มีการจดบันทึก URL นั่นหมายถึงเว็บไซต์ของคุณไม่มีตัวตน วันนี้แอดมินเลยนำเกร็ดความรู้เล็ก ๆ น้อย ๆ เกี่ยวกับ URL มาฝากทุกคน

บทความที่เกี่ยวข้อง

URLส่วนสำคัญของการทำเว็บไซต์

URL คืออะไร

URL เป็นแค่คำย่อเท่านั้นส่วนชื่อเต็ม ๆ คือ Uniform Resource Locator หมายถึง ข้อมูลที่บันทึกในแหล่งข้อมูลต่าง ๆ บน Internet หลายคนทราบกันดีว่า ในปัจจุบันเว็บไซต์ เปรียบเสมือนช่องทางอีกช่องทางหนึ่งในการทำกำไร และการทำธุรกิจ โดยเป็นช่องทางที่ตอบโจทย์ต่อไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ สามารถเข้าถึงได้อย่างง่าย นอกจากนั้นยังสามารถเข้าถึงได้ทุกที่ทุกเวลา ขอเพียงมีอินเตอร์เน็ตกับคอมพิวเตอร์เท่านั้น เพราะฉะนั้นเว็บไซต์จึงเป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลจำนวนมากไว้ด้วยกัน และแสดงข้อมูลเหล่านี้ให้ทุกคนเห็นผ่านทาง Web Browser ซึ่งเว็บไซต์จำเป็นจะต้องมีชื่อและที่อยู่ เพื่อให้ทราบว่าใครเป็นเจ้าของเว็บไซต์ โดยชื่อของเว็บไซต์หรือภาษาทางการจะเรียกว่า Domain name จะไม่สามารถใช้ชื่อซ้ำกันได้ ในการทำเว็บไซต์จึงจำเป็นต้องทำการจด Domain name ก่อนถึงจะเปิดให้บริการได้

ความสำคัญของ URL
 ความสำคัญของ URL 

เมื่อเข้าเว็บไซต์จะต้องพิมพ์ URL ลงในช่อง URL address ของ web browser เช่น จะเข้าเว็บ google.com ก็ต้องพิมพ์ http://www.google.com หรือ จะพิมพ์ google.com ดังนั้นการอ้างอิงข้อมูลบนอินเตอร์เน็ตต้องระบุ URL ให้ถูกต้อง มิฉะนั้นจะไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลนั้นได้

ประโยชน์ของ URL
รูปแบบของ URL จะประกอบด้วย

1. ชื่อโปรโตคอลที่ใช้ (http ซึ่งย่อมาจาก HyperText Transfer Protocol)
2. ชื่อเครื่องคอมพิวเตอร์ และชื่อเครือข่ายย่อย (www/urlbookmarks)
3. ประเภทของเว็บไซต์ (.com) ซึ่งมีอยู่ 2 ประเภท คือเช่น.com (Commercial),.edu (Educational),.org (Organizations),.net (Network) ฯลฯ
4. ไดเร็กทอรี่ (/support/)
5. ชื่อไฟล์และนามสกุล (urlfaq.htm)

KTn develop เราให้ความสำคัญกับทุก Platform ไม่ว่าจะเป็น การทำเว็บไซต์ การออกแบบเว็บไซต์ ดูแลเว็บไซต์ หรือแม้แต่ Platform Online อย่าง Facebook Google YouTube และ Line OA เพียงคุณติดต่อมาที่เรา เราพร้อมจะให้บริการอย่างเต็มประสิทธิภาพ

ดูแลเว็บไซต์ รับทำเว็บไซต์ รับออกแบบเว็บไซต์ ปรับปรุงเว็บไซต์
 

สนใจติดต่อ :

เบอร์ติดต่อ02-9504253

Phone062-426-1964

EmailINFO@KTNDEVELOP.COM

FacebookKTn develop

Line OA@KTNDEVELOP