5 ปลั๊กอินสำคัญสำหรับการดูแลเว็บไซต์ ดูแลเว็บไซต์ ปลั๊กอินที่สำคัญต่อเว็บไซต์

5 ปลั๊กอินสำคัญสำหรับการดูแลเว็บไซต์

5 ปลั๊กอินสำคัญสำหรับการดูแลเว็บไซต์

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่สร้างเว็บไซต์ และดูแลเว็บไซต์ด้วย WordPress คุณย่อยรู้ดีว่า ปลั๊กอิน เป็นโปรแกรมเสริมที่สำคัญอย่างหรือในงานสร้างเว็บไซต์ และ งานดูแลเว็บไซต์ ปลั๊กอินนั้นช่วยทำให้หน้าต่างของเว็บไซต์สวยงามขึ้น และมีลูกเล่นมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นยังช่วยในการดูแลเว็บไซต์ สามารถบอกถึงสถิติการเข้าถึงของผู้เข้าชมได้ ซึ่งปลั๊กอินแต่ละตัวมี ความสามารถที่ต่างกับ วันนี้เรามี “ 5 ปลั๊กอินสำคัญสำหรับการดูแลเว็บไซต์ ” มาฝากกันค่ะ

5 ปลั๊กอินสำคัญสำหรับการดูแลเว็บไซต์

ปลั๊กอิน คือ โปรแกรมเสริมชนิดหนึ่งที่จะช่วย ที่จะเพิ่มความสามารถให้กับโปรแกรมหลัก ซึ่งเราจะติดตั้งปลั๊กอินเพื่อเปิดใช้ความสามารถของปลั๊กอินนั้น ๆ ซึ่งปลั๊กอินแต่ละตัวก็จะมีความสามารถที่แตกต่างกันออกไป ทั้งให้ด้านสร้างเว็บไซต์ และ ดูแลเว็บไซต์ ปลั๊กอินที่ช่วยในดูแลเว็บไซต์นั้นมีหลากหลายตัวที่สำคัญ เรานำมาฝากกัน 5 ตัว ดังนี้

  1. Google Analytics for WordPress by MonsterInsights

Google Analytics for WordPress by MonsterInsights เป็นปล๊กอินที่ใช้ในการการดูแลเว็บไซต์ที่นิยมมากที่สุด เพราะปลั๊กอินตัวนี้ช่วยในการดูแลเว็บไซต์ ตรวจนับสถิติผู้เข้าชมภายในเว็บไซต์ของคุณ โดยจะแสดงผลไปที่ Google Analytics ความสามารถในการดูแลเว็บไซต์ของปลั๊กอินตัวนี้มีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นหน้าเว็บไซต์ที่คนเข้ามากที่สุด จำนวนผู้เข้าในรยะยะเวลานั้น เป็นต้น ด้วยเหตุนี้ปลั๊กอินตัวนี้จึงมีความสำคัญในการดูแลเว็บไซต์

  1. Yoast SEO

Yoast SEO เป็นปลั๊กอินที่ช่วยปรับโครงสร้างของบทความ และเนื้อหาภายในเว็บไซต์ ให้ตรงตามหลักการค้นหาคำของ Google ตัวปลั๊กอินนี้จะช่วยในการดูแลเว็บไซต์ เช็คลิสต์โครงสร้างเนื้อหาภายในหน้าเว็บไซต์ โดยใช้สัญญาณไฟจราจรเป็นตัวบอกว่าโครงสร้างบทความของเราดีพอหรือยัง

หากการดูแลเว็บไซต์มีไฟแดงปรากฏขึ้น โครงสร้าง SEO ในบทความนี้ยังไม่ดีต้องปรับแต่งเนื้อหาเพิ่มเติมอีก ถ้าการดูแลเว็บไซต์เนื้อหาเป็นสีเหลืองแสดงว่าพอใช้ได้ แต่ถ้าการดูแลเว็บไซต์เนื้อหาไฟเขียวติดเมื่อไหร่ แสดงว่าบทความของเรา มีการใช้ เทคนิคทำ SEO ที่ดีเยี่ยม และถูกหลักการในแบบที่ Google ต้องการ แล้วนั้นเอง

  1. LONG URL MAKER

LONG URL MAKER เป็นปลั๊กอินที่ช่วยตัดปัญหาเรื่อง URL ภาษาไทยโดยตัดได้ โดย LONG URL MAKER ถูกนักพัฒนาชาวไทยที่ได้ใช้แนวคิดจากปลั๊กอิน PP Auto Thai URL มาพัฒนาต่อเนื่องมา เพื่อแก้ปัญหานี้ให้แก่ผู้ใช้งาน WordPress ชาวไทย ซึ่งสนับสนุนทั้ง URL สำหรับโพสทั่วไป หน้าหลัก และรวมไปถึง URL ที่เป็น product ของ WooCommerce ด้วย

  1. Duplicate Post

Duplicate เป็นปลั๊กอินที่ช่วยในการดูแลเว็บไซต์ Copy เนื้อหาทั้งหมดให้เหมือนกับอีกหน้า โดยอยู่บน URL ที่ต่างกัน ให้ลองนึกถึงเว็บไซต์ที่คัดลอกเนื้อหาจากเว็บไซต์อื่นมา ปลั๊กอินตัวนี้ช่วยในการย่นระยะเวลาในการดูแลเว็บไซต์ หรือจัดทำหน้าเว็บไซต์ใหม่ ง่านต่อการดูแลเว็บไซต์สร้างหน้าหรือหน้าสินค้าที่มีความคล้ายกัน

  1. Slider Revolution

Slider Revolution เป็นปลั๊กอินที่ช่วยในการดูแลเว็บไซต์ให้หน้าเว็บไซต์สวยงานมากขึ้น โดยรูปแบบสไตล์ เราสามารถออกแบบให้ในรูปแบบใดก็ได้ สามารถทำได้ทั้งรูปภาพ และวีดีโอ เพื่อความน่าสนใจให้แก่เว็บไซต์ได้

……………………………………………………………………………………………………..

หากคุณท่านมีความสนใจดูแลเว็บไซต์บริษัท KTn develop ติดต่อสอบถามได้ที่

โทรศัพท์ KTn develop: 02-950-4253

โทรศัพท์มือถือ KTn develop: 094-551-6420 , 086-335-3642

E-mail KTn develop: INFO@KTNDEVELOP.COM

เว็บไซต์ KTn develop: www.ktnwebdesign.com

Line@ KTn develop: @KTNDEVELOP