5 ข้อดีการมีระบบบริหารสต๊อก เพิ่มกำไรขึ้นได้

5 ข้อดีการมีระบบบริหารสต๊อก เพิ่มกำไรขึ้นได้

5 ข้อดีการมีระบบบริหารสต๊อก เพิ่มกำไรขึ้นได้

5 ข้อดีการมีระบบบริหารสต๊อก เพิ่มกำไรขึ้นได้

5 ข้อดีการมีระบบบริหารสต๊อก เพิ่มกำไรขึ้นได้ สำหรับร้านค้าแล้ว ถ้ายิ่งขายดี ก็เท่ากับว่ายิ่งมีกำไรเพิ่มขึ้น บางคนจึงไปลงทุนกับการโฆษณา โปรโมทสินค้าเป็นจำนวนมาก รวมทั้งจัดโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม เพื่อสร้างยอดขายและฐานลูกค้า แต่รู้หรือไม่ว่าการบริหารสต๊อกสินค้าให้ดีก็เป็นอีกช่องทางเลือกหนึ่งที่ช่วยเพิ่มกำไรได้อย่างไม่น่าเชื่อ แค่จัดการสต๊อกสินค้าดีจะเพิ่มกำไรได้อย่างไร วันนี้เราจะมาบอก 5 ข้อดีการมีระบบบริหารสต๊อก เพิ่มกำไรขึ้นได้ มาดูกันค่ะ

  1. ช่วยป้องกันสินค้าในคลังหาย ความเป็นระบบจะทำให้ร้านค้ารู้ว่าสินค้ามีกี่ชิ้น ตรวจสอบได้ว่าใครเป็นคนนำเข้า หรือขายออกไปในจำนวนกี่ชิ้น ช่วยป้องกันการรับสินค้าไม่ครบ รวมทั้งยังป้องกันไม่ให้ลูกน้องหยิบสินค้าผิดพลาด หยิบสินค้าไปใช้หรือหยิบไปขายเอง ซึ่งจะทำให้ร้านค้าขาดทุนได้
  2. ลดโอกาสการขาดทุนจากสินค้าที่ไม่ได้ขาย การจัดสต๊อกสินค้าอย่างเป็นระเบียบทำให้ร้านค้าได้รู้ว่าสินค้าแต่ละประเภทจัดวางที่ไหน แก้ปัญหาการหาสินค้าไม่เจอ สินค้าถูกวางลืมไม่ได้นำไปขายและสำหรับสินค้าที่มีอายุจำกัด ทำให้ร้านค้าได้รู้ข้อมูลว่าสต๊อกล็อตไหนเข้ามาก่อน หลัง ควรจะระบายสินค้าไหนก่อน หรือทำโปรโมชั่นกับสินค้าประเภทไหน เพื่อลดโอกาสสินค้าเหลือและหมดอายุโดยไม่ได้ขาย
  3. ลดความเสี่ยงสินค้าขาดหรือล้นสต๊อกไม่ทันตั้งตัว เพราะความเป็นระบบจะช่วยให้รู้ว่าสินค้าแต่ละชนิดมีความเร็วในการขายอย่างไร หมดเร็วแค่ไหน ควรสั่งเพิ่มเมื่อสินค้าเหลือเท่าใด เพราะการขาดสินค้าเมื่อลูกค้าต้องการสินค้าจะทำให้เสียโอกาสในการขาย และอาจจะทำให้เสียลูกค้าประจำไปด้วย
  4. เห็นภาพรวมคลังสินค้าว่ามีการเข้าออกสินค้าอย่างไร สินค้าชนิดใดขายดีในช่วงไหน หรือกับคนกลุ่มไหน ใช้เป็นกลยุทธ์ในการทำความเข้าใจพฤติกรรมลูกค้า ทำให้เลือกสต๊อกสินค้าและจัดโปรโมชั่นเพิ่มยอดขายได้ดีขึ้น กำไรก็เพิ่มขึ้น
  5. ช่วยให้คุมงบของร้านได้ดี เพราะได้คำนวณตั้งแต่การสั่งของว่าคิดเป็นต้นทุนเท่าไหร่ ถ้าขายในราคาที่ตั้งจะได้กำไรเท่าไหร่ จะทำให้เราตั้งราคาได้อย่างเหมาะสม

การมีระบบสต๊อกสินค้า จริงแล้วก็มีความสำคัญไม่แพ้การโฆษณาเลย ถ้าเรามีการจัดการสต๊อกสินค้าดี จะช่วยลดต้นทน ประหยัดเวลา ตรวจสอบง่าย กำไรเพิ่มโดยไม่ต้องเสียเงินโฆษณา แถมยังทำงานได้ง่ายขึ้น ถ้าใส่ใจบริหารธุรกิจให้ดีไปพร้อมกันทั้งหน้าร้านและหลังร้าน กำไรก็จะเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

หากสนใจที่จะมีโปรแกรมสต๊อกสินค้า ระบบสต๊อกสินค้า โปรแกรมขายหน้าร้าน ระบบขายหน้าร้าน ระบบ Dropship ระบบ Enterpise ระบบ Restaurant ซึ่ง etreeplus.com เราขายโปรแกรมสต๊อกสินค้า โปรแกรมขายหน้าร้าน ออกแบบและพัฒนาโดยมืออาชีพ เราคือทางออกในการแก้ไขปัญหาความวุ่นวายภายในร้านค้าต่าง ๆ ซึ่งเรารับออกแบบระบบแอพพลิเคชั่น ระบบสต๊อกสินค้าและจัดการช่องทางขายสินค้าออนไลน์ ในราคาที่แสนถูก เป็นการนำการขายจริงมาประยุกต์ผสมผสานกับการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่มาพัฒนาเพื่อรองรับการขายรูปแบบใหม่ เช่น Dropship (ระบบตัวแทนไม่มีการสต๊อกสินค้า) Point of sale (ระบบการขายหน้าร้าน) Enterprise (ระบบการขายผ่านเว็บไซต์ Ecommerce) ระบบ Restaurant

หากท่านใดสนใจอยากลองใช้ระบบสต๊อกสินค้าของเรา สามารถทดลองใช้ได้ฟรี ๆ เลย คลิกได้ที่ด้านล่างนี้

ระบบสต๊อกสินค้า KTn STOCK SYSTEM

สนใจติดต่อสอบถามการทำระบบสต๊อกสินค้ากับเราได้ตามช่องทางด้านล่างนี้เลยค่ะ

 Line@ ID : @KTNDEVELOP

Tel : 02-950-4253 , 086-335-3642

Email : info@ktndevelop.com

Website : http://etreeplus.com/