7 วิธีการดูแลเว็บไซต์ให้ปัง!! ดูแลเว็บไซต์ รับดูแลเว็บไซต์

7 วิธีการดูแลเว็บไซต์ให้ปัง

7 วิธีการดูแลเว็บไซต์ให้ปัง!!

การดูแลเว็บนั้นเป็นหน้าที่ของเว็บมาสเตอร์ ที่จะค่อยออกแบบ ดูแลเว็บไซต์ พัฒนา อัพเดทข้อมูล เว็บไซต์ให้คงอยู่เสมอ รวมไปถึงการทำให้เว็บไซต์เป็นที่รู้จักของคนทั่วไป และต้องป้องกันสแปมต่าง ๆ และความความคิด ๆที่จะเท่ามาทำอันตรายต่อเว็บไซต์อีกด้วย แต่หากเพื่อน ๆ ต้องการหารวิธีดูแลเว็บไซต์ด้วยตัวเอง วันนี้เรามี ”  7 วิธีการดูแลเว็บไซต์ให้ปัง!! ” สำหรับเพื่อน ๆ ที่ต้องการดูแลเว็บไซต์ด้วยตัวเองมาฝากกันค่ะ

7 วิธีการดูแลเว็บไซต์ 2019

  1. การอัพเดท Plugin

การดูแลเว็บไซต์ อัพเดท Plugin อย่างสม่ำเสมอเป็นเรื่องที่มีความสำคัญมาก เพราะ Plugin แต่ละอันมีผลต่อการการดูแลเว็บโดยรวม หากไม่อัพเดท Plugin การทำงานของเว็บไซต์อาจจะเกิดปัญญาขึ้นมาได้ เช่น Plugin yoast seo ในเรื่องการการดูแลเว็บทำให้เว็บไซต์ติดอันดับการค้นหาของ google ได้ง่ายขึ้น หากไม่อัพเดท Plugin ตัวนี้ เราก็ไม่สามารถทราบได้เลยว่า หน้า page หรือ หน้า post นั้นมีคุณสมบัติปัจจุบัน ตามที่ google ต้องการหรือไหม

  1. เนื้อหาภายในเว็บไซต์

เนื้อหาภายในเว็บไซต์เป็นปัจจัยสำคัญของเว็บไซต์เพราะเนื้อหาจะบอกกล่าวถึงสินค้า บริการ หรือวัตถุประสงค์ของการทำเว็บไซต์นี้ขึ้นมา หากไม่มีการดูแลเว็บไซต์อยู่สม่ำเสมอ เนื้อหาของคุณก็จะเป็นข้อมูลเก่า ราคาสินค้า หรือ โปรโมชั่น ไม่มีการอัพเดทอาจทำให้คู่แข่งทางการค้า แย่งลูกค้าของคุณก็เป็นได้ นอกจากนี้การดูแลเว็บไซต์ยังสามารถแทรก key word ที่มีส่วนช่วยในการติดอันดับการค้นหาของ google อีกด้วย

  1. บทความ

บทความเป็นการดูแลเว็บไซต์เพิ่มเติมจากเนื้อหาภายในเว็บไซต์ บทความจะช่วยให้ key word ติดอันอันการค้นหาของ google ได้ดีขึ้น เป็นการบอกลูกค้าว่าเรามีความรู้ความสามารถในเรื่องของสินค้าและบริการนั้น ๆ และพอที่จะแบ่งปันความรู้นั้นให้แก่ผู้อื่น หากไม่มีการเขียนบทความ เว็บไซต์ของคุณก็จะขายสินค้าและบริการมากจนเกินไป และอาจจะทำให้เว็บไซต์ของคุณไม่น่าสนใจก็เป็นได้

  1. รูปภาพ

รูปภาพเป็นอีกปัจจัยหนึ่งในการดูแลเว็บไซต์ที่เราไม่สามารถละเลยได้เพราะ การมีรูปภาพจะเพิ่มความน่าสนใจให้แก่เว็บไซต์ยิ่งภาพสวยยิ่งเป็นที่ดึงดูดขอเว็บไซต์ นอกจากรูปภาพยังมีผลต่อความเร็วของเว็บไซต์อีกด้วย หากไม่มีการดูแลเว็บไซต์ส่วนนี้ เว็บไซต์ของคุณก็จะเปิดได้ช้า มีการโหลดภาพได้ช้า และมีผลต่อการติดอันดับของ google อีกด้วย

  1. การตรวจเช็คเว็บไซต์และป้องกันสแปม

การตรวจเช็คเว็บไซต์และป้องกันสแปมต่างที่ถูกส่งเข้ามาให้เว็บไซต์เราให้รูปแบบต่างเช่นการ ส่งสแปมมาทางความคิดเห็น เป็นต้น การตรวจเช็คเว็บไซต์และป้องกันสแปม เราควรเข้าไปดูแลเว็บไซต์ทุกวันเพราะเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าสแปมจะเข้าสู่เว็บไซต์เราวันไหน เวลาไหน หากไม่มีการการดูแลเว็บส่วนนี้ สแปมอาจส่งผลต่อเนื้อหาภายในเว็บไซต์

  1. Link ของเว็บไซต์

Link ของเว็บไซต์ ก็เป็นเรื่องที่จำเป็นต้องมี เพราะ การมีลิงค์ภายในเว็บไซต์จะช่วยให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์ของคุณสะดวกต่อการใช้งานภายในเว็บไซต์ของคุณ และ การมี link เว็บไซต์ภายในเว็บไซต์จำนวนมากยังช่วยให้ key word ติดอันอันการค้นหาของ google ได้ดีขึ้นอีกด้วย หากไม่มีการดูแลเว็บไซต์ส่วนนี้ link ภายในเว็บไซต์ของคุณอาจจะเกิดการความผิดพลาดการในการทำงานก็เป็นได้ หรือผู้ใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณอาจจะหาหน้าที่ต้องการไม่เจอ

  1. ช่องทางอื่น ๆ

นอกจากวิธีการข้างต้นที่กล่าวมาแล้วยังมีวิธีอื่น ๆที่จะช่วยในการดูแลเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น เช่น การใช้เครื่องมือของ google มาช่วยในการประเมินเว็บไซต์ของเรา เช่น google search console ช่วยในเรื่องการเช็คการทำงานเว็บไซต์ร่วมไปถึงการเช็คการคลิกเข้าชมเว็บไซต์ของเราอีกด้วย  google test my site เป็นเครื่องที่มีไว้บอกความเร็วของการโหลดหน้าเว็บไซต์ครั้งแรกใช้ระยะเวลาเท่าไหร่ เป็นต้น หากไม่มีไม่ได้ใช้เครื่องเหล่านี้เราอาจจะไม่รู้ว่าการทำงานของเว็บไซต์เราเป็นอย่างไร

…………………………………………………………………………………..

 

หากคุณท่านมีความสนใจดูแลเว็บไซต์กับบริษัทKTn develop ติดต่อสอบถามได้ที่

โทรศัพท์ KTn develop: 02-950-4253

โทรศัพท์มือถือ KTn develop: 086-335-3642

E-mail KTn develop: INFO@KTNDEVELOP.COM

เว็บไซต์ KTn develop:www.ktnwebdesign.com

Line@ KTn develop: @KTNDEVELOP