6 เทคนิคการจัดวาง Landing Page ให้ดูน่าสนใจ

6 เทคนิคการจัดวาง Landing Page ให้ดูน่าสนใจ

6 เทคนิคการจัดวาง Landing Page ให้ดูน่าสนใจ

Landing Page” เป็นหน้าที่ถูกออกแบบ และสร้างขึ้นมาเป็นพิเศษ เพื่อต้องการบอกให้ทราบถึงวัตถุประสงค์ที่ต้องการจะสื่อสาร และจะต้องจัดทำขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคให้คล้อยตามในสินค้าหรือบริการนั้น ๆ ควรจัดทำให้ชัดเจน ข้อมูลครบถ้วน ถือเป็นหน้าต่างที่จะดึงดูดความสนใจของกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี

6 ข้อควรรู้ก่อนลงมือสร้างเว็บไซต์
 
  1. Headline and Sub Headline

การปรับแต่งหัวเรื่อง ข้อความโฆษณาหรือโปรโมชั่นต่าง ๆ เช่น หากธุรกิจของคุณกำลังจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด ลด แลก แจก แถม ข้อความที่เขียนว่า Sale สีแดงตัวใหญ่ ๆ จะเป็นที่รู้กันดีว่ามีการลดราคา ทั้งนี้ Landing Page การใส่หัวเรื่องที่มันดึงดูดความสนใจผู้บริโภค เห็นแล้วสะดุดตา หรือทำให้เกิดความต้องการที่จะซื้อสินค้าหรือบริการนั้น ๆ ดังนั้นอาจกล่าวได้ว่า Headline นี้เป็นการ Pitch เพื่อเรียกความสนใจในผู้บริโภคแบบนึง และหน้าต่าง Landing Page ยังถือว่าเป็นความประทับใจแรกที่ผู้บริโภคเห็น

  1. Photo and Video

ภาพหรือวีดีโอเป็นสื่อที่สมองประมวลผลได้อย่างรวดเร็ว และส่งผลต่อการจดจำของมนุษย์ได้เป็นอย่างดี การเลือกภาพหรือวีดีโอจะต้องแสดงสิ่งที่คุณต้องการจะสื่อออกมาผ่าน Landing Page หรือตัวอย่างภาพถ่ายที่ดึงดูดให้ผู้บริโภคหยุดมองทันทีเมื่อเห็น อีกทั้งภาพหรือวีดีโอจะต้องคมชัด ภาพสวย จัดวาง Layout ที่น่าสนใจ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีเมื่อผู้บริโภครับชมและจะต้องเลือกให้สอดคล้องกับ Headline ที่คุณจัดวางไว้ข้างต้น

  1. Benefit

การจัดทำ Landing Page สิ่งหนึ่งที่สำคัญคือ การแสดงผลให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการเข้าชมในเว็บไซต์นั้น  ๆ เพราะกลุ่มเป้าหมายเหล่านี้ ล้วนแต่มองหาประโยชน์ที่จะได้รับจากสินค้าหรือบริการ ดังนั้นการบอกประโยชน์หรือเหตุผลที่ชัดเจน ทำการจัดเรียงเป็นหัวข้อต่าง ๆ กระชับ เข้าใจง่ายได้ใจความ จะทำให้ผู้บริโภคไม่เสียเวลาในการหาข้อมูลที่พวกเขาต้องการ อีกทั้งยังต้องคำนึงถึงความคุ้มค่าที่สุดที่ผู้บริโภคจะได้รับ

  1. Call To Action

เมื่อกลุ่มเป้าหมายเข้ามาในหน้า Landing Page แล้วนั้น อีกสิ่งหนึ่งที่จำเป็นอย่างมาก คือ Call To Action ที่จะต้องจัดทำให้ให้ชัดเจน เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายรับรู้ว่าควรทำอะไรต่อจากนี้ ฉะนั้น การทำ Landing Page จะต้องเข้าใจก่อนว่า ควรจะมีกี่ Call To Action ในหน้า Landing Page นั้น ๆ เพื่อป้องกันการสับสนของกลุ่มเป้าหมายว่าควรทำอะไรต่อไป

  1. Description

หลังจากที่กลุ่มเป้าหมายได้เห็นข้อมูลแบบผ่าน ๆ ในหน้า Landing Page อีกพฤติกรรมหนึ่งที่จะเกิดขึ้นต่อมาคือการหารายละเอียดเพิ่มเติม เพื่อประกอบการตัดสินใจ ซึ่งทำให้การมีรายละเอียดต่าง ๆ เล็ก ๆ น้อย ๆ ในการอธิบายสินค้าหรือบริการ ที่ถูกขยายความเพิ่มเติมจากหัวข้อต่าง ๆ นั้น ทำให้เกิดข้อมูลที่จะเป็นฐานที่จะทำให้เกิดความสนใจในการที่อยากจะรู้ข้อมูลเชิงลึกของผู้บริโภคได้ต่อไป

  1. Link

บทบาทสำคัญของ Landing Page จะต้องมี Link ต่าง ๆ ที่จะทำหน้าที่ส่งกลุ่มเป้าหมายไปยังหน้าอื่น ๆ ของเว็บไซต์ที่กลุ่มเป้าหมายสนใจต่อไป ทำให้กลุ่มเป้าหมายได้ทราบรายละเอียดสินค้าหรือบริการเชิงลึก หรือทราบข้อมูลต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่สนใจ ดังนั้นหน้า Landing Page ควรมีข้อมูลเหล่านี้เอาไว้รองรับในการสื่อสารผ่านทางเว็บไซต์

สรุปได้ว่า Landing Page ก็คือหนึ่งหน้าต่างของเว็บไซต์ เพียงแต่ว่าถูกรวบรวมข้อมูลทั้งหมดไว้ในหน้านี้ เพื่อกระตุ้นให้คนที่เข้ามาดูเว็บไซต์ เกิดการทำอะไรบางอย่าง เช่น การสั่งซื้อ การติดต่อกลับ เป็นต้น ฉะนั้น Landing Page ของคุณมียอดขายเพิ่มขึ้นกว่าในหน้าเว็บไซต์ปกติบ้างหรือยัง ? ให้เราเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จ

ติดต่อเราได้ที่ :ออกแบบออกแบบ

Tel: 02-9504253
Phone: 062-4261964
Email: INFO@KTNDEVELOP.COM
Facebook: KTn develop
Line OA KTn develop: @KTNDEVELOP