การเปลี่ยนแปลง seo ในปี 2020

การเปลี่ยนแปลง seo ในปี 2020

การเปลี่ยนแปลง seo ในปี 2020
ขอบคุณรูปภาพ : freepik

การเปลี่ยนแปลง seo ในปี 2020 ด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวไกลทำให้การดูแลเว็บไซต์จะต้องปรับตัวให้ทันตามเทคโนโลยี ซึ่งในปี 2020 เทคโนโลยีจะต้องมีการเปลี่ยนแปลง จึงทำให้วันนี้แอดมินอยากมาแนะนำ สำหรับการดูแลเว็บไซต์จะต้องเปลี่ยนแปลงการทำ SEO ในปี 2020 ยังไงบ้าง ไปดูกันเลย

  • Featured Snippets หรืออีกชื่อหนึ่ง Answer Box หรือ Position Zero เป็นข้อมูลหนึ่งที่ปรากฏบน Google ในตำแหน่งด้านบนสุด เมื่อเราทำการ Search Google ไปด้วยประโยคที่เป็นคำถาม และหากเราสังเกตด้านบนสุด จะมีคำตอบเบื้องต้น และจะอยู่ก่อนเว็บไซต์ที่ติดอันดับ 1-10 ของ Google หากเว็บไซต์ของคุณปรากฏในตำแหน่งของ Featured Snippets ก็จะทำให้เว็บไซต์ของคุณเป็นที่รู้จัก ถึงแม้ว่าเว็บไซต์ของคุณไม่ติดอันดับ 1 ของ Google ก็ตาม แต่ถ้าสามารถตอบคำถามเบื้องต้นได้ และ Google รู้สึกว่าเนื้อหาตอบโจทย์ให้กับผู้ใช้งานได้ เว็บไซต์ของเราอาจจะมาปรากฏบนตำแหน่งของ Featured Snippets ได้ หรืออันดับ 0 (Position Zero) ของ Google ได้นั่นเอง แต่ Featured Snippets ก็มีข้อเสีย คืออาจทำให้ทราฟฟิกในการเข้าชมเว็บไซต์ลดลงได้ เพราะได้รับคำตอบที่ช่วยไขข้อสงสัยที่อยากรู้ไปแล้ว
  • WebP Image เป็นสกุลไฟล์ภาพชนิดหนึ่ง ซึ่งถูกพัฒนามาโดย Google โดย WebP จะเป็นไฟล์สกุลภาพที่เป็น    เทรนด์ในปี 2020 เพราะมีคุณภาพเทียบเท่ากับ JPEG และ PNG แถมยังสามารถทำเป็นภาพเคลื่อนไหว GIF ได้อีกด้วย แต่มีข้อเสียคือบางโปรแกรมอย่าง Photoshop ยังไม่รองรับไฟล์สกุลนี้ แต่ใครต้องการใช้งานไฟล์สกุลนี้สามารถดาวน์โหลด Plug-in ของ Google หรือ โปรแกรม Convert ต่าง ๆ สำหรับใช้งาน WebP ในโปรแกรมออกแบบต่าง ๆ ได้
  • Voice Search คือ การค้นหาข้อมูลด้วยเสียง ที่ในปัจจุบันโลกได้มีการพัฒนาขึ้น โดยการค้นหาด้วยเสียงพูดของมนุษย์  และโปรแกรมสามารถค้นหาตามภาษาพูดของผู้ใช้งานได้มากขึ้น ทำให้การใช้งาน Voice Search จะเพิ่มมากขึ้น
  • AI จะกลายเป็นสิ่งที่ Google ได้ประกาศตัวเป็น  AI First Company tools ซึ่ง Google จึงมีการนำ AI เข้ามาเกี่ยวข้อง เพื่อประมวลผลว่าผู้ใช้งานอยากทราบอะไร โดยที่เราไม่สามารถ Optimize ต่อไปได้แล้ว และ AI จะคัดเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้งาน จึงทำให้การทำ SEO ไม่ใช่เพียงแค่ใส่ Keyword ย้ำในบทความเพียงอย่างเดียว แต่การ Optimize ที่ดีที่สุด คือการเขียนบทความที่ให้เป็นประโยชน์และทำให้บทความน่าอ่านที่สุด เพื่อให้ AI เลือกเนื้อหาของเรามาแสดงผลนั้นเอง

และใครที่อยากได้แอดมินดูแลเว็บไซต์ และสร้างรายได้เพิ่มจากช่องเว็บไซต์เชิญทางนี้ บริษัทเคทีเอ็น ดีเวลลอป จำกัด เราเป็นผู้เชี่ยวชาญในการดูแลเว็บไซต์ การดูแลเว็บไซต์ของ บริษัท เคทีเอ็น ดีเวลลอป ประกอบไปด้วยการเข้าชมเว็บไซต์ทุก ๆ วัน การอ่านรายงานสุขภาพเว็บไซต์จาก Google การเพิ่มเติมรายการสินค้าบนหน้าเว็บไซต์ การออกแบบงาน Graphic เบื้องต้นของเว็บไซต์ การออกแบบบทความเนื้อหาเว็บไซต์ การส่งรายงานการเข้าชมเว็บไซต์ การส่งรายงานวิเคราะห์พฤติกรรมการเข้าชมเว็บไซต์ของผู้ใช้งานในทุก ๆ สัปดาห์ การปรับแก้เว็บไซต์ให้ถูกต้องตามหลัก SEO และความต้องการของผู้เข้าชมเว็บไซต์มากยิ่งขึ้น การมีผู้ดูแลเว็บไซต์ Webmaster จึงเป็นส่วนที่สำคัญอย่างมากที่ช่วยให้ลูกค้าประสบความสำเร็จทางด้านออนไลน์ 

สนใจให้เราดูแลเว็บไซต์ของท่านหรือปรึกษาเรื่องการออกแบบสามารถติดต่อมาได้ที่

เบอร์ติดต่อ: 02-9504253
Phone: 062-426-1964
Email: INFO@KTNDEVELOP.COM
Facebook: KTn develop
Line OA KTn develop: @KTNDEVELOP