4Ps หลบไป 4Es กำลังมาแรง

4Ps หลบไป 4Es กำลังมาแรง

4Ps หลบไป 4Es กำลังมาแรง

4Ps หลบไป 4Es กำลังมาแรง ยุคสมัยเปลี่ยนไป การตลาดเปลี่ยนแปลง ในปี 2020 เป็นยุคที่การตลาดออนไลน์มีความสำคัญเป็นอย่างมาก Internet เข้ามามีบทบาทในการดำเนินชีวิต เปรียบเสมือนปัจจัยที่ 5 ที่ทุกคนขาดไม่ได้ ดังนั้น หลายธุรกิจจึงต้องปรับตัวให้เท่าทันต่อสถานการณ์ รวมถึงการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ให้เข้ากับยุคสมัยมากยิ่งขึ้น

บทความที่เกี่ยวข้อง

การตลาด 4Es มีอะไรบ้าง

  1. Product to Experience

ในปัจจุบันสินค้าไม่ได้เป็นตัวชี้วัดความพึงพอใจของลูกค้าทั้งหมด แต่สินค้าที่ลูกค้าได้รับนั้น จะสามารถสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับลูกค้าได้เอง และยังช่วยทำให้เกิดความพึงพอใจสูงสุด และยอมจ่ายเงินซื้อสินค้าและบริการนั้นถึงแม้ว่าจะแพงกว่าท้องตลาดก็ตาม

  1. Place to Everyplace

ถ้าลองมองย้อนกลับไปในยุคที่ Internet ไม่มีความสำคัญ ธุรกิจยังมีเพียงช่องทางการจัดจำหน่ายแบบเดียวคือแบบ Offline แต่ทว่าในปี 2020 หลายธุรกิจจำเป็นต้องปรับตัว เนื่องจาก Internet เข้ามีบทบาทที่สำคัญอย่างมากในการดำเนินชีวิต ลูกค้าได้รับข่าวสารผ่านช่องทาง Online ทำให้ธุรกิจต้องใช้ช่องทางผ่าน internet เป็นช่องทางการขายสินค้าและบริการ ดังนั้นการจะเข้าถึงกลุ่มลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของเราได้นั้น ต้องอาศัยทั้ง Offline / Online เพื่อให้ธุรกิจและบริการของเราได้เปรียบเหนือคู่แข่งมากที่สุด

  1. Price to Exchange

การกำหนดเรื่องของราคาเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน เพราะการที่สินค้าและบริการมีราคาถูกนั้น ไม่ได้เป็นตัวชี้วัดในการที่คุณจะขายสินค้าและบริการได้เสมอไป แต่ถ้าหากตั้งราคาถูกในช่วงแรกพอจะเข้าใจได้ว่าจะทำให้สินค้าและบริการติดตลาด แต่ถ้ามองในระยะยาวอาจไม่เป็นผลดีอย่างแน่นอน ซึ่งการตลาดยุคใหม่ จะเน้นไปที่การสร้างคุณค่าให้กับสินค้า หรือการสร้างมูลค่าเพิ่ม เพื่อให้ลูกค้าได้รับรู้ว่าแบรนด์สินค้าเราแตกต่างจากคู่แข่งขันทางธุรกิจของเราอย่างไรบ้าง และยังต้องทำให้ลูกค้าพึงพอใจต่อตัวสินค้าและบริการมากที่สุด เพื่อที่จะทำให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการซ้ำ และกลายเป็นลูกค้าประจำในที่สุด

  1. Promotion to Evangelism

การส่งเสริมการตลาด การทำโปรโมชั่น ไม่เพียงพอต่อการขายอีกต่อไป โดยเฉพาะการทำโฆษณาในรูปแบบ Hard Sale ที่ยัดเยียดแต่การขายของเต็มไปหมด นอกจากจะทำให้สินค้าของคุณไม่น่าสนใจแล้วนั้น ยังทำให้เกิดประสบการณ์ที่ไม่ดีต่อลูกค้าอีกด้วย ในทางกลับกันยุค 4.0 การสื่อสารจำเป็นต้องมีชั้นเชิงมากขึ้น มีกลยุทธ์และวิธีที่จะนำเสนอสินค้าและบริการให้ถึงลูกค้าได้อย่างมีคุณค่า หรือที่เรียกว่า การสร้างประสบการณ์ หากทำให้ลูกค้าเกิดประสบการณ์ที่ดี ลูกค้าจะอยากเข้ามาทดลองสินค้าและบริการของเราเอง โดยอาจจะมีการใช้สื่อ Social Network ที่มีอยู่ บอกต่อ ๆ กัน กลายเป็น Word- Of- Mouth

สรุปได้ว่า ในปี 2020 การตลาดออนไลน์มีความสำคัญมากเป็นอันดับต้น ๆ ไม่ว่าจะเป็น การทำเว็บไซต์ การดูแลเว็บไซต์ รวมไปถึง การทำโฆษณาบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ อย่างเช่น Facebook Ads Google Ads YouTube Ads และ Line OA ซึ่งถ้าหากคุณกำลังหาตัวช่วยที่ดีที่สุด ลองมองมาที่ KTn develop เราให้บริการครบ จบในที่เดียว แถมยังมีทีมงานคุณภาพคอยให้บริการอยู่เสมอ

ดูแลเว็บไซต์ รับทำเว็บไซต์ รับออกแบบเว็บไซต์ ปรับปรุงเว็บไซต์
สนใจติดต่อ :

เบอร์ติดต่อ : 02-9504253

Phone : 062-426-1964

Email : INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook : KTn develop

Line OA : @KTNDEVELOP