4 วิธีแก้ไขปัญหาเบื้องต้นของเว็บไซต์ที่ขาดการดูแลเว็บไซต์

ระบบสต๊อกสินค้า สำคัญกับร้านค้าของคุณยังไง

ระบบสต๊อกสินค้า สำคัญกับร้านค้าของคุณยังไง

ระบบสต๊อกสินค้า สำคัญกับร้านค้าของคุณยังไง

ระบบสต๊อกสินค้า สำคัญกับร้านค้าของคุณยังไง เมื่อมองเผิน ๆ ระบบสต๊อกสินค้าอาจเป็นระบบสินค้าที่หลาย ๆ คนมองข้ามไป แต่รู้หรือไม่ว่าการบริหารจัดการสต๊อกสินค้าอย่างเป็นระบบ คืออีกช่องทางหนึ่งที่สามารถช่วยให้กิจการสามารถเพิ่มกำไรได้ไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งจุดประสงค์ของระบบสต๊อกสินค้า เพื่อต้องการให้สินค้ามีเพียงพอต่อการขาย ถ้าหากสินค้าชิ้นใดขายดีก็ควรจะมีการผลิต หรือหามาเก็บไว้ในปริมาณที่มากเช่นกัน ซึ่งการนำสินค้ามาไว้ใสสต๊อกก็ควรจะพิจารณาหลาย ๆ อย่างประกอบด้วย อย่างเช่น สินค้าขายดี อายุการใช้งาน ระยะเวลาในการเก็บรักษา ความนิยมของสินค้าในแต่ละช่วงเวลา เป็นต้น ซึ่งล้วนเป็นปัจจัยที่มีผลต่อการเก็บรักษาสินค้าไว้ขาย

ความสำคัญของระบบสต๊อกสินค้า

  1. ระบบสต๊อกสินค้าช่วยป้องกันสินค้าหาย

การรู้รายการสินค้าคงคลังและบันทึกประวัติอย่างเป็นระบบ จะทำให้ร้านรู้ว่า มีสินค้าหรือวัตถุดิบอะไรบ้าง จำนวนเท่าไหร่ ขายออกไปเท่าไหร่ ใครเป็นคนนำเข้า และช่วยป้องกันความผิดพลาดของลูกน้องที่ส่งผลให้การดำเนินกิจการขาดทุน

  1. ระบบสต๊อกสินค้าลดค่าใช้จ่ายและโอกาสในการขาดทุนจากสินค้าที่ขายไม่ดี

วัตถุดิบในร้านอาหารย่อมมีอายุที่จำกัด ดังนั้น การจัดการสต็อกจะทำให้รู้ว่าสินค้าล็อตไหนเข้ามาก่อนหลัง จะต้องระบายวัตถุดิบประเภทไหนหรือทำโปรโมชั่นกับอาหารประเภทใดก่อน หรือหากรู้ว่าเมนูไหนๆ ขายไม่ดีก็จะได้ลดปริมาณในการสั่งวัตถุดิบจำพวกนั้นมาเพื่อลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น

  1. ระบบสต๊อกสินค้าหมดปัญหาเรื่องสินค้าขาดหรือล้นสต็อก

การแจ้งเตือนของระบบเมื่อสินค้าเหลือน้อย จะช่วยให้คุณสามารถสั่งวัตถุดิบใหม่เข้ามาได้ทันท่วงที โดยไม่ต้องเจอกับปัญหาของหมดเมื่อลูกค้าต้องการ รวมถึงทำให้รู้ความเร็วในการขายวัตถุดิบแต่ละชนิด

  1. ระบบสต๊อกสินค้าเห็นภาพรวมคลังสินค้าและควบคุมงบได้ดีขึ้น

รายงานสต็อกจะช่วยทำให้เข้าใจพฤติกรรมลูกค้า สามารถจัดทำโปรโมชั่นเพิ่มยอดขายได้ อีกทั้งยังช่วยในด้านการตั้งราคา เพราะสามารถคำนวนต้นทุนได้ตั้งแต่ขั้นตอนการสั่งของจนถึงรู้ว่าควรขายอะไรให้คุ้มค่าที่สุด

ประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับจากระบบสต๊อกสินค้า

  • รู้ว่าสินค้าคงหลือในคลังสินค้าเท่าไหร่ รวมถึงทราบเวลาเข้าออกของสินค้า
  • ลดระยะเวลาในการทำงาน
  • ทำการตรวจเช็คสต๊อกสินค้าได้งานขึ้น
  • ลดภาระงานเนื่องจากความผิดพลาดในการเช็คสต๊อกสินค้าผิด
  • ทำให้ลดโอกาสการขาดทุนจากสินค้าที่ไม่ได้ขาย
  • ลดความเสี่ยงสินค้าขาดหรือล้นสต๊อกไม่ทันตั้งตัว

ระบบสต๊อกสินค้า จะช่วยให้การเก็บสต๊อกสินค้าเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้การเช็คและตรวจนับสินค้าในสต๊อกเป็นไปได้อย่างงายดาย แม่นยำ รวดเร็ว และยังช่วยให้คุณนับสต๊อกสินค้าได้ง่ายขึ้น โดยใช้การเขียนระบบสต๊อกสินค้าให้เหมาะสมกับร้านของเรา หากคุณลูกค้าสนใจที่จะมีระบบขายหน้าร้าน ระบบสต๊อกสินค้า โปรแกรมขายหน้าร้าน โปรแกรมสต๊อกสินค้า ระบบ Dropship (ระบบตัวแทนไม่มีการสต๊อกสินค้า) ระบบ Point of sale (ระบบการขายหน้าร้าน) ระบบ Enterprise (ระบบการขายผ่านเว็บไซต์ Ecommerce) ระบบ Restaurant สามารถติดต่อเราได้ตลอดเวลา เรามีพนักงานมืออาชีพพร้อมให้บริการคุณอยู่ ธุรกิจไหนก็เลือกโปรแกรมขายหน้าร้านหรือระบบขายหน้าร้าน ของ Etreeplus

ถ้าหากท่านใดสนใจอยากลองใช้ระบบสต๊อกสินค้าของเรา สามารถทดลองใช้ได้ฟรี ๆ เลย คลิกได้ที่ด้านล่างนี้

ระบบสต๊อกสินค้า KTn STOCK SYSTEM

สนใจติดต่อสอบถามการทำระบบสต็อกสินค้ากับเราได้ตามช่องทางด้านล่างนี้เลยค่ะ

? Line@ ID : @KTNDEVELOP

Tel : 02-046-8597 , 094-551-6420 , 086-335-3642

? Email : info@ktndevelop.com

Website : http://etreeplus.com/