เพราะเหตุใดเว็บไซต์ขึ้นว่าไม่ปลอดภัย เว็บไซต์ขึ้นว่าไม่ปลอดภัย หรือ Not Secure

เพราะเหตุใดเว็บไซต์ขึ้นว่าไม่ปลอดภัย

เพราะเหตุใดเว็บไซต์ขึ้นว่าไม่ปลอดภัย

7 วิธีการดูแลเว็บไซต์ให้ปัง!! ดูแลเว็บไซต์ รับดูแลเว็บไซต์

เพราะเหตุใดเว็บไซต์ขึ้นว่าไม่ปลอดภัย หลายคนอาจเคยเจอปัญหาเรื่อง เข้าเว็บไซต์แล้วขึ้นว่าไม่ปลอดภัยใช่ไหมคะ และอาจทำให้ใครหลายคนไม่กล้าที่จะเข้าใช้งานในเว็บไซต์นั้น การที่เว็บไซต์ขึ้นว่าไม่ปลอดภัย หรือ Not Secure เกิดจากปัจจุบัน google ให้ความสำคัญกับการเข้ารหัสข้อมูลและป้องกันผู้ใช้งานเว็บไซต์มากขึ้น  

หากคุณมีเว็บไซต์คุณจำเป็นต้องมีระบบความปลอดภัยที่เรียกว่า SSL ความปลอดภัยสำคัญมาก โดยเฉพาะคนที่ทำเว็บไซต์ขายของออนไลน์ เพราะจะต้องใช้การชำระเงินผ่านระบบต่าง ๆ ทางระบบอินเตอร์เน็ต ดังนั้นควรที่จะต้องคำนึงถึงระบบรักษาความปลอดภัยของข้อมูล

สำหรับ SSL หรือ Secure Sockets Layer คือ มาตรฐานการรักษาความปลอดภัยด้านข้อมูลของเว็บไซต์ที่รับส่งผ่านอินเตอร์เน็ต คุณสามารถสังเกตเว็บไซต์ของคุณได้ว่า เว็บไซต์ของคุณมีการจด SSL แล้วหรือยังด้วยการดูที่ URL ของเว็บไซต์คุณหากเว็บไซต์ของคุณจด SSLแล้ว URLของคุณจะขึ้นเป็นลักษณะนี้

คือ  URL ของคุณจะขึ้นด้วย https หมายถึง โปรโตคอลการสื่อสารอินเทอร์เน็ตที่ช่วยรักษาความสมบูรณ์ถูกต้องของข้อมูลผู้ใช้และเก็บข้อมูลไว้เป็นความลับระหว่างคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้กับเว็บไซต์ ผู้ใช้คาดหวังประสบการณ์ออนไลน์ที่มีความปลอดภัยและเป็นส่วนตัวระหว่างที่ใช้เว็บไซต์ หากเว็บไซต์ของคุณยังไม่ได้จด SSLแล้ว URLของคุณจะขึ้นเป็นลักษณะนี้

ซึ้งจะเห็นได้ว่า URL ของคุณจะขึ้นด้วย http หมายถึง โปรโตคอล ที่ใช้งานสำหรับเผยแพร่ข้อมูล และ เป็นสื่อการสำหรับการสื่อสาร อีกทั้งเป็นจุดกำเนิดของ World Wide Web หรือ ของบางคนจะขึ้นว่าไม่ปลอดภัยหมายถึงเว็บไซต์ของคุณไม่ได้จด SSL โดยหลักแล้วหากคุณไม่จด SSL เว็บไซต์ของคุณอาจจะโดนขโมยข้อมูล การดักไม่อ่านข้อมูลบนโครงข่ายอินเตอร์เน็ต ทำให้ข้อมูลที่รับส่งกันระหว่างผู้ใช้ กับเซิร์ฟเวอร์ หรือ ผู้ใช้กับแอพพลิเคชั่น ไม่ปลอดภัยมากขึ้น ภายในเว็บไซต์ก็เป็นได้ และยังช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้แก่เว็บไซต์ของคุณได้

นอกจากนี้ การจด SSL ยังช่วยให้ google ให้คะแนนพิเศษในการจัดอันดีบการค้นหาของ google อีกด้วย ปัจจุบัน Search Engine ชื่อดังอย่าง Google เริ่มให้ความสำคัญในการจัดอันดับ Ranking กับเว็บไซต์ที่มี SSL มากยิ่ง Google มีการให้คะแนนเว็บไซต์ที่มีการติดตั้ง SSL เพิ่มมากขึ้น จึงมีความสำคัญกับการทำ SEO อีกด้วย

ขอขอบคุณข้อมูลจากhttp://blog.itopplus.com/tips/id_625_DangerWarning

หากคุณท่านมีความสนใจออกแบบเว็บไซต์บริษัท KTn develop ติดต่อสอบถามได้ที่

โทรศัพท์มือถือ KTn develop: 06-2426-1964 , 086-335-3642

E-mail KTn develop: INFO@KTNDEVELOP.COM

เว็บไซต์ KTn develop: www.ktnwebdesign.com

Line@ KTn develop: @KTNDEVELOP