ไอเทมเครื่องมือตัวช่วยในการดูแลเว็บไซต์

จ้างทำเว็บไซต์ต้องเตรียมข้อมูลอะไรบ้าง

จ้างทำเว็บไซต์ต้องเตรียมข้อมูลอะไรบ้าง? ในปัจจุบันแน่นอนว่าการมีเว็บไซต์เป็นสิ่งที่จำเป็นมาก เพราะมันจะเป็นอีกหนึ่งทางที่บ่งบอกและสะท้อนให้เห็นถึงตัวตนขององค์กรหรือบริษัทนั้น ๆ เรียกง่าย ๆ ว่า เว็บไซต์อาจจะเป็นสื่อที่ช่วยในการประชาสัมพันธ์ ให้คนเข้าถึงองค์กรหรือบริษัทของเราง่ายขึ้น โดยที่เราไม่ต้องนั่งเสียเวลาอธิบาย สำหรับองค์กรณ์หรือบริษัท ที่ต้องการจะจ้างทำเว็บไซต์ปัญหาแรก ๆ ที่ตามมาก็คือเราต้องเตรียมข้อมูลอะไรบ้าง เรามีทริคง่ายๆสำหรับการเตรียมข้อมูลมาฝาก

วิธีเตรียมข้อมูลก่อนจ้างทำเว็บ

  • ประเภทเว็บไซต์ที่ต้องการ
  • ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทที่จะทำเว็บไซต์
  • จำนวนหน้าเว็บ
  • มีโดเมนและโฮสติ้งหรือยัง
  • ฟังก์ชันการทำงานอื่น ๆ

1.ประเภทเว็บไซต์ที่ต้องการ

ลูกค้าส่วนใหญ่อันดับแรกของการที่จะตัดสินใจทำเว็บไซต์ ก็คือจะสอบถามเกี่ยวกับราคาหรือค่าใช้จ่ายในการทำเว็บไซต์ จริง ๆ แล้วการที่เราจะทำเว็บไซต์ เราควรรู้ก่อนว่า เราจะทำเว็บไซต์แนวใหน เช่น เว็บไซต์นำเสนอบริษัท เว็บไซต์โรงเรียน เว็บไซต์ขายของออนไลน์ เว็บไซต์ร้านอาหาร เว็บไซต์ท่องเที่ยว เว็บไซต์ผลงานส่วนตัว ฯลฯ ถ้ารู้ประเภทของเว็บที่ต้องการแล้ว ทางผู้รับจ้างทำเว็บ ก็จะประเมินราคาได้ง่ายมากขึ้น เพราะโครงสร้างของเว็บไซต์แต่ละประเภทบางทีอาจจะต่างกันคนละขั้วเลย

2.ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทที่จะทำเว็บไซต์

แน่นอนว่าในแต่ละบริษัทหรือองค์กร ต้องมีข้อมูลส่วนตัวอยู่แล้ว ทีนี้สิ่งที่จะต้องเตรียมคือ เกี่ยวกับบริษัทหรืออาจจะเป็นประวัติความเป็นมาเคร่าๆ สินค้าและบริการ ผลงานหรือโครงการหรือลูกค้า รีวิวจากลูกค้า ข้อมูลการติดต่อ และนอกจากนี้ก็ควรส่งรูปภาพและวิดีโอประกอบ(ถ้ามี) เพื่อจะให้บริษัทรับทำเว็บออกแบบเว็บไซต์ให้ตรงกับบริษัทของคุณมากที่สุด

3.จำนวนหน้าเว็บ

จำนวนหน้าเว็บที่ต้องการ ส่วนนี้อาจจะไม่ค่อยสำคัญ แต่ถ้าเราให้ข้อมูลที่ชัดเจน จะเป็นการดีมาก เช่นเว็บไซต์ที่ต้องการมีจำนวนกี่เมนูหรือกี่หน้าเพจ เช่น หน้าแรก, เกี่ยวกับเรา, บริการของเรา, ติดต่อเรา เป็นต้น ยิ่งถ้าเราแจกแจงข้อมูลแต่ละหน้าให้ชัดเจนมากขึ้น ว่าแต่ละหน้าเราอยากให้แสดงข้อมูลอะไรบ้าง จะทำเว็บระยะเวลาการทำเว็บไซต์สั้นลง เนื่องจากผู้รับจ้างทำเว็บไม่ต้องมานั่งเสียเวลามาจัดเรียงข้อมูลทุกอย่าง

4.มีโดเมนและโฮสติ้งหรือยัง

สำหรับองค์หรือบริษัทที่ยังไม่มีเว็บไซต์แน่นอนว่าถ้าวางแผนจะจ้างบบริษัทอื่นทำเว็บไซต์ให้ แน่นอนว่าต้องมีชื่อที่จะนำไปเป็นชื่อโดเมน แต่ถ้าเราไม่มีไอเดีย บริษัทที่เราจ้างทำเว็บไซต์เขาก็อาจจะมีไอเดียมานำเสนอเรา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเรา

5.ฟังก์ชันการทำงานอื่น ๆ

เว็บไซต์แต่ละประเภทย่อมมีลักษณะการทำงานที่แตกต่างกันออกไป เช่นเว็บไซต์บริษัททัวร์อาจจะมีระบบการจอง เว็บไซต์เกี่ยวกับการบริการ อาจจะมีแบบฟอร์มของใบเสนอราคา หน้าแรกอาจจะมี Slider

สนใจออกแบบดูแลโปรโมทเว็บไซต์หรือปรึกษาเรื่องการออกแบบสามารถติดต่อมาได้ที่

โทรศัพท์ KTn develop: 02-046-8597

โทรศัพท์มือถือ KTn develop: 094-551-6420 , 086-335-3642

E-mail KTn develop: INFO@KTNDEVELOP.COM

เว็บไซต์ KTn develop:www.ktndevelop.com

Line@ KTn develop: @KTNDEVELOP