เหตุผลที่ธุรกิจขนาดเล็กควรใช้ระบบขายหน้าร้าน

7 ประโยชน์ของระบบ POS

7 ประโยชน์ของระบบ POS ปัจจุบันร้านขายสินค้า ร้านอาหาร ร้านผู้ให้บริการต่างเกิดขึ้นใหม่เป็นจำนวนมาก อาจจะยากต่อการจัดระเบียบสินค้า สต๊อกสินค้า รายรับ-รายจ่ายของสินค้าและบริการที่ดีถ้าเป็นเจ้าของร้านค้าหรือเจ้าของผู้ให้บริการที่มีการจัดการระบบสต๊อกสินค้า ที่ดีจะรู้จักกับ ระบบ POS เป็นอย่างดี แต่หากเจ้าของร้านหรือเจ้าของร้านให้บริการที่ไม่มีการจัดการระบบสต๊อกสินค้าที่ดี มีระบบจัดเก็บสินค้าแบบเก่า หรือเป็นเจ้าของที่เปิดใหม่อาจจะยังไม่รู้จักกับ ระบบ POS หรืออาจจะยังไม่เข้าใจใช่ไหมว่า ระบบ POS คืออะไร แล้วระบบ POS มีประโยชน์อย่างไร วันนี้พามารู้จักระบบ POS และ 7 ประโยชน์ของระบบ POS กันคะ

 มารู้จักกับระบบ POS กันว่าคืออะไร

ระบบ POS ย่อมาจาก Point of sale ซึ่งหมายถึง จุดขายสินค้า หรือจุดชำระเงิน เป็นจุดที่สำคัญมาก เนื่องจากเป็นจุดที่มีไว้สำหรับชำระค่าสินค้า หรือตรวจเช็คสินค้าคงเหลือภายในร้าน

ระบบ POS เรียกอีกชื่อว่า ระบบขายหน้าร้าน ซึ่งระบบ POS เรามักจะเห็นใช้กันตามห้างสรรพสินค้า ร้านค้ามินิมาร์ทต่าง ๆ ร้านอาหาร ร้านขายเบเกอรี่ ร้านขายเครื่องดื่ม เป็นต้น ระบบ POSเป็นตัวช่วยให้ในการเก็บข้อมูลสินค้า และคำนวณราคาสินค้า คำนวณจำนวนสินค้าคงเหลือภายในร้านได้อย่างรวดเร็ว ระบบ POS มีความสามารถที่ต่างจากเครื่องคิดเงินธรรมดาจะทำได้ เช่น ระบบ POS มีความสามารถในการตัดสต๊อกได้ ระบบ POS มีความสามารถระบบยิงบาร์โค้ดสินค้า ระบบ POS มีระบบเก็บฐานข้อมูลลูกค้า ระบบ POS มีความสามารถในการรายงานยอดขาย เป็นต้น

7 ประโยชน์ของระบบ POS

  1. ระบบ POS สามารถควบคุมกระบวนการทำงานของร้านที่มีหลายๆ สาขาได้ ด้วยระบบ POS มีความสามารถใน ตรวจสอบร้านค้าได้ทีละหลายๆ สาขาเพียงแค่มีอินเตอร์เน็ตคุณก็จะรู้สถานะของร้าน
  2. ระบบ POS ช่วยสรุปยอดการขายของร้านคุณในแต่ละวันด้วยความสามารถในการคำนวณรายรับ – รายจ่ายรวมถึงการสรุปยอดขายสินค้าทั้งหมดภายในร้าน ได้ทั้งแบบรายวัน รายอาทิตย์ รายเดือนหรือรายปี ก็สามารถทำได้
  3. ระบบ POS ช่วยคำนวณเงินให้ถูกต้องและแม่นยำ ด้วยระบบ POS ถูกสร้างและพัฒนาขึ้นเพื่อการขายสินค้า จึงมีความสามารถด้านการคำนวณตัวเลข รวมถึงระบบ POS มีความรวดเร็วในการคำนวณราคาสินค้า และตอบกลับไปยังลูกค้าผู้ใช้บริการรวมไปถึงตัวผู้ประกอบการด้วย
  4. ระบบ POS สามารถช่วยลดแรงงานคนในการทำงานได้อย่างดี และสามารถลดการทำงานที่ผิดพลาดได้อีกด้วย
  5. ระบบ POS มีระบบเก็บฐานข้อมูลลูกค้า พร้อมทั้งทำระบบสะสมแต้ม ระบบรหัสโปรโมชั่น e-coupon สำหรับส่วนลดพิเศษ เพื่อเป็นการดึงดูดลูกค้าได้อีกด้วย
  6. ระบบ POS ช่วยลดปัญหาเงินหาย เงินไม่ตรงตามบัญชี เพราะระบบ POS เราใช้ระบบคอมพิวเตอร์ทำงานแทน จึงสามารถแก้ไขปัญหาข้อผิดพลาดต่าง ๆ ลงได้
  7. ระบบ POS สามารถเช็คยอดขายและยอดรายได้อื่น ๆ บัญชีได้ทุกที่แม้ไม่ต้องอยู่หน้าร้าน

ระบบ POS มีประโยชน์มากแค่ไหน ซึ่งในปัจจุบันร้านขายสินค้าต่าง ๆ ร้านผู้ให้บริการต่าง ๆ เริ่มหันมาใช้งานระบบ POS กันมากขึ้น เพื่อช่วยให้การขายสินค้าสะดวกสบาย คิดเงินได้ไว เช็คสินค้าได้ทันที หรือดูได้ว่าสินค้าไหนขายดี ระบบ POS สามารถทำโปรโมชั่นเพิ่มเป็นช่องทางการขายได้ ระบบ POS จึงเป็นสิ่งที่มีประโยชน์มากสำหรับร้านค้าเป็นอย่างมาก

………………………………………………….

หากคุณสนใจที่จะมีระบบขายหน้าร้าน ระบบสต๊อกสินค้า โปรแกรมขายหน้าร้าน โปรแกรมสต๊อกสินค้า ระบบ POS ระบบ Dropship ระบบ Enterpise ระบบ Restaurant สามารถติดต่อเราได้ตลอดเวลา เรามีพนักงานมืออาชีพพร้อมให้บริการคุณอยู่ ธุรกิจไหนก็เลือกโปรแกรมขายหน้าร้านหรือระบบขายหน้าร้าน  ของ E3+ ทั้งนั้น  บริการหลังการขายเป็นเลิศไม่มีใครเทียบได้  รับเขียนโปรแกรมขายหน้าร้านหรือระบบขายหน้าร้าน  ระบบ POS  ระบบ Dropship ระบบ Enterprise ระบบ Restaurant บริการออกแบบแอพพลิเคชั่น  สนใจติดต่อสอบถามหรือปรึกษาเราได้ที่โทร.02-046-8597 หรือทางเว็บไซต์ http://etreeplus.com/