ออกแบบเว็บไซต์ยังไงก็ไม่ปังเพราะอะไรมาเช็กกัน

ปลั๊กอินกับการดูแลเว็บไซต์

บริการดูแลเว็บไซต์จาก KTn develop ดูแลเว็บไซต์ รับดูแลเว็บไซต์
ปลั๊กอินกับการดูแลเว็บไซต์

ปลั๊กอินกับการดูแลเว็บไซต์

ปลั๊กอินกับการดูแลเว็บไซต์ ณ ปัจจุบันเว็บไซต์มีความทันสมัย ความสวยงาม สามารถใช้งานง่าย ใช้งานได้ทั้งคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน ด้วยระบบที่มีความทันสมัยมากขึ้น จึงทำให้เว็บไซต์พัฒนาขึ้นจากเมื่อก่อน ปลั๊กอินมันเป็นส่วนสำคัญมากต่อการสร้างเว็บไซต์จาก word Press และการดูแลเว็บไซต์ให้ติดอันดับการค้นหาของ google เพราะปลั๊กอินเหมือนเป็นส่วนขยาย ให้เว็บไซต์ทำงานและประสบความสำเร็จได้ง่ายขึ้น

ปลั๊กอิน หมายถึง โปรแกรมเสริมชนิดหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มความสามารถให้กับโปรแกรมหลัก ซึ่งเราจะติดตั้งปลั๊กอินเพื่อเปิดใช้ความสามารถของปลั๊กอินนั้น ๆ ซึ่งปลั๊กอินแต่ละตัวก็จะมีความสามารถที่แตกต่างกันออกไป ทั้งให้ด้านสร้างเว็บไซต์ และ ดูแลเว็บไซต์ ปลั๊กอินที่ช่วยในดูแลเว็บไซต์นั้นมีหลากหลายตัวที่สำคัญ

สำหรับการเลือกปลั๊กอินนั้น ต้องเข้าใจก่อนว่าปลั๊กอินมีเยอะมาก ดังนั้นคุณก็จะต้องมีการสแกนเบื้องต้นกันก่อน เพราะการเรียนรู้ใช้งานปลั๊กอินนั้น สำหรับปลั๊กอินบางตัวนั้นสามารถทำความเข้าใจได้ง่าย ในขณะที่ปลั๊กอินบางประเภทที่มีระบบใหญ่และซับซ้อน ทำให้คุณเสียเวลาในการทดสอบเยอะพอสมควร ดังนั้นเราจึงต้องพยามเลือกปลั๊กอินเบื้องต้นก่อน ซึ่งก่อนที่จะไปถึงขั้นตอนนี้คุณต้องมีปลั๊กอินที่ตั้งใจติดตั้งไว้ก่อน โดยอาจจะค้นหาใน Google ก็ได้  ปลั๊กอินบางประเภทจะมีคนเขียนเปรียบเทียบกันไว้หลายตัว ทำให้คุณตัดสินใจง่ายขึ้น

ปลั๊กอินที่เหมาะกับการดูแลเว็บไซต์มีดังนี้

  1. Google Analytics for WordPress by MonsterInsights เป็นปล๊กอินที่ใช้ในการการดูแลเว็บไซต์ที่นิยมมากที่สุด เพราะปลั๊กอินตัวนี้ช่วยในการดูแลเว็บไซต์ ตรวจนับสถิติผู้เข้าชมภายในเว็บไซต์ของคุณ โดยจะแสดงผลไปที่ Google Analytics ความสามารถในการดูแลเว็บไซต์ของปลั๊กอินตัวนี้มีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นหน้าเว็บไซต์ที่คนเข้ามากที่สุด จำนวนผู้เข้าในรยะยะเวลานั้น เป็นต้น ด้วยเหตุนี้ปลั๊กอินตัวนี้จึงมีความสำคัญในการดูแลเว็บไซต์
  2. Yoast SEO เป็นปลั๊กอินที่ช่วยปรับโครงสร้างของบทความ และเนื้อหาภายในเว็บไซต์ ให้ตรงตามหลักการค้นหาคำของ Google ตัวปลั๊กอินนี้จะช่วยในการดูแลเว็บไซต์ เช็คลิสต์โครงสร้างเนื้อหาภายในหน้าเว็บไซต์ โดยใช้สัญญาณไฟจราจรเป็นตัวบอกว่าโครงสร้างบทความของเราดีพอหรือยัง หากการดูแลเว็บไซต์มีไฟแดงปรากฏขึ้น โครงสร้าง SEO ในบทความนี้ยังไม่ดีต้องปรับแต่งเนื้อหาเพิ่มเติมอีก ถ้าการดูแลเว็บไซต์เนื้อหาเป็นสีเหลืองแสดงว่าพอใช้ได้ แต่ถ้าการดูแลเว็บไซต์เนื้อหาไฟเขียวติดเมื่อไหร่ แสดงว่าบทความของเรา มีการใช้ เทคนิคทำ SEO ที่ดีเยี่ยม และถูกหลักการในแบบที่ Google ต้องการ แล้วนั่นเอง
  3. Duplicate Post เป็นปลั๊กอินที่ช่วยในการดูแลเว็บไซต์ Copy เนื้อหาทั้งหมดให้เหมือนกับอีกหน้า โดยอยู่บน URL ที่ต่างกัน ให้ลองนึกถึงเว็บไซต์ที่คัดลอกเนื้อหาจากเว็บไซต์อื่นมา ปลั๊กอินตัวนี้ช่วยในการย่นระยะเวลาในการดูแลเว็บไซต์ หรือจัดทำหน้าเว็บไซต์ใหม่ ง่ายต่อการดูแลเว็บไซต์สร้างหน้าหรือหน้าสินค้าที่มีความคล้ายกัน

…………………………………………………………………………………………

สนใจดูแลเว็บไซต์บริษัท KTn develop ติดต่อสอบถามได้ที่

โทรศัพท์ KTn develop: 02-950-4253

โทรศัพท์มือถือ KTn develop: 094-551-6420 , 086-335-3642

E-mail KTn develop: INFO@KTNDEVELOP.COM

เว็บไซต์ KTn develop: www.ktnwebdesign.com

Line@ KTn develop: @KTNDEVELOP