5 การดูแลเว็บไซต์อย่างไร ให้ดีปี 2020

Tips ในการดูแลเว็บไซต์ให้ปัง

Tips ในการดูแลเว็บไซต์ให้ปัง

หลายคนอาจมองว่าการดูแลเว็บไซต์เป็นเรื่องง่าย หรือเป็นเรื่องที่ไม่มีวามจำ แต่ในความเป็นจริงแล้ว การดูแลเว็บไซต์เป็นเรื่องที่ควรจะทำ หลังจากออกแบบเว็บไซต์เสร็จ หรือจ้างดูแลเว็บไซต์ เนื่องจากการดูแลเว็บไซต์จะเป็นการอัพเดทข้อมูลข่าวสารจากที่บริหาร ห้าง ร้าน ให้ลูกค้าได้รับรู้ร่วมไปถึงการแจ้งเราร่วมกิจกรรมและข่าวสารต่าง ๆ  นอกจากนี้การดูแลเว็บไซต์ยังช่วยป้องกันเว็บไซต์ของคุณจากการโจมตีจากสแปมต่าง ๆ ได้อีกด้วย เราเลยนำ .” Tips ในการดูแลเว็บไซต์ให้ปัง “มาฝากกันค่ะ

Tips ในการดูแลเว็บไซต์ให้ปัง

  1. เนื้อหาภายในเว็บไซต์

การดูแลเว็บไซต์ในส่วนของเนื้อหาภายในเว็บไซต์ เป็นปัจจัยสำคัญของเว็บไซต์เพราะเนื้อหาจะบอกกล่าวถึงสินค้า บริการ หรือวัตถุประสงค์ของการทำเว็บไซต์นี้ขึ้นมา หากไม่มีการดูแลเว็บไซต์ในส่วนนี้อย่างสม่ำเสมอ เนื้อหาของคุณก็จะเป็นข้อมูลเก่า ราคาสินค้า หรือ โปรโมชั่น ไม่มีการอัพเดทอาจทำให้คู่แข่งทางการค้า แย่งลูกค้าของคุณก็เป็นได้ นอกจากนี้การดูแลเว็บไซต์ยังสามารถแทรก key word ที่มีส่วนช่วยในการติดอันดับการค้นหาของ google อีกด้วย

  1. Key word ที่ใช้ในการค้นหา

ในการดูแลเว็บไซต์ Key word เป็นปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่ง ในการช่วยทำให้เว็บไซต์ของติดอันดับการค้นหาของ google key word จะเป็นสิ่งที่ลูกค้าของคุณจะค้นหาภายใน google เพราะฉนั้นการดูแลเว็บไซต์ส่วนนี้จึงเป็นส่วนสำคัญที่ต้องดูแลติดตามอย่างไกล้ชิด

  1. การอัพเดท Plugin

การดูแลเว็บไซต์ในส่วนของการ อัพเดท Plugin อย่างสม่ำเสมอเป็นเรื่องที่มีความสำคัญที่ขาดไม่ได้ เพราะ Plugin แต่ละอันมีผลต่อการการดูแลเว็บไซต์โดยรวม หากไม่อัพเดท Plugin การทำงานของเว็บไซต์อาจจะเกิดปัญญาขึ้นมาได้ เช่น Plugin yoast seo ในเรื่องการดูแลเว็บไซต์ทำให้เว็บไซต์ติดอันดับการค้นหาของ google ได้ง่ายขึ้น หากไม่อัพเดท Plugin ตัวนี้ เราก็ไม่สามารถทราบได้เลยว่า หน้า page หรือ หน้า post นั้นมีคุณสมบัติปัจจุบัน ตามที่ google ต้องการหรือไหม

