FOURSQUARE คืออะไร

FOURSQUARE คืออะไร

FOURSQUARE คืออะไร

 

FOURSQUARE คืออะไร ปัจจุบันยุค 4.0 ได้พัฒนาApplicationต่าง ๆ ขึ้นมามากมายเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้คนทั่วโลก ซึ่งFoursquareคือ Web และ Mobile Application ที่นำ Location Based Service มารวมกับ Google Map ทำให้เราสามารถบอกตำแหน่งและสถานที่ของเราด้วยการ Check-in ให้เพื่อนรู้และเพิ่มความสนุกด้วยการสะสม Badges, เป็น Mayor และอื่น ๆ เพื่อให้การ Check in ตามสถานที่ต่าง ๆ นั้นสนุกขึ้นมีผู้ใช้ Foursquare ทั่วโลกและกำลังเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ

คนไทยเองก็มีหลายคนที่ใช้ Foursquare ถึงจะเป็นกลุ่มสมาชิกที่ยังไม่มากนัก แต่ก็สามารถเพิ่มจำนวนสถานที่ต่าง ๆ ของไทยไว้จำนวนมาก เรียกว่าจะไป check-in ที่ไหนก็มักจะมีคนเพิ่มชื่อสถานที่นั้นเอาอยู่แล้ว โดยวัตถุประสงค์ของFoursquareหลักๆก็คือต้องการชักชวนผู้คนให้ออกนอกบ้านมาทำกิจกรรมกันมากขึ้น สามารถแนะนำได้ว่ามีร้านกาแฟหรือร้านอาหารยอดนิยมใดบ้างที่อยู่บริเวณใกล้เคียง จำตำแหน่งผู้เช็คอินโดยอาศัยข้อมูลความชอบส่วนบุคคลที่ได้จากข้อมูลการเช็คอินที่ผ่านมาของผู้ใช้

 

 

รูปแบบของ Foursquare

  • Social incentive ยิ่งเล่นยิ่งสนุกและได้แต้มแสดงถึงความเก๋าของแต่ละคน ยิ่งถ้าได้เป็นเจ้าถิ่น (Mayor)
  • Social Interaction คนที่ใช้จะแจ้งตำแหน่งของตัวเองออกไป ทำให้มีโอกาสเจอกับคนอื่น ๆ ได้ง่าย
  • Social Game มันคือเกมส์อย่างหนึ่งที่จะทำให้คุณติดและใช้บ่อย ๆ ได้เลยเพราะมีระบบแต้ม, ป้าย ที่คุณสามารถได้มาระหว่างใช้
  • Social Word of Mouth สามารถเชื่อมต่อกับ Twitter และ Facebook ได้ ทำให้เกิดการบอกต่อได้ง่ายๆ

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับApplicationที่น่าสนใจและใครที่อยากได้แอดมินดูแลเว็บไซต์ และสร้างรายได้เพิ่มจากช่องเว็บไซต์เชิญทางนี้ บริษัท KTn Develop เราเป็นผู้เชี่ยวชาญในการดูแลเว็บไซต์ การดูแลเว็บไซต์ของบริษัทฯ ประกอบไปด้วยการเข้าชมเว็บไซต์ทุก ๆ วัน การอ่านรายงานสุขภาพเว็บไซต์จาก Google การเพิ่มเติมรายการสินค้าบนหน้าเว็บไซต์ การออกแบบงาน Graphic เบื้องต้นของเว็บไซต์ การออกแบบบทความเนื้อหาเว็บไซต์ การส่งรายงานการเข้าชมเว็บไซต์ การส่งรายงานวิเคราะห์พฤติกรรมการเข้าชมเว็บไซต์ของผู้ใช้งานในทุก ๆ สัปดาห์ การปรับแก้เว็บไซต์ให้ถูกต้องตามหลัก SEO และความต้องการของผู้เข้าชมเว็บไซต์มากยิ่งขึ้น การมีผู้ดูแลเว็บไซต์ Webmaster จึงเป็นส่วนที่สำคัญอย่างมากที่ช่วยให้ลูกค้าประสบความสำเร็จทางด้านออนไลน์