  1. บทความ

บทความเป็นการดูแลเว็บไซต์เพิ่มเติม จากการดูแลเว็บไซต์เนื้อหาหลักภายในเว็บไซต์ บทความจะช่วยให้ key word ติดอันอันการค้นหาของ google ได้ดีขึ้น เป็นการบอกลูกค้าว่าเรามีความรู้ความสามารถในเรื่องของสินค้าและบริการนั้น ๆ และพอที่จะแบ่งปันความรู้นั้นให้แก่ผู้อื่น หากไม่มีการดูแลเว็บไซต์ในส่วนของเขียนบทความ เว็บไซต์ของคุณก็จะขายสินค้าและบริการมากจนเกินไป และอาจจะทำให้เว็บไซต์ของคุณไม่น่าสนใจก็เป็นได้

  1. Link ของเว็บไซต์

ดูแลเว็บไซต์ในส่วนของ Link ของเว็บไซต์ ก็เป็นเรื่องที่จำเป็นต้องมี เพราะ การมีลิงค์ภายในเว็บไซต์จะช่วยให้การดูแลเว็บไซต์ในส่วนของผู้เข้าชมเว็บไซต์ของคุณ ลูกค้าจะสามารถใช้งานเว็บไซต์ของคุณอย่างสะดวกสบาย และ การมี link ภายในเว็บไซต์จำนวนมาก ยังช่วยให้การดูแลเว็บไซต์ส่วน key word ติดอันอันการค้นหาของ google ได้ดีขึ้นอีกด้วย หากไม่มีการดูแลเว็บไซต์ส่วนนี้ link ภายในเว็บไซต์ของคุณอาจจะเกิดการความผิดพลาดการในการทำงานก็เป็นได้ หรือผู้ใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณอาจจะหาหน้าที่ต้องการไม่เจอ

  1. รูปภาพ

รูปภาพเป็นอีกปัจจัยหนึ่งในการการดูแลเว็บไซต์ที่เราไม่สามารถละเลยได้เพราะ การมีรูปภาพจะเพิ่มความน่าสนใจให้แก่เว็บไซต์ยิ่งภาพสวยยิ่งเป็นที่ดึงดูดในคนเมาชอบเว็บไซต์ของคุณมากขึ้น นอกจากนี้รูปภาพยังมีผลต่อความเร็วของเว็บไซต์อีกด้วย หากไม่มีการดูแลเว็บไซต์ส่วนนี้ให้ดี เว็บไซต์ของคุณก็จะเปิดได้ช้า มีการโหลดภาพได้ช้า และมีผลต่อการติดอันดับของ google อีกด้วย

  1. การตรวจเช็คเว็บไซต์และป้องกันสแปม

การตรวจเช็คเว็บไซต์และป้องกันสแปม สแปมมักถูกส่งเข้ามาให้เว็บไซต์เราให้รูปแบบต่าง ๆ เช่นการ ส่งสแปมมาทางความคิดเห็น เป็นต้น การตรวจเช็คเว็บไซต์และป้องกันสแปม เราควรเข้าไปดูแลเว็บไซต์ทุกวัน เพราะเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าสแปมจะเข้าสู่เว็บไซต์เราวันไหน เวลาไหน หากไม่มีการการดูแลเว็บไซต์ส่วนนี้ให้ดี สแปมอาจส่งผลต่อเนื้อหาภายในเว็บไซต์

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะกับ “ 7 tip ในการดูแลเว็บไซต์ “ การดูแลเว็บไซต์ไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่คุณคิดเลยใช่ไหมค่ะ การดูแลเว็บไซต์นั้นมีหลายขั้นตอน และควรให้ผู้ที่มี่ความชำนานในเรื่องการดูแลเว็บไซต์ ดูแลเว็บไซต์ให้กับคุณ  KTn Develop เราของเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลเว็บไซต์และพัฒนาเว็บไซต์ให้กับคุณ

……………………………………………………..

หากคุณท่านมีความสนใจออกแบบเว็บไซต์บริษัท KTn develop ติดต่อสอบถามได้ที่

โทรศัพท์ KTn develop: 02-046-8597

โทรศัพท์มือถือ KTn develop: 094-551-6420 , 086-335-3642

E-mail KTn develop: INFO@KTNDEVELOP.COM

เว็บไซต์ KTn develop: www.ktnwebdesign.com

Line@ KTn develop: @KTNDEVELOP